Chapter 1

1 0 0
                                    

First day of class mababait nman lahat ng mga kaklase ko kaya madali saken ang magkaroon ng mga kaibigan di naman ako mahirap pakibagayan ng iba dahil simple at matangkad ako pang universe ang height ko pero hindi ako sumasali sa mga contest. Hindi naman sa ikinahihiya ko ang height ko pero hindi un ang gusto kong maging paglaki ko un ang dahilan kaya hindi ako sumasali sa mga contest.

Kaya nag-aaral ako, pero ung kaibigan ko ng high school hindi kami naging magkaklase pa ulit dahil nauna akong mag-enroll kesa sa kanya, kaya nman di ko sya nakakasama dahil parehas kami ng course at sobrang dami ng ginagawa sa school even vacation time di kami nakakalabas. Pero nagkikita kami ngunit di kami nakakapag kwento sa mga buhay buhay namen buti nalang my cellphone na at nakakapagtext kami kahit madalang lang.

Ok naman ang pag-aaral, marami akong crush dahil sila ang ginagawa kong inspirasyon upang makapag-aral ako ng mabuti worth it naman kaya go lang nag go kay crush hahahaha.

Gina kamusta kana? Tanong saken ni Jean ( siya ung kaibigan ko nung high school na dapat sabay kami mag- eenroll di nga lang natuloy dahil agad akong inenroll ng aking mga magulang ng hindi ko man lang alam kaya di kami magkaklase ni Jean)

O Jean ikaw pala sagot ko nman

Musta kana? Tanong ni Jean

Eto ok naman at nakaka hinga pa naman hay kakapagod ang course na kinuha natin no di ko expect na ganito kahirap akala ko puro math lang di pala analysis at computation ang kailangan dito at alam mo rin dapat ang debit at mga credit balance ng mga accounts na ginagamit mo upang maiwasan ang pagkakamali at dapat balance ang lahat. Sagot ko kay Jean

Oo nga pero ok pa naman ilang taon nalang nman makakagraduate na tayo ulit eh dba? Sabi ni Jean

Oo nga konting tiis nlang ggraduate na tayo ulit. Sagot ko

At ayon marami pang pinangkwentuhan habang di pa kmi masyadong stress.

Nakilala ko nman sina Camsy at Alyssa madalas ko silang kasama. At minsan sinasama din nila ako sa mga lakad nila. Mga kaibigan ko sila nagtatanungan sa mga assignments at kapag di alam ng isa tuturuan naman ng nakakaalam kaya nman close na kmi. Laging ganun at hindi lang un kauwi sa bahay mgttext na ung isa at sasabhin na mga mga be nakauwi nako, ingat kayo txt nyo ko pag nakauwi na kayo ha? Daig pa namen ang mga magsyota di lang un. Paggising mo my text ka galing sa kanila at sabi good morning, kumain kanaba? Minsan sa sobrang bored be anong ginagawa mo? Yan ang ilan sa mga text nila para na nga kaming magkakapatid eh at nasanay na kami sa set up na ganun.

Kaya bestie na ang tawagan namen dating be ngayon bestie na. 1st year kaklase at kasakasama ko sila. Masaya pero hindi kami nakakalibot dahil morning shift kami palagi at nadidimiss na kmi 12noon na kaya uuwi nako para sa bahay nlang makakain nagtanghalian upang makatipid sa baon. Kaya nakaka kain nko 1pm na. Pero my baon naman akong biscuit kaya di ako masyadong gutom kauwi diretso sa kusina hehe.


Next chapter...

Destiny?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon