Chapter 1: Courting

213 4 0
                                    

What do you mean?
When you nod your head yes,
but you wanna say no

What do you mean?

Shit lang talaga. Nakakahiya ampota. D ba talaga to titigil? Arrggghhhh. Nababanas na ako!!!

"D ka ba talaga titigil diyan? Nakakahiya kana!"

Shet. Ikaw ba naman haranahin sa madaming tao. Arrgh. Imbis na kiligin ako, naiinis na ko.

Honestly d ko siya type.

"Hindi ako titigil hanggat hindi mo ako pinapayagang manligaw"

Aii. Shet lang. Ligaw your face. Aisht. Ano pang magagawa ko. Baka makarating to kila mama. lagot ako niyan.

"Psh. Sige na nga. Kakulit mo."

"Payag kana?" Hindi tsk.

"Oo. Tumayo kana dyan. At ako'y ma sesermonan. Tsk"

"Yes! Yes! Yahooo!! Yes!!" Aii. Bawiin ko kaya? XD sarap paglaruan ung ganito. Hahaha

"Oist. Koya. Paalala lang ha! Dpa tayo. Aii sisiguraduhin kong hindi magiging tayo ."

"Okay lang un princess."

Huwwaatttt?? Princesss???

"Hoy! Wag mo akong tatawaging princess! Tawag un ng daddy ko sakin.!!"

"Sorry princ- este Althea."

Huwwaaattt? For the second time.

"Wag mo kong matawag-tawag na althea! Nakakabanas kana! Tsk."

Ayoko ng name na yun.

"Sige yunica"

"Good!"

Oohh. By The Way, High Way. Im Althea Nadine Yunica L. Tan. Haba no? Pero keri lang. 16 y/o. Graduating student here at Tan-Lee High. Yup Samin tong school. Actually sa Grand pa ko to. So since si dad ang panganay. Siya ang nag mana and he change the name. "Lee" surname ni MoM.

4 kaming mag kakapatid. Pangatlo ako since ako ung panganay saming mag kambal. Her name is Althea Naomi Yurica Tan. Ewn ko ba sa parents ko bat ang hahaba nag name namin.

Back to the scenario.


Pauwi na ko. Nakita ko ung car namin. Ba't to andto? Eh 5:00 sinusundo ni daddy si Mommy. Eh 6:00 na?

Uh-oh. Pag ganitong sinusundo kami. Van ang gamit since marami kami. Then bakt hindi ung car? Aiist.

"Young lady, pinapasundo ka sakin ng daddy nyo. Nauna na po yung mga kapatid nyo"

Shete talaga. May kasalanan ba ako? Wala naman dba?

"Sige butler"

Tan's Mansion

Wait lang hah. Ba't may namatay ba?

Pano ba naman. Kakauwi ko plang. Bubungad na sakin ung Tan Family na naka busangot.

"Mom? Dad? May namatay ba? Sabihin nio. Mom!" Sabay yugyog kila Daddy

"Princess!" Uh oh.

"Yes dad?"

"Dba ikaw ang may kailangan sabihin samin?"

"Huh? Ako? Wala naman dad." Ano ba yung sasabihin ko?

"Dad! Meron. Nakita ko at narinig ko. Kinakantahan siya ni
erickson. Sabi ni Erickson hnd daw siya tatyo dun pag hindi daw niya pinayagan manligaw.Then sabi ni Yuni, Oo. So may suitor na si yuni." Ay pota lang. Salamat kambal sa pag laglag. Pero pano na yan..


"Salamat yuri hah! Slamat. Dad nakukulitan lang ako sakanya. Wala akong balak sagutin yun. Promise. Hindi sya ung ideal guy ko. Mom" Sabay tingin kay mom na parang nagpapatulong.

"Oh. Honey hindi niya pala type yun eh. Halika na." Yes love yah mom!

"Siguraduhin mo lng princess. Sige na mga anak. Punta na kayo sa mga room ninyo. Papatawag nalng nmin kyo kila manang pag dinner na okay."

"Yes Dad!" Sabay sabay naming apat.

"Bunso! Walang laglagan diba?" Sabi ni kuya Nath. Albert Nathan Yully Tan. Hahah. Oo na! Mahaba nanamn.

"Oo nga. Pag ikaw d naman namin nilalag lag hah." Okay siya si Ate Nina. Oo nanamn! Mahaba po name niya. Alexa Nina Yrah Tan.

Sige po. Libre po pag tawanan ung name namin.

"Kambs. Walang laglagan diba?" Tanong ko kay yuri.

"Nadulas kasi ako yuni. Then sabi ni daddy pag sinabi daw niya na ulitin ko ulitin ko daw ung mga sinabi ko. Sa harap mo."

"Alam mo naman si daddy dba yuni?" Dugtong niya pa.

"Oo sige na. Punta na ko sa room ko." Paalam ko.

"Sige."

------

Hayy salamt busog na ko. Hahah. Buti hindi ako ininterview dun nila daddy hahaha.

Pagkatapos kong mag shower. Nag damit na ko. Alangan naman hindi. Hahaha.

Then. ZzzzzzzzzzZzzzzzZzzz!

~~~~~~~~~~~•••••~~~~~~

Hey guizzz. Sorry ngayon lang naka pag update.

Please Vote and Comment kayo. Para maganahan ako. hahaha. Luh demanding si Author. Haha.
Thanks! Happy reading:)

My Ex Is Now My Fiance??Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon