Chapter 1

2 0 0
                                    

Ace's PoV
nasa kala gitnaan ako ng masama kong panaginip ng...
Iha ?.... katok ni mama sa kwarto ko
dahan dahan kong dinilat ang mata ko at huminga ng malalim Yes mom ? sagot ko kay mama, anak gumising kana malelate kana sa school mo sunod kana sa baba okay ? sabi saken ni mama Yes Mom ! agad ko namang sabi sa kanya.... Goodmorning hikab ko at nag inat. 
wait ! teka ! tumingin ako sa wall clock ko what hala 8am na shocksssss ! late na ako hindi ko naman mararampa ang aking Angelic face OMG.
dali dali akong pumunta ng C.R naligo at nag suot ng Hanging blouse at mini skirt na tinernohan ko ng wedge. pag ka baba ko ng hagdan ay nakita ko si mama na nag hahanda na ng breakfast pinuntahan ko sya at kumuha ng sandwich na gawa nya Iha go eat breakfast na.

no Mom I better get going na late na po kse ako don't worry nag dala po ako ng pinaka masarap nyong sandwich i love you mom aalis napo ako !

tumakbo na ako papunta sa kotse ko at pina andar ito ng mabilis hanggang sa makarating na ako sa parking ng school tinignan ko ang oras 8:45 okay may 15mins pa bago mag start ang klase namin pag ka pasok ko ng school as usual lahat nanaman ng lalake ay nag lalaway saken samantalang lahat ng babae ay para akong kinakain sa tingin nila well i don't even care on how do they look at me ang importante maganda ako.

ng malapit na ako sa room ko ay nakita ko ang ka date ko kahapon lang sya ay si Bryle G. Montemayor

Hi Babe kaway nya saken.
Hello Bryle i'm not your babe so stop calling me that ok ? at nag flash ako ng pinaka nakaka akit kong killer smile
Your so mean to me but we're dating lang kahapon diba so i can call you babe right ?
No Bryle It's clear naman sa sinabi mo diba ? "We're JUST Dating" got it ?
Well i'll make sure that you're going to be mine anytime soon Alizia Cane Elizabeth A. Ramirez at nag smirk sya saken
Well Let's See Mr. Bryle G. Montemayor then i winked at him syempre pag dating sa landian syempre hindi ako mag papa talo dahil ako ang Heartbreaker Queen dito sa campus lahat ng lalake their trying to get me while me ? i'm just playing with them i call it Before Game After Over it means i'm playing with them right now pero pag nag sawa ako well it's Over.

after ng dissmisal bell tumayo na ako sa upuan ko at hinawi ang long dark browm curl hair ko sanay naman na kase akong pinag ti tinginan agad kong kinuha ang bag ko at pumunta na sa photoshoot ko para sa cover ng isang magazine, ng makarating ako dun ay ready na ang lahat

Oh ! Ace you're here na kanina ka pa namin ina antay what took you so long beautiful ? sabi ng manager kong beks si Tita/Tito Vivian

I'm sorry tita natagalan kase ako sa school eh kinausap ko pa si Bryle you already who's Bryle right tita ?

Ohhh ! that handsome boy na anak ni Mr. Montemayor na isa sa mga buisness tycoon nako ! you're so pretty talaga manang mana ka sa aken. and wait i almost forgot nag resign na pala ung photographer mo sa mga photoshoots mo may emergency daw kase kailangan nya ng mag migrate papuntang U.S, pero don't worry may kapalit na sya. huh ? sino naman kaya yun ang bilis talaga makahanap ni tita Vivian

may tinawag na lalake si tita. waitttt ! tama ba ang sa tingin kong nakikita ng light brown na mata ko ?

Okay Ace i want you to meet Ronald A. Guevarra your new photographer he owns a big company but he loves taking pictures so here he is.
Mr. Guevarra this is the most beautiful and youngest model here  in the Philippines her name is Alizia Cane Elizabeth A. Ramirez or Ace for short.

o my G si Ronald nga ang nasa harap ko ngayon it's been 5 years walang hiyang manloloko na to buhay pa pala act normal Ace.

Hi ! Mr. Guevarra it's nice meeting you i'm looking forward on working good with you. at inilahad ko ang kamay ko sa kanya at nag flash ng aking seducing smile.

Izia ?
gulat na gulat na tanong nya. aha ! sige tama yan tignan mo ko from head to toe para malaman mo kung ano at kung sino na ngayon ang babaeng itinapon mo matapos mong pag laruan.

Um,? wait isa lang ang taong kilala ko na tumatawag saken nyan at yun ang aking Stupid, Idiot, Moron and Jerk Ex Boyfriend so much more nothing less. nag smirk ako at tinignan sya ng parang disappointed na sobra.

Ah. Yes nice meeting you Ms. Ramirez i hope it'll be good working with you well let's start everythings settled up na.
at kinuha nya na ang camera nya mukang gumaganda na ang eksena ngayon ah

Okay, Give me your best shot because this is your last shot.

matapos nyang sabihin yun inalis ko ang ngiti sa labi ko at nag fierce hinawi ko ang long dark brown hair ko at yun na nga ang pinaka best shot matapos yun nakita kong sa akin na sya naka titeg at hindi na sa camera nya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 15, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Heartbreaker QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon