Hayss puro kamalasan na lang nangyayare sa buhay ko ayoko na suko na ako, pagod na ako...
//Knock Knock//
"Pasok..." sabi ko sabay punas ng luha ko.
"Ren? Eto inumin mo na gamot mo..." Sabi ni Jay, Sya yung kababata ko, lagi nya akong binabantay at inaalagaan...
"Bakit pa? Ayoko na jay... pagod na ako sa buhay ko... pabayaan mo na lang kasi ako..." Sabi ko sa kanya
"Ren naman eh! don't worry ako bahala okay?"
"Wag na sabi eh! Bakit ba gusto mo ako gumaling?! Walang kwenta ang buhay ko, puro kamalasan! Mamamatay din ako"
"Ren...." Sabi ni jay... habang nakatingin sakin"Wala na din akong pamilya... di ko na talaga kaya!" Bigla akong tumalikod sa kanya, habang umiiyak...
"Nandito pa ako ren... para sayo wag kana malungkot... gagaling ka promise ko yan"
"Uhh?" Humarap ako sa kanya
"Gagawin ko lahat gumaling ka lang" Sabay smile nya sakin... Wala na akong nasabi... niyakap ko sya habang umiiyak ako...
"Sige na ren, inumin mo na gamot mo..." Sabi nya... inabot nya sakin yung gamot ko...
After ko uminom ng gamot kumain na din kami at bumalik sa room ko...
"Bakit di kapa umuwi sa inyo? Baka hanapin ka dun...?"
"Nahh, Hinde yan wala silang pake sakin...Pwede dito na muna ako tumira para may kasama ka di yung nag mumukmok ka jan!" Sabay hagis nya ng teddy bear sa muka ko
"Aww! Kainis ka! :I"
"Hahaha! Cute mo hahaha!" Pinagt tripan nanaman ako neto :v
"Uhh...?" Bigla syang napahinto
"Bakit?" Tanong ko sa kanya
"Yung teddy bear... regalo ko yan sau dati diba?"
"Ahh.. oo lagi ko nga katabi to eh..." Di na sya nag salita ngumiti lang sya sakin...
....
Mamaya napansin ko nag lalatag sya ng bed nya sa papag...
"Uy jay? jan ka matutulog?" Sabi ko sa kanya
"Bakit? Gusto mo tabi tayo? hehe"
"Sira =w= ... matulog kana nga.. may pasok ka pa bukas sa school"
"Opo matulog ka na din, goodnight!" Nahiga na sya agad.... sa linatagan nya sa tabi ng bed ko... Lumapit ako sa kanya... napansin ko tulog agad?