[A/N: Sorry po. Hehe. Katatapos lang basahin yung 'Playboy's Baby' eh. Katatapos lang for the 4th time. So, yeah. Hahaha Check it out. By: HippityHoppityAzure. Thanks!]
~Revelation
Celine's POV
"Celine! Celine! I need you! Celine! Wake uuuuuuuuup!" Naknang! Sino ba yun? Antok pako eh hehe
"WHO YOU!?" Malakas kong sigaw ng hindi tinatanggal ang unan sa muka ko.
"Ayysst!" At nagalit pa si loko ahmp! "Si Luke to! Gising na! Daliii! Ligo ka na!" Puteek.
"Oo na!" Naligo nako at paglabas ko ng cr ay...
"Waaaaaah! Wag yang photoalbum ko! Yung kay Reirayu nalang!" Oo. Reirayu. Kapatid ko. Haha. Hapon kami eh. 1/2 to be exact.
"Hahahaha! Antaba mo pa anung baby ka pa. Wahahaha"
"TSE! LABAS! SHUUPIII! MAGBIBIHIS NAKO!"
"May dressing room ka po kaya." Sabay nguso sa pink na pinto. Ge payag na.
"San ba tayo pupunta kasi?!"
"Sa Hotel." Aba! Lagooot.
"IBABA MOKO LUKE! PLEASE! MAAWA KA! VIRGIN PAKO!" Sa inis ko binukas ko ung bintana ng kotse niya. "TULONG! SI LUKE IDADALA AKO SA HO0$*63". Tinakpan niya yung bibig ko.
"Joke. Sa restaurant tayo pupunta. Korean restaurant." Waaah. Nagbunyi nama agad yung mga alipores ko sa tyan. I like korean cuisines rather than japenese dishes. Like? Duh! Kadiri kaya.
"Yabyu Lukeeeeebaby!" At nagbeso ako kay Luke. Oo ako lang. Kasi di niya ko pinansin.
"Psssh. Childish." =3=
"O-KAY".
Pagbaba namin sa Korean Restaurant malapit sa Campus namin, tinawagan ni Luke si Vince ata.
"Pare get ready. Bihis ka na. Tas punt ka dito sa Korean Resto nearby our campus. Then susunduin natin si Xy. Hahaha. Yeah bro. Haha. Ako pa!? Okay. Lol hahaha. Nothing bro. Haha. No prob. Sige. Labyu too. Hahaha lol ge bye p're."
Ha? Pupunta sila dito? I'm Excited tho' kinakabahan ako.
"Oh pre!" Nagmanhug sila Vince at Luke. Ode sila na! Dapat ako yayakap kay Luke eh.
[A/N: May past lovestory kasi si Luke at Celine. Haha]
"Oh tara na!" Tumingin si Luke saken.
*lubdup*lubdup*
"Bantay ka dito ka ah? Labyu!" Edi siya na nag-i love you saken. "Sunduin lang namin si Xy. Para maayos na 'to."
Huh? Makalat ba? Anong aayusin? May Janitor naman dito ah? Haha. Natawa naman ako sa iniisip kong kalokohan.
Vincent's POV
Ang galing lang ni Luke. Pano siya nakapagpa-reserve ng ganun kadali? At ang saklap. Kotse ko mismo eh siya nagdadrive. Yeah pakana niya to. Pero sakin galing yung idea. Hahaha
We're going down to our village. Kaming tatlo kasi iisa lang ang village. Papunta sa bahay ni Xyrene. Para makapagayos na kami. Sana naman maayos na 'to. Sana maintindihan na niya.
"Xy. May pupuntahan tayo." Aya ko kay Xy. Na tulala sa sofa. Di niya ako pinapansin. Parang.... naluluha siya? Oh! Sh*t. Bakit? Kasalanan ko to eh. Sinabi ko na nga kasing okay lang hindi ako samahan ni Celine pero nagpupumilit pa din siya, kesyo kagrupo ko siya, ganito ganyan. Hay naku!
"Xyrene dear, hindi mo ba sasamahan classmates mo? Especially si Vincent? Anong problema anak?" Ay nandito na pala si Tita. Nagmano kami ni Luke at bumati ng magandang tanghali. "Sige na anak. Samahan mo na sila." Pagpipilit ni tita. And she's left with no choice kundi sumunod kay tita. Padabog siyang umalis at umakyat sa kwarto. "Hayaan niyo na siya. Baka may problema lang siya." Ngumiti siya at ngumiti din kami bilang tugon sa sinabi ni Tita.
BINABASA MO ANG
The Songwriter
General FictionKapag ba ang nerd nainlove, may chance na mahalin siya ng taong mahal niya? Sabi nga nila, "Don't judge a book by its cover". Weird but it's true. Vincent Timotheus Phillips, isang nerd. They describe him as weird. Pero kapag ang weird nagbago, who...