simbang gabi

23 0 0
                                    


Dear Diary,

Itong araw na ito napag usapan ng tropa na mag simbang gabi sa Camella bucandala alam kong masyadong malayo sa bahay namin. Pero dahil masyadong kaming banal nakikinig muna kame sa misa pero biglang bumulong sakin yung kainigan ko nanjan si jayvee tropa ng ex ko na tropa ko rin ngayon pupuntahan ko na sana siya kaso otw na ako sa way nilang bigalng lumingon yung katabi ni nila kasama pala nila ex ko ewan ko pero napaurong ako lumaki mata ko parang sinabi ng utak ko abort mission. Pagkabalik ko sa pwesto ko tawa ng tawa yung tropa ko dahil coincidence na magkita kami. Lagi nalang ba  ? kung kailan gusto mag move on hindi magwa dahil makikita mo siya dahil masyadong maliit ang mundo. Pero ng dahil nakita ko siya hindi ako maka concentrate halos magalaw na ang aking  mata. Hanggang sa dumating na ang peace be with you nag peace ako sa lahat ng tropa ko pero nakatingin parin ako sa gawi niya gusto ko siyang lapitan at sabihan ng peace kaso  lingon lang ang ginawa niya parang hindi pa yata sakin yun. Sakit lang kasi siya may kasalanan eh handa naman ako makipag peace sa kaniya kung siya ang unang gagawa pero nauunahan rin ako ng ego pero yung tingin kon sa kaniya lang parang glue nakadikit lang  hanggang sa matapos ang misa pumasok muna kame saglit at lumabas medyo malayo ang agwat namin . medyo nagklapit dahil bumili pa siya ng sigarolyo sa tindahan hanggang sa umabot na ng kanto. Nag hi sakin lahat ng tropa niya pero ako hind niya pinansin :(   bigla naman nag sigawan yung tropa ko ng pangalan ko napatawa nalang ako. So derederetso kame ng paglalakad pero ng dahil bawal sa bahay ng tropa sa plaza kame pumunta para bumili lang ng LUGAW.


masayana malungkot yung araw ko na ito :(


-foroverngaba


karanasanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon