Daniella P.O.V.
(kkkkrrrrrrrrrrrrrrrrrrrrriiiiiiiiiiiiiiiiiiiiinnnnnnnnnnnnnnnngggggggggggggggggggg)
Anu buhhhh. Ang aga naman iniset ni nana yang alarm clock ohhhh! Kinuha nya ang alarm clock at tiningnan ang oras… Putikkkkk!!!!!!!!!!!! Alas 5 pa nang umaga !!!!! 8:00 a.m. pa klase cu !!!!!!!
Lumabas si mama sa banyo na naka tapis at sinabing, anak, gumising ka na, may pasok ka pa… Ma, yyaaawwwnnnn mamaya pa ang klase ko eee, tulog muna ako ha, antok pa talaga ako ee…kinamot nya ang buhok nya… anong oras ka bang na tulog ka gabi bat antok na antok ka diyan? tanong ni nanay. eee, mag aalas 2 na po iyon eee,, sige na ma, tulog na ako hapf, gisingin mo nalang ako pag 6 a.m. na…
zzzzzzZZZZzzzzzZZZZZZZZzzzzzzzzz…..
Anak gising na!!!!!! niyogyog ni nanay ang katawan ko at pinagulong para gumising ako, pero tinakpan ko ito at nag sabing 5 more minutes ma… sabi ko, bahala ka sa buhay mo anak, tutal hindi ako ang malelelate niyan at ma sasaraduan ng school at oo nga pala, diba sa detention room na pupunta ang mga estudyanteng tamad… Napataas ang kilay ko at tumayo sa kama sa sinabi ni mama at nag salita..paano mo nalaman ma? ako pa, marami kaya akong connection kahit na sa opisina ako palagi, sambit ng magaling kong nanay. kaya kung ayao mu ma tapos ang araw mu sa loob ng detention room, MALIGO KA NA !!!!!
Patabog akung pumunta sa banyo habang si nanay ay tumatawa hanggang langit.. echos!
Oo nga pala, ako si Daniella Smith, Ella for short pero ooopppsss, sa mga close friends, pamilya ay pinsan ko lang ang pweding tumawag na Ella sa akin. Kung friend lang tayo, I prefer Dan..hindi ko gusto tinatawag akong daniella, masyadong pormal at isip bata pa ako eh, di pa ako sanay na tawagin daniella, pero ang mga guro ko tinatawag akong dan. Taga Palawan ako. Tama ng satsat sa pangalan ko. Hahahah.
Mabait akung kaibigan, lahat kaibigan ko, lahat gusto akong maging kaibigan, hindi naman sa panghahambog pero iyan ang pina ka gusto kong ugali, ang maraming kaibigan kahit pa minsan ay may pag ka maldita ako…
Nag-aaral ako sa isang Christian School which found in somewhere down our road… at happy ako dahil marami akong na tutunan doon… at oo nga pala, isa akong elementary… kaya nga isip bata ako ee,, kulit nyo… sige tama na ang tungkol sa akin, ipag pa tuloy ko na ang story ko hapf.
Kuskus dito, kuskus doon, sabon dito, sabon doon. shampoo at conditioner dapat di kalimutan ilagay sa buhok… banlaw na…..ooohhhhh!!!! ang lamig ng tubig!!! (tanga, anong malamig, alas sais na ng umaga, dina malamig ang tubig) sabi ng konsensya ko… eee, malamig eee, ganti ko naman kaya narinig ako ni nanay at tinanong na, anak? Sinong ka usap mo? Hindi ko nalang sya sinagot at nag mamadali ng taposin ang pagliligo ko.
Nag lotion, nag bihis, nag paganda ako pero pulbo lang at lumabas ng kwarto para kumain ng almusal at pag ka tapos tooth brush and wooooossssh!!!!! I’m off to school! First day na first day, hindi ko gusting ma late.
èOk lang ba ang chapter one ko? Sorry na bitin ko kayo pero pasensya na, marami pumapasok sa isip pag nagtatype na ako eee, di ko na tuloy alam anong e tatype ko. Sana subaybayan nyo pa rin ang story na ito. Maraming Salamat sa nag babasa <3. Votes and Comments will make love to give more updates. God Bless You All. Ingat !
…hctits…