minsan sa buhay ng tao di mo alam kung kelan darating ang mga problema. Kung minsan sabay-sabay kung dumarating, minsan pa isa-isa, at kung minsan naman wala. May kilala nga akong isang babae na di nauubusan ng problema. Kung minsan nga naiisipan nya pang magbigti. pero dahil sa tulong ng kanyang mga kaibigan naliliwanagan namn ang kanyang utak.
TEKA TEKA TEKA NGA MUNA! bakit naman problema ng iba ang binabahagi ko?
ako nga pala si Rainbow Garcia,19 years old. tatlo kaming magkakapatid. si kuya Rain ang panganay, Accountancy Graduate, ako ang ikalawa 3rd year college, at ang bunso naman si Cloudy 2nd year high school. mababait naman sila, nagiging masungit pagdating sa favorite food namin. pero kung minsan naman super duper ever kulit nila.
May dalawa akong kaibigan si Carla at Jewel, mag kakasundo kaming tatlo sa lahat ng bagay. lahat ng like ko like rin nila, lahat ng kaaway ko kaaway rin nila. ganon din ako sa kanila. pero pag dating sa love life soportahan nalang kami di kasi pwedeng ang love ng isa love narin ng lahat, kaya advices at tukso nalang ang ginagawa namin.
si Carla mahilig sa mga lalaking tahimik at singkit ang mata. si jewel naman gustong-gusto ang mga lalaking medjo madaldal at mature. ako? ewan di ko ata alam kung ano ang gusto kong lalaki pero ng ka boyfriend naman ako. ewan ba bakit mukhang ang malas ko pag dating sa lalaki. mag madre nalang kya ako?
Ma-share ko kaya ng konte. May naging boyfriend ako Jhimson ang name ahead siya saken ng 2 years, 3 months lang kami. ewan ko ba bakit kami ng hiwalay. malay ko ba sa kanya di naman ata siya straight. Gets nyo? hehe
si Carla isa plang ang naging boyfriend nyan si Jewel naman anim matinik kasi siya sa lalaki at ako lima.
CHAPTER 1
Rainbows POV :)
Me: Cloudy! ano ba matagal kapa ba jan? kanina pa kami ng iintay ni kuya Andrew (driver namin ni Cloudy, gwapo, crush nga ng mga maids namin) mahuhuli kana sa klase mo first day of class mo pa naman...
Cloudy: bababa na po!
Hay naku first day of class pa naman ngayon ayaw kong mahuli sa klase. nakakahiya kaya at isa pa baka wala ng vacant seats sa harap...ayaw ko naman dun sa likod...hay naku as if mahuhuli ako sa klase ehhh 8:30 pa naman ag pasok ko...
Hay salamat bumaba na din tong tabatchoy na to....
byahe papuntang Quantum Academy sa school nila Cloudy...
Me: ang tagal mo naman sa taas chubby...
Cloudy: hay naku ate ayaw ko namang mag mukhang pangit sa mata ng mga klasmate at schoolmate ko... pano pa ako kukuning muse ng campuse namin kung di ako mag-aayos...at isa pa ate stop calling me chubby...look oh sexy na ako, walang bil-bil, at nag e-exercise kaya ako...
Me: whatever...
ayaw ko nang mag salita baka kung anu-ano nanaman ang sasabihin nito... at isa pa away kong mabaliw ng dahil sa lukaret kong sister... kaya zipper my kissable lips...mwuahhhh
Cloudy: bye ate... dito na ako...tulala ka nanaman iniisip mo nanaman yung sinabi ni daddy.... ewan ko ba sayo...
Me: haaa... ahhhhhh hindi ahhhh....sige-sige babush kana...
ai naku ng flying kiss pa.....
Finally andito na ako sa school... dali-daling bumaba sa sasakyan...
sa sobrang excited di ko namalayang may sumusunod na pla sakin at di lang nakuntento sa pag sunod tinawag pa ang pangalan ko...
:): Rainbow
inis na lumingon.....
ow my si kuya Andrew pala...dala-dala ang bag ko...
aigoo nakalimutan ko palang dalhin ang bag ko...
Me: ai sorry kuya... mukhang nakalimutan ko ata...ai di pala....nalimutan ko talaga...sige salamat kuya bye...
>_____<
hmmmm namis ko to ahhhh... makapunta na nga sa Makatikitz....tambayan naming tatlo kapag break time....
****vibrate----vibrate****
oppppssss tumatawag na pala si Carla...
Carla: hello, sis asan kanaba? andito na kami ni Jewel sa Makatikitz... iniintay ka...
Me: ow yes,.. yes papunta na kao jan...wait for me aking mahal... haha
Carla: ewwwww sige-sige bye...
End of call...
ow may mukhang namiss talaga nila ako... beso dito beso doon...may package pang hug...
Me: wow grabe naman sis, mukhang isang taon tayong di ng kita ahhhh..haha ai senxa na pala kasi yung bruhilda kong kapatid ang tagal-tagal lumabas sa lunga nya...
Jewel: siya-siya ok fine...ang mahalaga ay importante...este ang importante andito kana...ito naman kasing si Carla may sasabihin daw...
Carla: tumpak... ahmmmm guys naaalala nyo ba si David?
Me & jewel: o_____o yung crush mo nung first year college tayo?!
Yeah yeah first year as in first year college... 3rd year college na kami ngayon....
Carla: wow di din kayo duet nohhhh....
si David lang naman ang ng iisang lalaking ng papatulala kay Carla... hay naku grabe nga ang depress ni Carla nung mabalitaan naming nilandi ni Helga si David ehh...
Me: so anong bago sa kanya?
Jewel: oo nga naman...
carla: grabe naman kayo... bumalik xa dito sa school natin...
oo bumalik... ng transfer kasi sila ni Helga nung mag se-second year college kami...at ngayon andito na siya ulit sa school namin...
yaaaahhhh i know alam kong bumalik siya nagka salubong kasi kami kanina sa gate...
Jewel: Kung landiin mo nalang kaya si David?
Me: oo nga naman para magka kulay na ang buhay mo...
Carla: wag naman... ayaw ko ng ganon... nakakahiya kaya... heler kaw kya landiin mo si -
Jewel: sis punta na tayo ng room 10 mins nalang ehhhh...
pinutol ni Jewel ang sasabihin ni Carla...haha pano naman kasi mahal parin ata ni Jewel until now ang ex niyang si Tristan... binabalikan na nga siya pero ayaw niya na... sawa na ata siyang makipag debate... lagi nalang kasing ng aaway... hay naku love life ba naman nila...
BINABASA MO ANG
YOU plus I
Teen FictionRainbow, Carla & Jewel are very close friend... nahihiwagaan sila sa mga ngpapadala ng kung anu-ano kung minsan pinapadala at kung minsan naman nilalagay sa locker... at dumating ang time na sila mismo ang naka huli kung sinu-sino ba talaga ang myst...