Kryzchella's POV
I'm here in the cafeteria and having snack. Medyo nakaginhawa ako sa pagkain ko dito at nahiwalay ako sa mokong na iyon.
May narinig akong nagbubulungan sa likod ko at pinakinggan ko na lang.
" Is she the transferee? I heard that Prince Jhonne likes her." – girl 1
"Well, maybe? Or baka trip lang niya yan and he'll gonna dump her like how he did to Trixie." –girl 2
Tss ang tatanda na nila para magtsismisan ditto sa school nila. Tumambay na lang sana sila sa kanto kung tsismis lang ang aatupagin nila. *rolled eyes*
"Maganda naman siya. But I think mukha siyang RETOKADA" –girl 1
"Hahahaha!!!! Yeah right! Mukha nga." –girl 2
Talagang sinusubukan ba ako ng mga ito? Me? Retokada? Excuse me these are all natural. Lumingon ako sa likod ko and tumayo. Hinarap ko sila and I looked at them from head to toe.
"Excuse me? Did I hear it right? And base on your statements I'm your topic. Pwede bang pakiulit ung RETOKADA PART ng usapan ninyo?" tinaasan ko sila ng kilay habang nakapameywang ako
"Oh, yes. Yun lang pala eh. RETOKADA KA KAYA KA MAGANDA." Girl1
*SPLASHHH*
"Oh my G!! Missy!!" –girl2
Yep, binuhos ko ang glass of water na hawak ko kanina. Gulat sila hahaha!!
"Ooops.. I didn't mean it. Ikaw kasi binigla mo ako, yan tuloy nagshower ka ng wala sa oras. Pero mabuti na iyan para magising ka sa katotohanan. Hindi ung sa puro conclusion kayo. And kahit tingnan niyo pa NATURAL ang beauty ko. Unlike you kahit anong ipintura sa mukha niyo eh.. Walang epekto sa inyo."
"And girls kilalanin niyo muna ang binabangga niyo bago kayo magsalita. Hindi niyo pa ako kilala. If you are bitch, well, I'M BITCHER THAN YOU." Then I left them .
Dun ko na-realized na kami lang pala ang pinapanood ng mga students and syempre todo iwas sila sa akin.
Pagkalabas ko sa cafeteria narinig kong sumigaw si Girl1 na binuhusan ko kanina. Then I went back to our room and smiled like the bitchy one.
"I love that scene Honey." Natigilan naman ako sa nagsalita.
"I don't care." I replied
Pumasok na ang prof naming and discussed. But tumigil sya ng magtaas ng kamay si Jhonne.
"May I go out Sir?"
"Okay. You can -"
" With Ms. Night." He continued.
*AYIEEEEEEE* My classmates shouted.
" Lumabas kang mag-isa mo." Tss kung alam ko lang na ganito ang ugali niya, I'd rather didn't accept the mission.
"Okay. Sabi mo eh." Then he went outside.
Talagang nang-iinis lang eh. --___--
Then I just focused on what the prof says.
BINABASA MO ANG
I am a Bitch and His Protector
AcciónSa ibang story, laging ang boy ang nagliligtas sa girl. Pero dito sa story na ito, ang girl ang magpo-protekta sa boy dahil sa isang mission. Maprotektahan rin kaya niya ang puso nya para hindi siya masaktan? O hindi? Well, we'll see.