Chapter 1: My Superman

127 3 0
                                    

*Tanong ko lang sa langit kung bakit pumangit. Nung dating masaya ngayoy panay problemang bumabalot sa buto bakit ganito?

Ang pag-ibig, Ganyan talaga pagbago pa ang pag-ibig ganyan talaga masaya.*


Eto nanaman pinapakinggan ko. Ganun ba tlaga sa simula lang masaya. Kaya siguro nauso ung #walang forever na yan e. Parang parents ko lang. Haaaaaaaaaaaaaay.....

Wait ako nga pala si Aaliyah. Isang Hrm student. Proud 5'0 ako. Basta alam ko sabe ni Mama ko maganda ako. At ramdam ko namang honest sya.

First Day of School nanaman. Mas gusto ko na to kesa nasa bahay at marinig mga away. Imemeet ko na ang mga friends ko para sabay sabay na kami pumasok sa 1st subject..

...

Kaye: Uyyy, Aaliyah halika dalian mo. Dali!

Aaliyah: Oh? bakit? bat nagmamadali kayo?

Jasmin: May transferee student sobrang gwapo. ayuuun siyaa!

*tinuro sakin

Grabe ang gwapo nga tall dark and handsome. Siguro player siyaa matangkad siya at maganda ang pangangatawan. Ngayon nalan ulit ako nagwapohan ng ganto sa isang guy. Syempre ang first si James Reid my love.


Aaliyah: Di naman sya gwapo (papanggap nalang ako)

Kaye: Ang gwapo nya kaya! Choosy mo!

Aaliyah: Bahala ka jan papasok nako.

....

Sa Psychology subject ko..


Prof. Mike: Psychology is the study of mind and behavior. It is an academic discipline and an applied science which seeks to understand individuals and groups by establishing general principles and researching specific cases.

Blah.. blah.. hayyy. antagal naman ng subject na to 15 minutes palang pakiramdam ko 3 oras na ko nakaupo. Di naman sa hindi ako mahilig magaral ayoko lang tlaga ng subject na to.. hayy sana matapos na. Biglang may sumigaw..


Sir, Sorry i'm late!


Napatingin ako at nashock dahil siya yung gwapong guy kanina..

Prof. Mike: Diba ikaw yung transferee introduce yourself to everyone.


Clark: Good morning Classmates. I'm Clark Mendoza. I'm from california.


Clark? Clark kent siya na kaya ang superman ko? haaaaayyy. 

Prof. Mike: Umupo kana Clark.


Nung mga oras na yun nagiisa nalang ang upuan.. 

At syempre hindi malapit sakin. Ganyan naman lagi. Hmp.

nasa dulo siya.


Finally natapos na ang klase. Makakain nadin ako!


Miss.. Miss.. Miss!..


Huh? Sino yun *paglingon ko.


Aaliyah: Oh, My superman!


My superman? Nababaliw nabako bat ko sinabe yun. Mali ata.. 


Nakakahiyaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa!!!















"What She's Been Looking For"Where stories live. Discover now