(continuation of Act.1) Reia Pov
Pagkatapos naming marinig ang hudyat ni Ken Agad kaming tumakbo papunta sa direksyon kng nasaan ang observatory,mahigpit ang pagkakahawak ko sa aking sandata na gawa sa handle ng broom stick na may matulis na metal sa dulo. Habang tumatakbo hinahampas at tinutusok namin ang bawat zombie na aming madaanan,Hampas dito,Hampas Dun,Tadyak Sabay Tusok sa dibdib ang gnagawa ko sa mga zombies na madadaanan ko.habang papalapit na kami sa hagdan na nagdudugtong sa rooftop saka sa observatory nakita kong nag sign si Ken na tumigil daw muna kami.Psst! bat tayo tumigil?tanung ko.Marami Sila nakaharang sa hagdan kailangan natin ng isang decoy para madistract sila at ng makatawid ang dalawa satin.Sagot ni Ken,Pero sino sating tatlo?ang dugtong ko,Ako na! Sambit ni Hero,,ba..bakit ikaw?pautal utal kong tanung,,Wag ka mag alala sakin reia mag iingat ako at isa pa ako ang pinaka mabilis tumakbo sating tatlo kaya mas effective akong decoy di ba Ken?.-Hero.Napansin kong biglang nanahimik si Ken at parang naguguluhan..Hoy! Ken.-Hero.A...Oo! Tama si Hero reia kayang kaya nya yan.-Ken.di ko alam pero parang may tinatago sakin ung dalawang toh di ko lang alam kung anu..
(Ken Pov)
Mahirap magpretend na wala kang tinatago kay reia pero nangako ako kay Hero na hindi ko sasabhn ang binilin nya sakin at ang balak nya para lang makaligtas kami nina reia.......
(Flashback)
.......papunta pa lang kami nun sa rooftop ng kausapin ako ni Hero.,Tol alagaan mu at proprotektahan si Reia kahit anung mangyari at ipangako muh na makakaligtas kayo dito.-Hero. Bakit muh sinasabi sakin yan tol para namang kami lang ni Reia ang makakaalis dito ah.-Ken. Alam muh naman siguro na nakagat ako ng isa sa kanila nung nasa lobby pa tayo diba.-Hero. Oo.at anu naman kinalaman nun sa pagbibilin muh?.-Ken.Hindi lingid sating dalawa na pag nakagat ka ay magiging isa kna din sa kanila kaya bago pako maging katulad nila ay gagawa ako ng paraan para mailigtas kayo at kasabay nun ay ang pagpapanatili ng aking pagiging tao..kaya tol ipangako muh na tutuparin muh ang kahilingan ko at sana wag mu tong mababangit kay Reia.-Hero. Pangako tol!.-Ken. (Shakehands).....
(End of Flashback)
Nakita kong nag uusap ng masinsinan sina reia at hero kya nilapitan ko silang dalawa at cnbhang kailangan na naming gwn ung plano....
(Hero Pov)
Guiz Kailangan na natin magmadali dumadami na sila sa likod natin.-Ken.Sandali na lang toh tol tapos gagawin na natin ung nasa plano.-Hero.Bakit bah kailangang ikaw pa ang maging decoy?pwd naman yang si Ken ah *Sfx (*huhuhuhu).-Reia.shhh wag kna umiyak promise mag iingat ako at lagi mung tatandaan mahal na mahal kita *Sfx (Gush of wind).-Hero. pagkatapos kung sabihin nun niyakap ko ng mahigpit si reia at lumapit na kami sa kinaroroonan ni Ken.anu ang sitwasyon sa hagdan tol?tanung ko. walang pagbabago tol andun padin sila at kailangan na nating magmadali kasi dumadami nadin sila sa likod natin.sagot ni ken..Cge tol humanda na kayo magpapahabol na ko sa kanila,,Reia sumunod ka kai ken ha bye.-Hero.Tol ingat kah.sabi ni ken sakin...pagkatapos ng sinabi ni ken agad naman akong lumabas sa pinagtataguan namin at humarap sa mga zombies...Andito ako mga Bobo! gusto nyo kong kainin diba kaya habulin nyo ko! Hahahaha! pasigaw na sabi ko sa mga zombies *Sfx (Arghhh!) pagkatapos nun agad naman akong tumakbo at nung nakita kong sinusundan na ko ng mga zombies agad akong nag signal ng Thumbs up kina Ken na hudyat na pwd na silang lumabas at tumakbo papunta sa observatory.,*Sfx (hah hah*) habang tumatakbo lumingon ako at nakita kong nasa taas na ng hagdan sina ken at reia kaya naging panatag na ang loob ko...Cge lang sunod lang kayo sakin ang sabi ko sa isip ko.nakita ko na wala na kong mapupuntahan kaya naman tumigil ako at nakita ko na pag nahulog ako dito e cguradong patay ako kaya naisip ko na mamatay na lang din naman ako e isasama ko na sila sa pagkakahulog ko..Pinikit ko ang mga mata ko habang nakataas ang dalawang kamay at huminga ng malalim saka tumalon at sa inaasahan ko e sumunod naman ang mga tanga sa pagkakahulog ko...habang nahuhulog ako binuksan ko ang aking mga mata at tumingin sa mga ulap habang nakangiti at unting unting dumidilim ang aking paningin...
BINABASA MO ANG
World of The Dead
ParanormalThe year is 2020 where the Phillipines is one of the top exporter of crude oil and because of that The Government spends millions of dollars to the military equipments and research, one of this is the use of bio oraganic weapons but an accident occu...