PROLOGUE:
"Pa-fall daw ako?"
"Sino naman nagsabi niyan?"
"Yung mga babaeng close ko"
"So ibig sabihin na-fall sila? Kahit wala ka namang ibang intensyon? Edi sila ang nag aassume. Sila lang din ang nananakit sa sarili nila kaya wala silang karapatan na sabihan ka ng ganun"
"Please help me to stop being sweet and clingy."
"Hay na ko. Ano ba naman tong gagawin ko dito sa lalaki na to. Ang gwapo mo kasi e."
I thought i ended up being his bestfriend, but i woke up one morning thinking about him, just HIM.
"Ano to? Stop. Stop. Nag aassume ka Axi ikaw na nagsabi niyan. Ganyan lang talaga siya diba? Diba?" Sabi ko sa sarili ko.
"Tama, ganyan lang talaga siya. Sweet, yung kahit di kayo nakakakilig pa din. Clingy, aakbayan niya na parang girlfriend niya, ipagtatanggol na ayaw niya kong nakikitang nasasaktan, yayakapin hanggat gusto niya, ipapakilala sa parents at kaibigan niya na parang kami na..." I paused.
"He pretended as if he would be mine... But did he really pretended? Or im just assuming. Bakit ka ba kasi ganyan?!" A deep sigh went out in my mouth.
"SAVE YOURSELF BEFORE YOUR HEART STARTS TO ACHE... HA! I WAS TOO LATE.. You came like a thief and stole my fragile heart, i wasnt prepared,you caught me off guard. I have fallen for you dearly, it wasnt done intentionally.. It just-- happened so fast. I LOVE YOU NOW. But im just your bestfriend."
"Clint Vincson Rimorin, isa ka nga talagang pa-fall na tao."
__________
Will Axi's Bestfriend catch her when she fall? Or everything will fall for nothing?
___________Hi, I'm Axitrice Espinosa, eto nga pala ang love story kong ewan. Teka, love story ko nga ba to? Basta! Eto ang weirdo kong buhay.
BINABASA MO ANG
Ang Bestfriend kong Pa-fall
Teen Fiction"Its hard to pretend you love someone when you dont but its harder to pretend that you dont love someone when you really do."----