Girl/boy :may sasabihin ako
Girl:sige ikaw na ang mauna
Boy:di na kita mahal may mahal na akong iba (diretsong sabi ni boy kay girl)
Girl:ganon ba.....ok lng basta makita kitang masaya ok na saakin un basta tandaan mo mahal na mahal kita....sana mahalin mo ng tudo tudo ang ipapalit mo saakin....sana maging masaya kau
Boy:ano nga pala sasabihin mo saakin
Girl:ahh wala na cge aalis na ako....basta tandaan mo mahal na mahal kita
Boy:sige sLamat at pinalaya mo akoAraw ang lumipas.....nakipagbreak ang babaeng ipinalit ni boy kay girl.....ang reason ayy pinagpustahan lng pala siya....ang sakit di ba....at doon napagtanto ng lalaki na....mali ang naging desisyon nya na hiwalayan ang tunay na nagmamahal sa kanya ....pumunta si boy sa bahay nila girl....ngunit laking gulat niya ng makita nya ang pamilya ni girl na umiiyak at parang namatayan.......nakita ni boy ang mga barkada ni girl na palalabas sa gate nila girl....mabilis naman siyang pumunta sa mga ito...
Boy:anong nangyayAri sa loob (tanong ni boy sa mga kabarkada ni girl)
Barkada 1:Wla ka siya....
Boy:sino sabihin nyo sino..(mangiyak iyak na sabi niboy)
Barkada 2:pinamimigay nga pala ni kwan....sabi nya saamin bago siya namatay ibigay raw namin sau ito ...at sana daw masaya ka na sa piling ng ipinagpalit mo sakanya....mabilis siyang pumasok sa bahay nila girl....umiiyak ito nang makita niya si girl na nakahiga sa kama niya ....at wala nang buhay....niyakap ni boy si girl at hinalikan sa may noo...at bumulong siya ng mahal parin pala kita Mosh ko.....bkt mo ako iniwan....bkt dimo sinabi saakin agad pra...nakasama pa kita....kaslanan ko to ehh kung di lng sana ako nagpakatanga sa babaeng un...d sana nakasama pa kita sa mga nalalabi mong oras dto....tangina ang sakit....dko na nakaya .....gusto na kitang sundan kung nasaan ka man.....sana naririnig mo ako.....mahal na mahal kita mosh ko...
___________sa bahay nila boy
Umupo siya sa may ipuan nila....at doon walang tigil ang pagiyak....binukasan niya ang letter na sinulat ni girl....binasa niya ito
Dear Mosh ko
Hi!!!mosh ko....sana wag mong itatapon itong letter na ito....alM mo ba mosh ko ang saya na malungkot ako nong nalaman ko na may mahal ka na palang iba.....masaya ako dahil di kana masasaktan pag namatay ako....ito sa ang sasabihin ko sau nong nakipagbreak ka saakin ...na may sakit ako at may taning na ang buhay ko... Sasabihin ko sana sau na sana palakasin mo ang loob ko sa pagpapagamot ko.....at sNa paligayahin ko ako sa mga nalalabing oras ko dto kasama ka...ito ang rason kung bakit .malungkot ako nong nalaman ko na di mo na ako mahal na may mahal ka nang ibA...dahil mahal na mahal kita....oo mRMinh nagkakandapa saaking mga lalaki pero ikaw pa rin ang pinili ko dahil may twala ako sau ngunit nwLa iyon nong ipinagpalit mo akoo......ung lang tandaan mo mahal na mahal kita.....
Your Mosh
" "Umiiyak na binasa ni boy ang letter..niyakap kiya ito at nakita niya sa may invelope na may nakalagay na mga pictures dto pictures nilang dalawa ni girl...sa bawat pictures ay may nakalagay na letter na likod.....binasa lahat un ni boy.....napapasmile siya sa mga nakasulat doon at dahil na rin sa masasayang araw nila ni girl.....
The end
Sana wag nating sayangin ang mga araw na kasama natin ang mga mahal natin sa buhay....mahalin natin sila gaya ng pagmamahal nila saatin ng sobra sobra sana may nakuha kaung aral sa story na 2