Hi ulit reader! Enjoy! Kahit na corny ang chapter.
---
Alex's P.O.V.
Ayoko sa lahat 'yung ako ang nag-aya ta's ako ang naiwan.Tulad ngayon 'yang si Kaybert at Micah,parang sila lang ang magkasama.Akala nila wala silang kasamang super gwapong tulad ko.Pero hindi naman talaga ako naiwan,madrama lang talaga ako.Nandito kami ngayon sa Starbucks.Sila kumakain ng blackfrorest cake ako Sansrival.Nagsusubuan pa.Wala kayang forever,lalo na sa kanilang kabayo't kana,babaeng kano.
I swear kung makita mo sila ngayon para silang mag-on.Hindi mukang bakla si Kaybert.Ang saya-saya nila,grabe.Tawa dito,tawa do'n,may bonus pang hampas.Halatang tuwang-tuwa talaga sila.
Nang mapatingin si Kaybert sa'kin ay inirapan ko lang s'ya.Tinawanan n'ya lang ako.
Gan'yanan na ba ngayon bakla? Gan'to ba talaga kapag kasama mo ang taong gusto mo?Pakiramdam mo kayo lang dalawa sa mundo? Siguro nga.Pero pagkatapos ng lahat ng sarap na mararamdaman mo,masasaktan ka rin.Kasi nga walang forever.
Una kong naranasan 'yan sa tatay ko,pangalawa kay Eric.S'ya ang unang nagparealize sakin na pag nagmahal ka,syento porsyento ang kasiguraduhang masasaktan ka.S'ya at ang Daddy ko ang dahilan kung bakit man hater ako at takot nang magmahal.Kaya ayokong makakakita ng sweet couples,e.Palagi kong naaalala 'yon.
Napansin kong tumigil na sa paghaharutan ang bayut at kana.Naisipan ko namang ayain sila sa Precious Pages para bumili ng mga libro.Adik kasi ako sa mga libro.'Yung tipong kahit wala akong cellphone,walang wifi,basta may libro,solve na ko.
"Tara sa Precious Pages?"aya ko.Alam kong nakita nilang nagliwanag ang awra ko.Pag sa mga libro kasi ginaganahan talaga ako.
Kinuha ko 'yung Mocha Frap ko at tumayo na.Kaybert and Micah did the same thing.
"Tapos mo na ba 'yung hiniram mo sa'kin at bibili ka nanaman?" tanong ni Micah habang iniinom 'yung inorder n'ya,malay ko ba kung anong iniinom n'ya.Basta hahaha.
"Oo,e.Bibili na rin kita ng book 2 no'n,since bibili rin naman ako ng ibang books."nakangiti kong tugon.
"Meron na ko,e."
"Ahh sige.Tara na."
-Pagkagaling sa Precious Pages-
Pagkagaling namin sa Precious Pages ay nag-aya naman si Micah sa Penshoppe mamimili daw sya ng dress.
"Oy,gutom na ko."sabi ko kila Micah at Kaybert na tumitingin ng mga dress.Oo pati si Kaybert.Ewan ko,hindi naman s'ya nagsusuot ng pambabae,e.Echos lang siguro n'ya para makatabi si Micah.'Tong baklang 'to.Galawang breezy.
"Sandali lang.Namimili pa ako,e."sagot naman ni Micah nang hindi ako tinatapunan ng tingin.Busy-ng busy sa pagtingin ng mga damit.
"Jusko.Dalawang bundok na yata ng dress ang meron ka.Dalian mo! Nagugutom na ko,e."iritado kong sambit.E kasi naman,gutom na talaga ako! Parang hindi umabot sa tiyan ko 'yung kinain namin kanina.Saka natakam ako sa amoy ng Pizza,sa may Greenwich kanina.
Mga ilang sandali pa ay natapos nang mamili si Micah ng mga damit."O Gaybert,hawakan mo 'to.Iti-treat kita sa Greenwich."tiningnan lang n'ya ako ng ilang segundo,mga five seconds,ganern,saka n'ya kinuha 'yung paper bag na puro libro.Nakapasok na kami sa Greenwich.
"You gotta help me! I'm stucked inside your phone,answer this call and se--" pagtunog ng cellphone ko signaling that someone is calling.If you're wondering,how my ringtone sounds like,well it's Niall's (from One Direction) voice.Yes,I'm a Directioner.
BINABASA MO ANG
Boyish
Fanfiction"Boyish lang ako,hindi ako tomboy." "Weh?" "Oo nga! Ang kulit nito.Nagtatanong ta's 'di maniniwala.Abnormal 'ata,e." --- Boyish written by Jai Corpuz (MweheheheheheHEMMO)