"Really? Niluto ko talaga yan para sayo! Tinamisan ko lang kunti kasi diba gusto mo ng matamis haha" Nag effort pa talaga sya para dito? xD
"Hahaha xD Mapaparami kain ko neto!"
Ako na naghanda ng lamesa at kumain kami ng sabay...
"Haaa.... Nabusog ako grabe mamatay na ata ako xD"
"Wag muna ren papakasalan pa kita QnQ"
"What?"
"Wala joke lang haha..ha"
...[Mabilisin na natin yung kwento haha, short story lang dapat to haha baka humaba pa eh xD]...
Ilang months na din ang lumipas... na kasama ko si Jay.
"Ren ren!" Ang aga aga tinatawag ako? Inom nanaman ba ng gamot?
"Uhh... bakit?"
"Happy birthday!!!" Bumangon ako agad nung narinig ko yung, nakita ko may dala syang cake namay nakasulat na 'Happy birthday Reverie!'
Di ko ba nasabi? Reverie name ko, ren tawag sakin ni jay...
"Ayy... birthday ko ba ngaun?"
"Oo tignan mo sa calendar! June 22 ngayun!" Ahh oo nga pala ngaun nga b day ko hahaha, nakalimutan ko na...
May inabot din sya sakin na teddy bear mas malaki kesa sa dati nyang binigay sakin....
"Woooooow! Ang cuuuute! I love it!" Uhh? Habang tinitignan ko yung teddy bear may napansin ako na kasabit sa may ribbon sa may leeg, maliit na box? Agad kong kinuha at binuksan...
May...
May ring sa loob?!
"Will you marry me?" Sabay sabi ni jay
"Ehh? Jay...." Napaiyak ako... habang nakatingin sa kanya...
"Ren? Bakit ka na iyak... okay lang kung ayaw mo...sakin"
"No...I love you..."
"Really so you'll marry me?"
"Yes!" Sabay ngiti ko sa kanya habang pinupunasan ko luha ko...
Niyakap nya ako...
"I love you too ren ren!"
Bigla na lang nanghina katawan ko... inatake nanaman ako ng sakit ko.. bakit ngayun pa!
"J..jay... nanghihina katawan ko...."
Agad nya akong tinignan habang nialalayan ako.
"Ren! Namumutla ka... Uhh... May dugo sa bibig mo ren! D....dadalhin kita sa hosp----"
Bigla na lang ako nawalan ng malay...
.............
"Uhh...uhh..."