And this is where im going to start my story..
*phone convo.*
Aly: helo.. miks.. is right? Pinili ko ang pangarap ko kesa sa pamilya ko?
Mika: eh.. tama lng yan ly... kasi kung pinili mo cla.. d karn naman sasaya
Aly: eventhough they're that rude to me.. i will still miss them especially now na d na ako pweding uuwi sa bahay..
Mika: what? Seriously best?
Aly: yeah...am.. maybe best i'll call u again later?
Mika: i know na iniiwasan.mong pag usapan natn yan.. pero naiintindihan kita best... tama lng ang naging desisyon mo.. cge na best.
*end call*
Aly: helo:) are u my roomates?
Den: yeah.. and im dennise lazaro
Ella: im ella de jesus
Amy: and im amy ahomiro
Aly: ahm..alyssa valdez po
Ella: masyado ka namang hiyain. Pero varsity ka ba sa volleyball? Yung shape kasi ng katawan mo parang isang volleyball player
Aly: yes po.. actually nung highschool ako sa ust varsity dn ako dun..
Den: okieee
Amy: so were the same pla?
Aly: na athlete?
Amy: hindi na maganda try mo
Aly: hahaha.. pwedi na dn
Den: panu kme?
....as the days passed by..naging kaibigan ko cla..
Aly: besh.. dalian niyo malelate tau nyan sa training
Ella: gutom pa ako besh eh..
Aly: eh kelan ka pa d na gutom??
Ella: kanina...
Den: d halata:)
...
"BEG"
Coach tai: ly....!!!
Aly: yes po coach?
Coach: tell to your teammamets... lets start our scrimmage..
Aly: yes po coach..... guys scimmage na daw...
..fastforward...
Aly: sorry po talaga ..kuya.
kiefer: ok lng.... wag ka ng umiyak... hindi naman masakit eh.
Aly: pero... hay naku.. ang tanga ko talaga.. lagi nlng na may nasasaktan akong tao.
Kiefer: wag mong sabihin yan okey?
Aly: sorry po talaga..
Kiefer: ok lng..
....ayan na naman ako... sabi nga nla mama at papa.. ang tanga tanga kong anak...at tama naman cla ...
.The next day
Mam: aly.. dahil sikat ka sa larangan ng volleyball.. kailangan mong ihanda lagi ang sarili mo... wag mung pansinin ang mga sinasabi ng iba na makakaapekto sa laro mo okey?? At sau namn kiefer dahil ikaw namn ang sikat sa basketball u should act like a mature man okey??
Aly/kief: yes po...Kief: alam mo ly... i think we should be bestfriends
Aly: auhm.. i think tama ka.. para naman mapagdamayan natn ang isat isa..
Kiefer: yeah you're right...mahirap to ly.. lalo na tau ang laging sisihin pag natalo ang team natn..
Aly: hirap naman to...besh..
Kief: hahahaha.. kaya natn to besh..
Aly: yeah.. aja!!A/N: and now they became friends...what will happen next? Sana patuloy niyong basahin;)