Qiel's POV
Hi guys ! Im Kezhiqiel Luiz Smith. Brother of Kezhia. My super duper bitch sister.
Hindi ko alam kung bakit naging ganyan ugali ni Kezhia. Siguro dahil to dun sa ex nya. Si Jonathan.
Hindi naman ganyan yung ugali ni Kezhia dati. Sobrang bait nya , napaka magalang. Lahat ng magagandang katangian nasa kanya. Sa ugali nya ngayon alam ko na may natitira pang maganda.
"Sir Luiz. Pinapatawag po kayo nila Mam Ericka at Sir Rodolfo. Nasa terrace po sila."
"Ok po manang Tess."
Hmm. Ano kayang sasabihin nila mom at dad ? Agad agad na akong bumaba dahil ayoko silang paghintayin.
"Mom. Dad."
"Oh Luiz. Maupo ka." Utos ni mom.
Nakakakaba naman. Feeling ko tungkol to kay Kezhia.
"Ahm ? So ano na pong sasabihin nyo ?"
"Luiz. Maghanap ka ng magbabantay kay Kezhia." Ano dw ? Magbabantay ? Bakit ?
"Magbabantay ? Para saan dad ?"
"Luiz anak. Pansamantala muna nating palalayasin si Kezhia."
"For what reason mom ?"
"Para mabago natin ang ugali nya Luiz. Gusto namin ng mommy mo na magbago sya. Kaya ililipat muna natin sya sa probinsya."
What the hell !!? Seriously ? Probinsya ? Ayaw na ayaw ni Kezhia sa probinsya.
"But dad alam mo naman na ayaw na ayaw ni Kezhia sa probinsya. Mommy ano to ?"
"Sorry Luiz. Kahit ako ayaw ko. Baka mamatay pa bunso natin dun. Like eew." Mag nanay nga talaga sila. -,-
"Ok mom. May kilala akong taga probinsya. Tatawagan ko na ba dad ?"
Kawawa naman si Lil'sis neto. Tsk tsk.
"Yes. Ngayon na dn kasi natin sya palalayasin."
"Ok dad."
Nalungkot ako bigla. 1 month na lng gagraduate na si Kezhia. Kaya lng di sya pumapasok eh. Lagi syang nagcucutting class. At pumupunta sa mall. Bar. Or kahit saan.
Sana nga mabago na sya.
*kring.kring.kring.kring.*
"Hello ?"
(Luiz. Sup ?)
"Pre pwede bang pafavor ? Kailangan lng eh."
(Sure bro. Ano ba yun ?)
"Nasa probinsya ka ngayon right ?"
(Oo pre. Bakit ?)
"Pre pwede ba baguhin mo yung kapatid ko. Ipapadala namin sya sa probinsya."
(Si Kezhia ? Yung kapatid mong reyna ng mga bitch ?) Oh see ? Pati sya alam na alam ang ugali ng kapatid ko.
"Oo pre. Sobra na kasi sya pre. Pati mga butlers or yaya namin kusang umaalis."
(Woah. HAHAH. Sige pre. Ako muna yung pansamantala nyang butler.)
"Good. Ienroll mo sya sa isang public school. Sa school na pinapasukan mo. Public yun diba ? Tapos ikaw na bahala kung ano man yung gusto mong gawin para mabago sya."
(Ok bro. Kapag di ko nabago palapa ko na sa tigre. HAHAHAH.)
"Sirangtado ka. Wag naman. Mahal ko kapatid ko kahit ganun yun. Padala ko na card nya dyan ngayon. Tapos ienroll mo na agad. 1 month na lng naman graduate na eh."
(Sige bro. Bye.)
"Bye."
Hays. Pano kaya to.
----
Kezhia's POV
"WHAAAT !!? NO WAY !!"
"SHUT UP KEZHIA. SOBRA KA NA AH. MAG IMPAKE KA NA AT NGAYON NA ANG ALIS MO !"
Ugh ! This is insane !
"Seriously dad !!? Ako titira sa province !!? Eeww. Baka pagkaguluhan lng ang aking oh so beautiful face dun."
"I dont care. Hanggat hindi ka nagbabago. Hindi ka makakabalik dito sa mansyon."
"But dad !!"
"No buts young lady."
Nakakainis. Gosh. Grabe sila. T_T
Nakita ko si mommy kaya agad kong isinumbong si daddy.
"Mom palalayasin ako ni dad oh !"
"I know baby."
Pati sya !!? Wala na ba akong kakampi dito !!? Shit lang !!
"B-but mom."
"Its for your own goods. Com'on. Naimpake na ni yaya lahat ng gamit mo. Dont worry. Meron din namang mini condo doon. And lahat ng mga damit na gusto mong isuot eh nasa maleta mo na. So sige na. Sakay na para maihatid ka na."
No choice ako. Buti dala ko lahat ng gadgets ko. Pati yung pocket wifi. HUHUH. Nakakainissshh.
Sumakay na ako sa kotse. Oh wait.
"Dad pwede dalin yung car ko ?"
"NO."
"Alfredo hayaan mo na ! Sige baby ipapasunod ko na lng."
"Thanks mom. Bye. I will miss you. Love you mom."
"Always welcome bby. Mommy will miss you too. Love you more baby. Good bye. Take care of yourself ok ? Dont let the oh so eeww na germs ay kumapit sa oh so puti mong kutis ok ?" Mommy ko nga talaga sya.
"Ok mom." Pinaandar na ni manong tanda yung kotse. Matutulog na muna ako. Malayo layong byahe to.
----
A/N ! Hi Guys ! Hope you enjoy my story. Salamat po. :*
Subaybayan natin ang mangyayari sa oh so maldita na si Kezhia ! ^_^