Chapter 5: past of yshana

22 1 0
                                    

Hi there :) im here again. by the way di ko na napakilala yung sarili because of my sister. I am Yshana Eille Parco, 15 years old haft korean pure maldita they call me ysha (isha) and my best friends nor my sisters <3 Kyleen Jane Marquez in short Ky and Mieleine She Castro in short Lei :) and may humabol pa si Heiley Rose Arcuex. were same ages and same school :)

Bzzzt Bzzzt

From: Mieleine.<3

Hi there sisters :D same time same place guys :) see yah :*

oh san pa ba kame mag kikita? edi sa favorite place namin sa school! ROOFTOP <3 isa yon sa teritoryo namin, wala ni isang nakaka akyta don kudi KAMI lang o kaya sila tatay,

Its have a many plants, flower, and three benches.

nag pahatid nako sa school at dumaretso sa rooftop. and to be luckly wala pa sila :3

biglang bumukas yung pinto kaya napatingin ako akala ko sila ky na di pala sila tatay at ang TP isa rin kasi sila sa hearttrob dito sa school.

"KYAAAAAAAAAAAAAAAAAH! tatay :D" sigaw ko at parang nabingi naman ang TP kaya tumahimik agad ako at napansin ko ring nakatingin sakin si angelo. ewan ko ang maldita look ko na papalitan ng Childish look. Very close kasi yan sya na yung tinuring kong tatay when my dad died. He's Rae Lawrence Aquino. Hays i miss my dad :(

-flash back-

my dad, sya lang ang kakampi ko even my mom and sister. tanging si papa lang. malapit na graduation nun hmm siguro 2 to 3 month nalang graduation na kaya tuwang tuwa ako at si papa.

 But January 20, Nag away si mama at papa. at dahil don inatake si papa sa puso, im so scared na baka mawala si papa samin. Galit na galit ako kay mama non sya sinisisi ko. Hanggang sa dinala namin si papa sa Hospital. Kinabukasan pumasok ako sa school para mag practice para sa graduation.

Halos hindi ako makapag consitrate, ang sakit isipin na anytime pwedeng mawala samin ang papa ko ang kakampi ko, sya lang ang tagapagtanggol ko.

after that dumaretso nako sa hospital to visit him.

"pa?" tawag ko pag pasok ng kwarto nya. gising pala sya, and my tears starting to fell down.

"pa pagaling ka ah, wag mo ako iiwan. ikaw lang kakampi ko ikaw nalang papa ang tagapagtanggol ko kaya di ko kakayanin pag nawala ka kaya please pa wag mo akong iiwan. please pa :'(" sabi ko habang na hagulgol nako kakaiyak.

"a-anak w-wag ka ng u-umiyak isipin mo nalang na pupunta si papa malayong lugar. Gusto ni papang maging matapang ka at wag mag papatalo lalo na sa mga pagsubok na darating sayo. mahal na mahal ka ni papa wag mong kakalimutan yan ah at pati narin ang mama at kapatid mo mahal na mahal ko rin sila sabihin mo yan sakanila ah." sabi saakin ni papa.

"pa wag mo namang sabihin yan para namang namamaalam kana, promisr pa susundin ko lahat ng sinabi mo mahal na mahal ko rin po kayo kaya wag nyo na po akong iwan."

"im tired, iloveyou anak :)" sabi nya *tooooooooooot toooooooooooot*

at bumutaw na sya sa kamay ko "NOOOOOOOOOOOOOOOO" i yelled. tumigil nalang bigla ang mundo ko totoo ba to? wala na sya sa tabi ko? wala na ang papa kongt lagin g andyan para sakin? di ko kaya. ang sakit, ang sakit sakit.

-End of Flashback-

Naramdaman ko nalang na may yumakap na saakin. "shh stop crying ysha were here na" ky said andito na pala sila. "W-why he leave me ky?" i ask all over again. "because he need to rest, tito need to rest. Just be brave he said that right?" ky answered.

"yes ido what my dad said to me ky but it is right? i don't have respect to anyone, and sobrang tigas ko sa iba na para bang wala na akong puso. tama pa ba yon?" i ask again. "they deserved it ysha so stop crying your so gorgeous gusto mong pumangit ka?!" lei said.

we creat a group hus buti nalng andyan sila para sakin lagi. kung wala sila di ko na alam gagawin ko. after i calm nag tawanan na ulit kami.

"Thank you guys you all make me feel better and not alone, :)"

Natigil naman kame ng bumalik sila lance, angelo mikko, at tatay.

"Kyaaaaaaaaaaaaaaaaaaaah! tatay andaya mo iniwan mo nalang ako." i said.

"im just buy some food for you." he said "thank you ama  :D" i said

Bumaba na kame ni tatay at humiwalay sakanila namiss nya daw kasi ako ayieeee~ pumunta kami sa mall. Ang saya naman ngayon ko nalang ulit nakasama tong ama ko! AHAHAHHAHAHA i really miss him :D Di nanaman ako papasok. But its okay subukan lang nila ako ibagsak papakulong ko sila :D etchos.

-ice cream parlor-

"so how are you?" tatay ask. "im okay, still maldita and bacame more maldita." i said

"oh really? are you really get over him?" he ask again. "of course." i said

Naka move on na nga ba ko?Hmmm, im thing yes. but i did'nt know kung bakit may pakealam padin ako sakanya, maybe nasa 90% percent na yung pagkalimot ko sa nararamdaman for him.

Duh? i do really love him so much back then, ang hirap nya kalimutan seriously? ang gandang kong to. hay. :3

"oh natahimik ka!" he ask. "im just thinking why im so gorg?" i lied. "that is so very corny joke i heard." he said and then laugh so hard. lintek na to pag tawanan daw ako."nan niga silh-eo" i said

"wala kong dalang dictionary." he said while laughing. "i hate you!" i said. " oh esay baby let's go let's bye your favorite." at automatic namang nag shine ang mata ko. "really?" "yes"

yan hirap sakin basta food nawawala galit ko e. Whoooooooooo! HAHAHAHAHHAHAHA

---

after that umuwi na agad kame. im so tired so kumain na ako at pumunta na sa kwarto para mag pahinga, masyado kong napagod sa mga nangyari at naalala ko. hay. enebeyen -_- imbis na maging masaya ko ngayon umiyak pa ko. at nakita pa ata ni angelo yon -_- hays sya nanaman. makatulog na nga lang.

End of Chapter 5




Fall Inlove With A GangsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon