Jane's POV:
Boy: Ja halika dito. May ipapakita ako oh!
Jane: O sige. Ano ba yun?
Boy: Turtle oh!
Jane: Ang kyot! Sobraa!
Boy: Jane. Sana kahit san ka pumunta, huwag mo ko kakalimutan ha?!
Jane: *nodded*
Boy: Promise?
Jane: Oo ba! Promise! Sige. Aalis na ko. Hinahanap na ako ni dad. Ba-bye Niel- Niel!
Boy: Ba-bye! Ja-Ja!
Jane: *kiss sa forehead ni Niel* Bye!
Boy: Ba-bye!Mag-ingat ka!
Jane: Ikaw din. *Then I wave*
-----------------------------------*kring-kring-kring-kring*------------------------------
AHHHHH! Paulet-ulet. Nalang lagi yung panaginip ko. Sino ka ba?! Niel-Niel?!!!
Hi. Ako pala si Maria Jane Gomez. Nickname ko Ja-Ja. Alam mo yung feeling na yun palagi ang panaginip mo. Mga 4yrs. old ata ako nun eh. Basta maliliit pa DAW kame. Sabi ni Mommy. Tinatanong ko kasi saknya yun eh.Tss. Oo. Yun palagi. Siguro in 1 week. 4 times a week. Lol. Kakalipat lang pala namin ni mommy dito sa bagong village na *insert village here* Ay. Bago ko pala makalimutan. Nagkacar-accident ako. Nagka-amnesia. 13 yrs. kame nasa America. and now. Bumalik kame dito sa Manila. Kasi daw may ipapakilala sakin si Mommy. Bestfriend niya daw eh. Osya. Maliligo na akech!
*Ligo.Toothbrush. Bihis. *
Ako: Hi Ma! :))
Mom: Hello Anak! Ganda ng gising mo ha?
Ako: Oo nga ma eh. Btw ma. Paulet-ulet na lang talaga ang panaginip ko eh. Tss. ANo ba ibigsabihn non ma?
Mom: Siguro. Kailangan mong ibalik ang past.
Ako: Ha? Past? Ano ba kasi ako nung past?
Mom: May bestfriend ka nun dati eh. Tapos iniwan mo siya. Tapos nagka-amnesia ka.
Ako: Ah. Mama naman eh! Ang bilismo magkwento. Btw ano ba yung name ng bestfriend ko dati?
Mom: Ra------
? Ra? Sinong Ra? Randy Orton? Rapunzel? HAHAHAH.
*Ding Dong*
Mom: Wait. Baka yan na yung mare ko!
Ako: Ah. Sige ma. Magkain na lang ako sa room ko.
Sabay akyat ko sa room ko. Kumakain. Yummm! Nariring ko na may kausap si mama. So nakinig ako. #medyobadgirl >:)
Mama: Oh? Mare kamusta na?
Girl: Ok lang. Eh. Kayo ni Ja-Ja?
????? Kilala ako? Weh? Ate ? Weh?
Mama: Ok lang. Kayo ni Ni-----
Nalaglag books ko. Yun tuloy di ko narinig. Tss. Sabi na lang ni Ate. Ok lang. Hayyy. Sino ka ba Chan-Chan?!!! Magmall na lang nga ako. I'm gonna text my bestfriends na mag mall kame. Ayun. Ayaw daw. May pupuntahan daw kasama mga boylet nila. Ge ge. Ganyan lang kayo. Ako na lang nga mag-isa. Tss.
Habang pababa ako. Wala na rin yung kausap ni Mama. Sino kaya yun? Hayy. Nagpaalam na ako kay mama and nagkiss sa cheeks niya. Naglalakad ako sa kalsada. eh. Wala yung driver namin eh. Nagday-off. Bukas pa daw magdrive. And bukas na din yung pasukan. Ma-itext nga ang mga losyang kong mga kaibigan.
OTP:
Oy. Mga babae. Sabay-sabay tayo bukas ha?
*Sen-- Drafts* Ayy? Wala ng load. Nakakita din ako ng paloadan sa kabilang kalye lang.
Patawid na sana ako ng.......
Ako: AHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH! *napikit yung mga mata ko dahil akala ko mabubunggo na naman ako* Hanggang sa may nagsalita! Nakatingin ako sa kanya habang nagsasalita siya.
Boy: Ano ba yan? Sana sa susunod miss! Tumingin tingin ka din sa dinadaanan mo. Tss. Badtrip naman oh?! Nagmamadali na yung tao!
Parang KILALA ko siya? Ayy. Galit. Ok. Magagalit din ako.
Ako: Kuya! Pwede tumingin ka din sa dinadaanan mo! Tss. Sabay punta sa tindahan.
Boy: Tss.
Yan na lang. Yung narinig ko sa boy yabang na yun! Nako! Ang yabang masyado! BV! At ayun nga nagkaload na din sa wakas.
____________________________________________________________________
Sino kaya yung lalaking muntik na masagasaan si Jane?
And sino kaya yung kumare ng Mama ni Jane? Abangan!
@JADEBAVE