Chương 2

152 11 1
                                    

Ngày khai giảng tại Zakumaki, học viện lớn nhất thị trấn rốt cuộc cũng đến. Không kể tới một số con người trễ giờ, không kể tới bài phát biểu y chang năm ngoái của thầy hiệu trưởng, chung quy tất cả đều diễn ra rất tốt đẹp. Hiện tại, mười hai con người đặc biệt đã tập trung trong lớp 1C (  lớp 10). Tại sao lại nói họ đặc biệt ? Bởi vì họ không chỉ trụ lại được kỳ thi tuyển sinh mà còn ôm lấy học bổng toàn phần của trường.
Lớp chia làm ba nhóm chính : nhóm Văn học, nhóm khoa học và nhóm xã hội. Họ đều là những người cùng chung sở thích nên chẳng mấy chốc đã trò chuyện thân thiết như có quen biết từ trước. Tuỳ theo tính chất của từng nhóm, bọn họ chọn những vị trí khác nhau.
Đầu tiên là khoa học, đều là những người có tư duy logic và có thiên hướng nề nếp trong việc học nên họ cho rằng dãy bàn đầu là tốt nhất. Nhóm này gồm có Nhân Mã, Xử Nữ, Ma Kết và Thiên Bình.
Kỳ thực bọn này ngoài Ma Kết cùng Nhân Mã đang trò chuyện thì mỗi người một việc. Thiên Bình trong lốt một cô nàng năng động tóc tết thành bím, che giấu đi vẻ đẹp dịu dàng vốn có. Cô vô cùng háo hức với diện mạo mới mà Bạch Dương đã làm cho, đến độ cứ cách hai phút lại soi gương một lần. Về phần Xử Nữ, từ khi vào lớp đến giờ vẫn ngủ ngon lành, lấy áo khoác làm là chăn, tay làm gối.
Lướt qua bọn này, là dãy bàn giữa, nơi đóng quân của nhóm xã hội - những người của công chúng. Gồm : Sư Tử, Bạch Dương, Song Tử, Bảo Bình. Chính là trung tâm của mọi tiếng ồn. Vì Sư Tử đã kịp nhận ra nhỏ điên hôm qua đang ngồi ở bàn cuối. Vậy nên, xin đừng bàn đến hai chữ bình yên.
- Này nhỏ kia, nhớ tôi không ? - bàn tay thô bạo đập mạnh xuống bàn khiến Song Ngư và Kim Ngưu đang đọc sách phải giật mình.
- Cậu bị điên à ? - Song Ngư bực dọc, trên đời ngoài thói bê bối của anh trai, cô ghét nhất là những kẻ thích gây sự.
Kim Ngưu nhanh chóng lấy lại vẻ điềm tĩnh, nạt lại :
- Xin lỗi, tôi không quen với những kẻ vô kỉ luật nhá !
Đấy, lại giở cái giọng dạy đời người khác. Sư Tử nắm tay thành quyền, nhưng miệng vẫn cười cười :
- Thế à ? Tôi cũng xin lỗi vì đã nhầm cậu với bà thím già khó tính đã mắng tôi hôm qua.

Bốn chữ " thím già khó tính" như đâm thẳng qua tim Kim Ngưu, đến lúc này cô cũng không kiềm chế được nữa :
- Tôi mà là thím thì cậu chính là đồ du côn vô kỉ luật !
- Cậu im ngay cho tôi, bà thím ưa lên lớp.
Thế là cả hai người xông vào cãi cọ như chó với mèo, náo động không khí sáng sớm của lớp. Một vài đứa rỗi rãi như Bảo Bình và Song Tử cũng hùa theo, đâm bị thóc thọc bị gạo, phối hợp vô cùng ăn ý khiến hai con người kia lại càng điên tiết hơn. Nhưng đến khi gần như xông vào choảng nhau thì thầy giáo bước vào, tất cả dù đang rất hào hứng đều phải luyến tiếc quay về chỗ. Đó là một người rất trẻ và đẹp trai, nhìn chỉ chừng hơn tụi nhóc ngồi bên dưới vài tuổi.
- Chào các em, thầy tên là Mizuki, từ nay sẽ làm chủ nhiệm kiêm giáo viên Toán.
Nghe tin chủ nhiệm dạy Toán thì bọn logic bàn trên xem chừng mừng lắm, còn đám mơ mộng bàn cuối lại ỉu xìu như vừa đánh mất tiền. Thầy Mizuki vẫn không nhận ra sự thay đổi đó, lại tiếp :
- Mời các em giới thiệu bản thân.
Xung phong dẫn đầu là Bảo Bình, lúc này cậu đã nhuộm lại thành tóc đen, đeo len xanh :
- Chào các bạn, mình là Bảo Bình, mong các bạn giúp đỡ.
Lập tức, ở phía  cuối lớp vang lên một thanh âm trong trẻo :
- Nhìn cậu có vẻ giống với GK ?
Đó là Song Ngư, một trong những fan cuồng của GK.
Thiên Yết khẽ rùng mình, Bảo Bình trưng ra nụ cười tỏa nắng :
- Không có, tớ làm sao mà đẹp và tài năng bằng cậu ấy được.
Song Ngư gật gù, ánh mắt trở nên mơ màng trước cái lắc đầu chán nản của Song Tử.
- Đúng rồi. Cậu ấy chính là một viên đá quý của Trung Đông ta.
Thiên Yết quay mặt vào tường tích cực...ói. Hừ, từ báo chí lá cải đến trong trường, mọi người ai cũng khen nó quá lời.Nếu mọi người biết được GK thực chất chỉ là một thằng bạn biến thái của cậu chẳng biết sẽ có phản ứng ra sao.
- Tớ là Ma Kết. - Ma Kết điềm đạm cười chào mọi người. Ai nếu đều trầm trồ khen ngợi vẻ điển trai chững chạc của cậu, chỉ có Nhân Mã vẫn đang huyên thuyên nên không chú ý. Điều này khiến cậu hơi buồn.
- Mình là Bạch Dương.
- Mình là Thiên Yết.
- Mình là Song Tử.
....

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Dec 14, 2015 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

(12 chòm sao) Mùa ThuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ