Story 2-Accident

26 1 0
                                    

Main Casts:

Bae Suzy of Miss A
Lee Minho

Others:

Kim Woo Bin
Park Shin Hye
Min of Miss A

***
White. Puro roses sa paligid. Nakasuot ako ngayon ng white dress. Maya-maya nakita ko si Minho.

"Ano nanaman ba 'to?" Tanong ko.

"I love-"

Bigla kong naimulat yung mga mata ko. Dream. It was all a dream. Pagbukas ko ng mata ko puting ceilling lang ang nakita ko. Then I remember, the accident.

"Suzy?" Rinig kong sabi ni Shin Hye. Nilingon ko siya. "Thank God nagising ka na."

"Si Minho?" Nangigilid yung mga luha ko.

"Ha? Kasama ni Woo Bin." Barakada kami. Boyfriend ni Shin Hye si Woo Bin since grade 6.

"Gusto ko siyang makita." Tatayo sana ko pero ang sakit ng katawan ko.

"Sandali Suzy. Higa ka muna di ka pa pwede tumayo. Gusto mo ka-" Di ko siya pinatapos.

"Anong nangyari kay Minho?"

"Alam mo Suzy kasama niya si Woo Bin. Ok? Kaya kumain ka na." Inabutan niya ko ng banana.

"Ayoko. Si Minho? Don't lie. Jebal." Jebal=please

"He's in coma." Sabi niya tapos napayuko. Naiyak na ko.

"Wae? Dahil sa accident." Niyakap ako ni Shin Hye. "Dahil sakin he may die." Wae=why

"Hindi siya mamamatay ok. Tawag lang ako ng doctor. Para macheck ka."

Pagdating niya may kasama na siyang doctor.

"Wag ka munang uupo ha? Mga 1 to 2 weeks ka pa dito sa ospital."

Marami pa siyang kung ano anong sinabi bago umalis.

Nung kami nalang ni Shin Hye bigla siyang nagtanong.

"Anong nangyari? Bakit kayo naaccidente?"

Umiiyak pa rin ako. "Kasalanan ko eh. Pinagdudahan kong karelasyon niya si Min. Nakita ko silang magkasama last week. Sa Starbucks. Feeling ko nagdedate sila. Kahapon nalang ulit siya nagparamdam. 2nd anniversary na namin eh. Nagsawa ba siya sakin Shin Hye?" Masakit kasi eh.

"Walang makakasagot niyan kundi si Minho o Min. Tulog si Minho eh. Tsaka di ba bestfriend mo si Min sa school mo? Habang kami ni Woo Bin nasa ibang university di ba siya na yung pinakaclose mo sa mga tiga university niyo?"

"Oo. Kaya nga masakit. Bestfriend ko bakit ako lolokohin?"

Biglang bumukas yung pinto. Si Woo Bin.

"Ok ka na ba Suzy? Anong gusto mo? Ano ba talagang nangyari? Ba't naaccidente kayo."

Kinwento ko sakanya lahat nang nangyari. Pati yung nag-aaway kasi kami ni Minho sa kotse dahil nga sabi ko niloloko niya ko at pinagpapalit niya ko kay Min. Tapos nabangga kami ng truck. Niyakap niya ko kaya mas matindi yung nangyari sakanya.

"Hay nako! Ikaw kasi minsan bigla bigla nalang yung mga sinasabi mo eh. Dapat nagtanong ka muna." Nagulat ako sa sinabi ni Woo Bin.

"At anong alam mo sa nangyayari? Ha?" Tanong ni Shin Hye.

"Eto lang ang sabi sakin ni Minho last week. Kahapon nung nangyari ang aksidente is your 2nd anniversary."

"I know." Sabi ko.

Chances (One-Shot Stories)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon