Alway With You (Part 2)

2 0 0
                                    

"Goodnight din...thank you..."

Natulog na din ako after nun.... Kinabukasan nagising ako ng madaling araw, medyo madilim pa sa labas...

"Hmm? Ang lakas ata ng ulan ah baka may bagyo?" Agad kong binuksan yung TV, ngayun ko na lang ulit nabuksan TV ko, di na kasi ako nanonood eh.

"Uhh? May bagyo nga! Signal no. 2 pala..." Mamaya maya nawalan ng kuryente...

"Ehh?! A-ang dilim! U-uhh... F-flash light!" Kinapa kapa ko sa may table yung flash light

"Uhh... nandito" Agad kong kinuha at in-on ko na." Nilapitan ko agad si jay.. tulog na tulog talaga sya haha

"Ren... "

"Uhh? Bakit jay?" Nananaginip ba sya?

"Ren... I..."

"Uyy jay?" Nananaginip nga ata?" "I.... love you... ren..." O//A//O Nagulat ako sa sinabi nya... Natulala ako, nung napansin ko na parang magigising sya agad akong Bumalik sa bed ko...

Sa kakaisip ko nun nakatulog ako... Nung Umaga na...

"Ren? Ren? Gamot mo oh?" Narinig ko yung boses ni jay habang tinatapik ako.

"Mamaya na... Inaantok pa ako eh =w=" Dumilat na ako nakita ko dala na nya yung gamot at tubig.

"Inumin mo na ngayun dali na... tas tulog ka na lang ulet..."

"Uhh... sige na nga..." Agad akong umupo at ininom yung gamot tas higa ulet.

"....Thank u jay..." Salamat dahil lagi syang nandito para sakin... sya na lang ang natitirang taong mahalaga sakin...

"Uhh?" Sabi nya pero di ko napinansin natulog na ako agad...

.....

Ilang oras din ako nakatulog, bumangon na ako sa bed... agad ako pumunta sa kusina para magluto magtatanghali na pala... wala pa din kuryente, hayss... malakas pa din yung ulan sa labas...

"Jay?" Nakita ko si jay nasa kusina nagluluto OuO "Oh? Ren gising kana pala! Kain kana oh, ano... kasi... first time ko magluto ng adobong manok di ko alam kung okay lang yung lasa?"

"Hmmm... Amoy masarap try nga natin kung masarap nga! xD" Agad kong tinikman yung niluto nya owo actually mukang na murder yung luto nya pero ang ambango ng amoy ano kaya pinag gagawa nya dito ? xD "Eh? Ang tamis ata? Pero masarap sya ah... QuQ

" Wow ha? Masarap sya *w* Promise ang sarap mukang na murder pero masarap grabe *w*

Always With YouWhere stories live. Discover now