ngoại truyện chẩm thượng thư

29.9K 314 80
                                    

Nguồn: http://cloudylin.wordpress.com/%E2%99%A5-truyen-hoan-%E2%99%A5/%E2%99%A5-muc-luc-cham-thuong-thu-%E2%99%A5/

 Một số mẫu truyện ngắn 

::: Khi nữ chính ăn dấm, nam chính phản ứng thế nào…
- Bạch Thiển ” Nghe nói chàng thích Tố Cẩm”
Dạ Hoa ” Ta cũng nghe nói nàng thích Mặc Uyên”
Bạch Thiển “….”
- Nhan Tống ” Nghe nói anh thích Tưởng Điềm”
Tần Mặc ” Tưởng Điềm là ai??”
Nhan Tống “….”
- Phượng Cửu ” Ta nghe nói chàng thích Liên Tống”
Đông Hoa “….”
Phượng Cửu ” Phản ứng gì vậy?”
Đông Hoa ” Phản ứng nàng thắng rồi”

***

::: Cục bột nhỏ ngồi xuống bên cạnh Đông Hoa than thở: “Con hôm nay có việc hơi buồn một chút”.

“Ừm?”
“Con ở lớp là người đầu tiên đọc thuộc được kinh Ba La Mật Đa.”
“Sau đó?”
“Nhưng phu tử lại chẳng khen ngợi con gì cả, thầy nói phụ quân con lúc bằng tuổi con chẳng cần nhìn đã có thể đọc xuôi đọc ngược kinh thư này, con quá kém cỏi rồi.”
“Điều này rất bình thường.”
“Sao ạ?”
“Bởi cha con lấy mẹ con, khi di truyền cho con, chỉ số thông minh đã bị giảm xuống, con đừng quá đặt nặng điều đó làm gì.”
“…”

Thật lâu sau đó, Đông Hoa cầu hôn với Phượng Cửu.
Phượng Cửu: “Chàng không sợ sau này ta sẽ làm hạ thấp chỉ số thông minh của con chàng sao?”
Đông Hoa: “Lo chứ, tuy nhiên việc đấy ta sẽ tính sau, cho dù có bị nàng hạ thấp, nó chắc chắn vẫn sẽ thông minh hơn bọn trẻ con bình thường.”
Phượng Cửu: “… Vì thiện ý mà nói dối một chút thì chàng sẽ chết sao? Một ngày không chế nhạo ta thì chàng sẽ chết à?”
Đông Hoa: “Nào có”.
Phượng Cửu: “Vậy… “
Đông Hoa: “Nhưng ta sẽ bị mất ngủ mà.”
Phượng Cửu: “…”

[Nguồn: weibo Công tử, edit bởi Triệt Ca ]

***

::: Sự khác nhau giữa hai ông chồng “phú nhị đai” và “phú nhất đại”.

Một hôm, Bạch Thiển tới rủ Phượng Cửu đi nghe kể truyện, Phượng Cửu: “Hôm nay con bận đi câu cá với đế quân mất rồi, cô cô đi nghe cùng cô phụ đi.”

“… Chàng hôm nay phải chủ trì nghị sự rồi.”
Ba ngày nữa trôi qua, Bạch Thiển đến rủ Phượng Cửu đi xem kịch. Phượng Cửu: “Ngày hôm nay con phải giúp đế quân trồng hương liệu, cô cô rủ cô phụ đi đi.”
“… Chàng đang nghị sự.”
Lại ba hôm nữa đã qua, Bạch Thiển đến tìm Phượng Cửu cùng uống trà, Phượng Cửu: “Đế quân hôm nay muốn con cùng đi thả diều. cô phụ đâu?”
“… Chàng vẫn đang nghị sự.”

* Cô cô, cô phụ: cô và chồng của cô.
* “Phú nhất đại” và”phú nhị đại” là những thuật ngữ chỉ các thế hệ nhà giàu của Trung Quốc, trong khi “phú nhất đại” là thế hệ trực tiếp lao tâm khổ sức gây dựng sự nghiệp, tài sản thì “phú nhị đại” – thế hệ con cháu của họ chỉ biết ăn chơi, phá phách bằng tài sản, thế lực của gia đình, bố mẹ họ, hiện “phú nhị đại” đang gây ra sự căm phẫn rất lớn trong dư luận Trung Quốc.Tính ra thì có lẽ Đông Hoa cùng thời với phụ thân Bạch Thiển nên là thế hệ trước so với Dạ Hoa nhưng trong khi Dạ Hoa phải vất vả nghị sự suốt ngày – là “phú nhất đại” thì Đông Hoa lại rãnh rỗi chơi đủ các trò – phù hợp với “phú nhị đại” =))

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 01, 2013 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Ngoại truyện chẩm thượng thưNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ