Chapter 4- Silver Dragon

16 3 0
                                    

CHAPTER 4

Rain's POV

'' Ok lang yan, Rain.. May last chance ka pa naman eh.. So galingan mo sa next. '' sabi ni Nads, trying to cheer me up..



Kaasar kasi eh. Kanina sa test, hindi ko napalabas ang shikigami ko. Kahit anong pilit kong gawin, wala talagang lumabas. Buti pa nga yung away namin ni Drake, napalabas ko. Eh ngayon? Nganga.



Buti pa si Nads, napalabas niya. Eh kahit medjo mahina ang pagkalabas niya, the important is, napalabas niya! Ako, wala. Where's the shikigami when you need them?



At itong si Dale, of course, napalabas ng gaga. Ugh, naiinis ako. Damn.



Pero hindi lang yun ang mas nakapa-inis sakin.. Ito:



Isang instructor ang lumapit sakin.



'' Ms. Loraine, you failed. '' he said, while giving me a folder.



'' Ahmm... Sir? Wala na po bang ibang paraan? I mean, baka may pambawi pa ako.. Please naman po Sir, Oh. '' I said with a puppy eyes.



'' Hindi na talaga- '' hindi natuloy ni Sir ang sasabihin ng biglang ginamit ni Dale ang powers niya. She has the ability to control people. Even if it's Physical or Mental.



'' Sige. I'll give you another chance. '' biglang sinabi ng instructor.



'' Sige po! Thank you talaga! So when po ako mag sta-start? ''



'' Next week. And I know, hindi ka makakapag train na mag isa. Kakailanganin mo ng tutulong sayo, di ba? '' he said, smirking.. Kakaiba naman tong instructor na to.



'' Yes Po. ''



'' Then Drake Xerjan Wade is the best one for you. '' natigilan ako. Seriously? Si Drake? Dafuq?



'' Eh sir.. Ahmm.. Pwede naman siguro si Dale, diba? Siya na lang po. ''



'' Dale will teach Nadine Lopez. '' wait, kala ko nakapasa na si Nadine?



'' Sige na po. Kahit sino, basta wag lang siya- ''

Onmyo :Shikigami Academy - The Chosen-Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon