-One week nang nakalipas nang magkita kame ni diane sa starbucks.
;Si Diane nga pala ang lagi kong kasama noong dito pako sa pilipinas nag aaral , siya ang madalas kong pagsabihan ng problema.
Manang: haidee .anak , tumawag ang mommy mo . Pinapasabe niya na baka hindi daw muna siya makauwe dahil may bussiness trip sila na kailangan niyang unahin .
Haidee: ah , sige po manang . Salamat po. ; Si manang naman ang nagalaga saken simula pagkabata dahil busy sa company namen ang magulang ko kaya parang pangalawang ina kona den siya.
- andito ako ngayon sa kwarto ko at dahil wala naman akong ibang magawa dito sa bahay naisipan kong magpunta ng mall .
Haidee : (andito ako ngayon sa isang mall at nagsusukat ng damit) excuse me ms , may iba paba kayong color neto ?
Sales lady: Yes maam, meron po kameng blue and black niyan .
Haidee: patingen ako nung black please . Thank u (habang inaantay ko ung sales lady , napalingon ako sa isang lalakeng nasa kanan ko .)
:Kuya kuya ! Kuya charles !!
-napalingon ako sa batang nasa gawi ko at lumingon naman dito si charles dahilan kung bakt niya ako nakita.
: si Charles nga pala ang lalaking Minahal ko ng sobra "dati" kaso nalaman ko na pinagpustahan lang nila ako magkakaibigan kaya kame nag break .
FLASHBACK
- uwian na at naglalakad ako papuntang library para isauli ang libro kong hiniram bago ako umuwe.may narinig akong boses ng mga lalaki doon sa gymnation namin , naglakad ako ng kaunti papunta Doon.Nang marinig ko ang boses ng taong mahal ko . Onti onti ako dinala ng mga paa ko sa isang sulok na malapit sakanila .
Charles: oh ano mga pre : believe naba kayo saken ? Sabe ko sainyo magiging kame niyan eh. Ako paba !
(Pagmamalaki neto sa sarili): hahaha (nagtawanan silang lahat at hinampas sa balikat si charles) iba ka talaga pre ! Lahat ng gusto mo nakukuha mo at akmang aalis na .
Charles: hep..hepp. hep. asan muna yung mga pusta niyo ? Panalo ako oh . ; at agaran naman ng mga lalaki binigay ang pera na hawak hawak ng isa sa kanila
: oh ayan pre kompleto na yan ! Iba ka. Hahaha.
-pinigilan ko ang luha ko pero kusa na itong bumibigay at nung marinig ko ang hakbang nila papunta saken kumaripas na ako ng takbo palayo sakanila .
END OF FLASHBACK
-nagkatinginan lang kame ni charles
Sales Lady: maam eto napo ung order niyo .
Haidee: ( tulala ) ah sorry ano nga yun ?
Sales Lady: eto napo ung order nio . Pag uulet netoHaidee : ah sige salamat , at akmang aalis nako ng tinawag ako ni charles
: Haidddeeee !! (Pagsisisigaw neto)
-pero hindi ko na to nilangon at binayaran na ang inorder ko sa cashier at agarang sumakay sa sasakyan ko para makauwe na .
~~~~~~~~~~~~~~~~
A//N : Please subscribe for the next update .
Thank you :*