Chapter 3

90 1 0
                                    

At pagkatapos nga ng masaklap na pangyayaring yun.. hindi na pumasok si Alex at Chloey sa klase nila.. at pumunta na lang sa isang bar para ilabas ang sama ng loob ni Chloey kay Mico... sakto pa ung current na kinakanta nung stage performer ung song na entitled.. "THANK YOU FOR THE BROKEN HEART by J RICE" kaya patamang patama talaga kay Chloey...

habang humahagulgol sa iyak si Chloey.. nasa tabi nia naman si Alex na nakikinig..

ALEX: sabi ko na nga ba sayo pinsan eh.. Ano ngayon?? Ikaw tung NGANGA!! simulat sapul pa lang.. sinasabihan na kita na wag maxado magtiwala jan sa kumag na boyfriend mo.. tsk tsk! oh sige, iyak lang kung iyak!  para mamaya, hindi ka na magpapakatanga sa mga lalaki..

CHLOEY: TT_______________TT Alexandria, kung alam ko lang na ganito kasakit!!! T_____T nagtiwala ako sa kanya alam mo ba un?? (sabay inom na naman sa wine)

ALEX: ooh kaya nga! un ung point dun, nagtiwala ka.. *sighs* siguro naman pagkatapos nito hindi ka na magtitiwala agad agad sa mga lalaki.. okei?

CHLOEY: TT_______TT OO pinsan!! ayoko ng mainlove ulit!! >.< AYOKO NA SA MGA LALAKI!!!!! I SWEAR!!! kahit sya ang pinakagwapong lalaki sa mundo.. hinding hindi na ko magpapaloko!!!

ALEX: Oo maganda yan! :) Ipagpatuloy mo yan insan! for now on. maging matapang ka na! wag agad agad papatol sa mga lalaki either gwapo o panget.. okei?

CHLOEY: YES!!! I'LL PROMISE!!!  (sabay punas sa luha)

ALEX: Okei! ...for now on.. wag mo ng pansinin ung g*g*ng lalaking un ah!! kundi ikaw ang uupakan ko.. Understood??

CHLOEY: Oo na! promise ko talaga yan!!! 

ON THE OTHER HAND..

Mico and Kheanne, dumeretso na lang sila sa ibang restau bar dahil sa mga nangyari...

MICO: Aaargh! badtrip tlaga!! pano nangyaring naloko tayo ng dalwang babaeng un?? >.<

KHEANNE: Abama!! Ikaw kasi eh.. kung sino sino lang tinatarget mo basta nakakita ka ng maganda aangkinin mo na agad.. *sighs* ..tsaka anong tayo?? ikaw lang.. -_-

MICO: Hmmm! nakakainis talaga!! Wag na wag na saking magpapakita ung bwiset na babaeng un na pinsan ni Chloey. kundi baka kung ano pang magawa ko sa kanya! >.<

KHEANNE: Pare.. siguro plan talaga nila na ibuking ka.. haha!! Eh nauto ka dun sa nagpanggap na "Sandy" eh.. haha!

MICO: basta! magrerevenge parin ako babaeng un!! >.<

KHEANNE: sino?? ung ex mo o ung pinsan nia??

MICO: xempre dun sa pinsan niang mukhang maton! humanda siya pag makita ko pa sya!! >.<

KHEANNE: haha! Ikaw bahala! pero.. ako naman.. hindi ko parin  makalimutan ung kahihiyang ginawa sakin nung .... nung EX mo.. Sya talaga ung nakalaban ko sa canteen pare..! Arrgh! pag naalala ko un.. mas lalo nag iinit ang ulo ko!! >.<

MICO: Bahala ka na kay Chloey pare.. siguradong hindi na ko babalikan.. basta... target ko ung bwiset na pinsan nia! 

KHEANNE: Sige.. deal ako jan!! goodluck na lang sa dalwang un!! *smirks* ...buti pa..lets cheers for this plan na lang.. (tinaas ung baso ng wine na hawak nia at nakipag cheers naman na si Mico)

Nakauwi na si Alex galing school.. pagpasok sa bahay.. 

"Nandito na ko!" ...pamungad niya sabay tanggal ang pares ng sapatos at pumasok na sa loob ng bahay..

"Anak! may gagawin ka ba sa saturday?" ..pamungad na tanong ng mama nia..

"Uhmm, wala naman Ma, magbabasketball lang kami nina Prince.. bakit?" 

My Handsome WifeWhere stories live. Discover now