First day

6 2 0
                                    

Zack's POV

-Andito ako ngayon sa garden ng school namin . Dito kase ako madalas tumatambay pag free time ko since bihira ang studyante ng harvord academy ang natambay dito, since break time naman kaya andito ako .

Girl1:Oy girl ! Diba si Zack Mendoza yun ung heartrob dito sa Harvord Academy

Girl2: Oo nga siya nga !!

Girl3: ommaayyggoosh , ampogi niya talaga !!

-andame kong bulung bulungan ng mga babae ang naririnig dto , mga freshmen ata . Napalingon ako sa isang babaeng nagiisa sa isang sulok sa may tabi ng isang puno nag dradrawing ata . Lalapitan kona sana ng lumingon eto saaken

Oy kuya ! Ikaw pala bati neto saaken.

Zack : anong ginagawa mo diyan ? Akala ko naman kung sino si haidee lng pala

Haidee: wala , eto nagdradrawing ang ganda kaya ng view (nakangiting netong sabe) oh bat ayaw mong umupo ? Kanina kapa nkatayo diyan

-ngayon ko lang napansin na kanina pa pala ako nakatayo at nakatitig kay haidee , ang ganda niya lalo na sa suot suot niyang uniform.

Zack: ay oo nga . May iniisip lang ako

Haidee: nako ! Chicks nanaman yan noh !! ( pang aasar neto )

Zack: hindi noh ! Wala akong chicks good boy to

Haidee: good boy daw parang di naman .

- oyy pare !! Dito kalang pala namen makikita kanina pa kame ikot ng ikot dito.

-oo nga pre, nakadame tuloy ng chicks tong mokong na ace nato.

-ganun talaga pre , wala eh pogi problems mas pogi kase ako sayo ! Blehh

- kayong dalwa tumigil nga kayo diyan , knina pa kayo nag pipikunan prehas naman kayong pikon , oy pre sino yang kasama mong binibini ?

Zack: ay oo nga pala bago ang lahat eto nga pala ang pinsan kong si Haidee Mendoza Shimokawa , bago lang siya dito . Kaya gusto kong iwelcome niyo siya sa tropa naten .

Haidee: hi guys

Zack: haidee eto nga pala ung mga tropa ko. Si Charles , siya ung pinakatahimik saming magtrotropa , si ace at rusty na pinakamakulet na playboy dito sa tropa at si ruzzel ang badboy naming boss.

Ruzzel: hoy grabe ka naman saken pektusan kita eh . hi haidee let me introduce my self to you im Ruzzel Zita the heartrob and also a top student here in harvord academy . Nice to meet you .

Haideee: nice to meet you too ( nakangiti netong sabe)

-hoy pano naman kame magpapakilala den kame !
Sabe ng dalawa kong tropang si ace at rusty .

Ruzzel: wag na kayo , late na tayo oh Time na!

Haidee: guys mauna nako , mag sisimula na kase 2nd class ko .

Rusty&ace : hatid na kita

Zack :at tlagang sabay kayong dalawa nako kayong dalwa malilintikan kayo saken mamaya , sige na mga pre ihahatid kona tong pinsan ko susunod nako .

Haidee's POV

-andito nako ngayon sa next class ko , at dahil wala payung prof pa easy easy lang mga estudyante .

Hi , haidee right?

-yes (tugon ko naman sa katabe ko)

Im sindy nga pala , nice to meet you :) ,anyway sino yung ksama mong pogi knina ?

- ah hes my cousin from my mother side . (Iba talaga kamandag ng isang yun hanggang dito ba naman sabagay pogi naman siya gentleman , lahat na ata nasakanya .)
-sasagot na sana siya ng dumating yung prof namin at nagtayuan ang lahat

-goodmorning class , im prof. Victoria .

Class: Goodmorning maam !( masiglang bati namin) Whoo mukhang strict tong isang to , wish me luck.

Habang nagkaklase ang prof namin bumaling ang mga mata ko sa isang lalaking katabe ko sa kaliwa ko , natutulog ata .

Kinalabit ko ito ng paulit ulit hanggang sa magising ng laking gulat ko ng makita ko si ..

Haidee&boy1: Ikaaaaw !!

Prof: ms shimokawa is theres something wrong with mr. Charles padrigo

Haidee: amh . Nothing maam sorry for interupting.

Pilit ako kinakalabit ng katabe ko ng bumalik na sa pagtuturo ang prof namen sa geometry
Charles: dito ka den pala nag aaral .
-wala kang pake , tska ano ba tigilan mo nga kakakalabit saken nakikinig ako!

Charles: sorry , namiss lang kita buti nalang magkakalase tayo sa 2nd subject .

-namiss daw nia ako ? The f*ck matapos ng ginawa niya saken

Charles : haidee sabay tayo lunch?

After ng 2nd subject ko dumiretso nako sa canteen iniwan kona si charles .

Haiddeee!!

Narinig ko ang isang pamilyar na boses , at agad naman akong lumapit sa table nila kuya pagtapos umorder ng lunch ko .

Pinaupo nako ni kuya sa tabe niya ,

Zack: oh kamusta ang 2nd subject mo?

-isang malaking bangungut kung alam mo lang

Zack : balita ko kaklase mo si charles ah ?

Haidee: hindi lang yun seatmate kopa , nakakasira ng araw .

Zack : hay nako payatot, hayaan mo lang siya oh eto ice cream binili ko para sayo , alam kong paborito mo yan ( naka ngisi netong sabe )

Haidee : kyyyaaa !! Thannk yyooouu

Natapos na ang klase dismissal na ngayon kasama kopa den si kuya dahil sabay daw kameng uuwe .andito ako ngayon sa parking area inaantay siya .maya maya lang dumating na si kuya .

Zack: kanina kapa ba diyan payatot? Sorry natagalan mag dismiss prof namin.

Haidee: ok lang kuya tara na
(Pinagbuksan niya ako ng pinto at sumakay nako sa kotse niya)

Zack's POV

-at dahil traffic at medyo malayo pa tinitigan ko ang katabe ko , mukhang masarap ang tulog ng payatot na to . Hindi naman talaga siya payatot gusto ko lang tlga siyang tawaging ganun . Ang sarap niyang pagmasdan sobrang ganda niya , iba siya kumpara sa mga ibang babae diyan .
Sinandal ko ang ulo niya sa braso ko dahil baka mangalay . At pinaandar na ang kotse .

One More ChanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon