Mama: yan...sana d ka nlng namin snama ng papa mo... sana iniwan kna lng namin sa bahay..
Papa: alam mo bang nakakahiya ang ginawa mo?sinira mo ang reputasyon namin.
Aly: sorry *plain na sabi ko*..
Mama: nay iiwan muna nmin yan dto... ipapasunod lng namin yan sa batangas pag nakalimutan na namn ang kahihiyang dinulot niya nung party ng kaibigan ng papa niya.
Papa: matutu ka sana dto...
* sanay na akong maiwan nila... lagi nlng clang dalawa n kuya niko ang dala nla...kaya d na ako mabibigla*
....
Aly: best ...iniwan na naman ako ng mga magulang ko
Mika: d ka pa ba nasanay?
Aly: tinatanung pa ba yan?haha
Mika: mag pakalakas ka nlng best..gawn mong inspirasyon ang pag iwan nla sau..
Aly: tama ka best... ipapakita ko sa knila na mabuti pang mag alaga cla n nanay kesa sa kanila.
Mika: grave ka best:)
...
..High school life..
Papa: oh... ngayon na nandito kna sa batangas.. pumili ka kung san ka mag aaral?
Mama: at siguraduhin mo lng na d mo na ulit sisirain ang reputasyon namin..
Aly: opo.
...i choose ust... kasi malapit lng yun kina mika na paaralan.. sa ateneo.....my high school life had ended already... but i still find no joy in my life...they still hate me...
College life..
Papa: nirecruit ka daw ng ateneo?
Aly: opo..
Mama: kulunin mo? D ka bagay dyan.
Aly: bakit naman po?
Papa: mas edukada ang mga tao dyan d gaya mo..
.. ..
..
Papa: kung pipiliin mo na dun ka mag aaral ...wag kang uuwi dto.
Mama: at wala kang aasahan na suporta samn
...
But i still choose Ateneo..this is my dream school..
Kuya niko: baby aly...mag ingat ka dun ha...alam kung pangarap mo yan kaya tuparn mo na.
Aly: salamat kuya auh...txt nlbg kita..
Kuya niko: basta tandaan mo manalig lamang sa Panginoon ha..
Aly: opo kuya... bye... tapos kuya pag alis ko may letter akong iniwan sa ibabaw ng bed ko basahin mo po iyun..
Kuya niko: okey baby:).. ingat lagiA/N: hope u like it guys:)