Migad.
"Ilia !!!" tawag nya sakin
So kelangan pasigaw ? Arrg.
"eto na po maam. Tinatapos ko lang po ung invoice"nagmamadali na kong lumapit sakanya.
"dali bilisan mo naman! Hanggang 5pm lang sila"
Abat ! kasalanan ko ba ? Eh kung di ka kasi mabagal ... Isip isip ko
Pinipigilan ko lang ang sarili ko na sagut sagutin sya."sige maam. Dito na muna ko... Bye"
dali dali akong tumakbo pa elevator."shet !!" singhal ko.
pano ba naman kasi eh ! Lumagpas sa floor namin. 11th floor pa naman kami so need ko nanamang maghintay hanggang sa maka akyat to. Purita Mirasol naman kasi ata tong building na to di na nga na maintenance eh iisa pa ang elevator. Tsk hays yari talaga ko pag di umabot."oh ! Ilia ! Bat andyan ka pa ?"
Ayun ! Lumabas yung impakta. Takte naman."eh.. di ko naabutan yung elevator na pababa maam"
"gosh. Kupad kupad mo kasi"
Ai ! Goodluck naman sayo na may lahing pagong ah. Ako pa talaga makupad ? Pag ako naging boss susubsob kita sa sandamukal na baSurang araw araw mong pinapatapon sakin. tsk.Nang nag-ting ang elevator.
"ayan na ! Sige maam !"
pinindOt ko agad yung close button. Hays sa wakas di ko na nkikita yung isinumpa nyang feslak.Tumingin ako sa relo ko.
"oh shoot !" napatingin tuloy yung mga kasabay ko sa elevator.
4:40 na ! Shoot ! Shoot ! At nakikisabay pa tong elevator na bawat floor may sasakay.yari talaga! Oh superman ! kotse ni batman ! Flying card ni sakura ! I need you now.
Nang bumukas ang elevator kumaripas na ko ng takbo. Buti halos katabing building lang dedeliveran ko.
Amellia Mionette Cortez, 21 years old. Yah ! Halos kakagraduate ko lang kaya eto ako. All around sa trabaho na pati pagdedeliver ay ginagaw ko at ewan ko ba dito sa head ko na feeling president laging alanganing oras ako pinapaalis ng office pra mag deliver eh alam nya naman na rush lahat yun at till 5pm lang halos lahat ng office. Kaya eto ako ngayon, daig ko pa mga kabayong tintayaan ng tito ko sa sta. Ana sa pagkaripas tumakbo. Shoot ! Adrenaline ko oh ! Gamit na gamit !
by the way, they call me ilia :)
Malapit na !
Binabagtas ko ang Kahabaan ng ADB ave sa Ortigas Dahil sa may The podium ang pagdadalhan ko ng biglang ..."oh shooot !"
tanga ba to ? Kita ng side walk to eh !
binangga ako ! Gosh !Tinignan ko ng masama yung lalake at sabay irap. Alam kong mali ... Kaso sa sitwasyon ko wala sa dictionary ko ang "SORRY"
though he said sorry inirapan ko pa din sya.yung dala kong Box. Nahulog. Ai siomai naman oh ! Baka fragile pa yun ! Mapapaslang ko talaga sya pag nag christmas ako ng walang handa dahil pinambayad ko sa item na to.
inabot nya naman.
but i dont feel like saying thankyou.
tss.
napatingin ako sakanila... yes may kasama sya.
Mga burgis ata.
halata naman.
ai leshe.
makaalis na nga...napatingin ako sa relo ko.
"shoot ! Shoot ! Shoot !" paulit ulit ko.
4:57pmWala naaaaaaaa .....
hays. Sermon nanaman.
sakin nanaman ibabawas ang penalty ng delayed delivery.
YOU ARE READING
We were Out of Our League
Romance"Cause I love her with all that I am and my voice shakes along with my hand. cause SHE's ALL THAT I SEE and SHE's ALL THAT I NEED and ... I'M OUT OF MY LEAGUE ONCE AGAIN" Those words ... masakit ...... para sakin ba talaga yun ? tsk...