Chapter 3

13 1 0
                                    

And kung tinatanong niyo kung asan si Selena ay umalis papuntang America. 1 month ata siya doon eh kaya hindi siya makasasama sa outing namin.

3:30 a.m

"Daddy, okay na po ba yung van?" Tanong ko sa Daddy ko.

Gising na kasi siya eh.

"Ah oo anak. Kung gusto mo umalis ka na ngayon para masundo mo na yung bestfriends mo. And yung boyfriends nila. Be good anak ha! I trust you!" Sabi ni Dad.

"Sige po Dad! Bye po! Mommy alis na po ako! Bye po!" Sabi ko sa kanila and nagkiss.

~~~Van~~~

"Uhm, Addy, yung mga boyfriend pala namin, nauna na dahil may surprise daw sila samin. Sorry talaga ha!" Sabi ni Kelsey.

How I wish that I have a boyfriend. Hayyy buti pa sila.

"Okay." Tipid kong sagot sa kanya.

Sa buong trip namin nag kantahan lang kami, at nag kwentuhan. Ang sarap talaga 'pag you're with your bestfriends.

<>Batangas<>

"Oh my gosh! Ang ganda dito guys!!!" Sabi ni Hailey.

Oh, how I miss this.

"Guys, pasok na muna tayo sa Beach House para malagay na natin sa kwarto natin yung mga gamit natin. By the way guys, sa isang kwart may dalawang queen size beds. So dalawang tao sa isang room. And may isang kwarto naman diyan na may three beds. Eh lima naman tayo. So, yah." Sabi ko sa kanila.

"And yung mga boyfriend niyo, sa 2nd floor matutulog. May mga CR naman dun. And BAWAL MAGTABI ANG BOYS AND GIRLS, Girls!" Sabi ko sa kanila.

"Okay!" Sabay-sabay na sabi nila.

"And mga kuya't ate, sa 1st floor po kayo matutulog. May mga kwarto naman po doon. Kayo nalang mamili kung saan niyo po gusto.TARA NA GUYS!" Speech ko ulit.

Bali ang mag-ka-ka-roomate ay:

•Me and Daphne
•Tracy, Kelsey, and Hailey.

So ayun na nga. Nilagay na namin mga gamit namin sa mga room. And then bumaba kami sa Salas para manood ng TV and makapagusap-usap na rin.

Nakarating naman kami sa Batangas around 6:00 so pwede kami maligo sa Beach.

"Guys, gusto niyo bang maligo na?" Tanong ko sa kanila. And they all said yes. And nagbihis na rin kami.

Halos lahat ng suot namin ay Two-piece.

Purple sakin.
Sky Blue kay Daphne.
Pink kay Kelsey.
Red kay Hailey.
And,
Orange kay Tracy.

Mga favorite color namin 'yan eh.

We look good with this.

So bumaba na rin kami. Nakita na nila yung surprise ng boys. Breakfast lang naman.

Pero ang pinagtataka ko lang ay bakit lima ang tables?

Finding Mr. DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon