Allyson's POV
Nagising nanaman ako dahil sa lecheng alarm clock na yan, bakit ba kapag sasabihin na niya pangalan niya tsaka ako magigising? Kabanas na ah.
As usual, ginawa ko nanaman ang aking morning rituals.
Ligo, bihis, kain, toothbrush...
Ok tada! Tapos na.
Bumaba na kami ni Ands para mag almusal. Aga namin nagising ngayon ah. Anong oras na ba? Ah, 6:10am palang.
Nakita namin sila mommy, daddy and my brother sa dining table.
"Oh ayan na pala ang mga magagandang dalaga, umupo na kayo't para tayo'y makakain na." Sabi ni mommy nakangiti.
"Psh, maganda si Ands pero si Bunly (Bunso + Ally) malabo." Sabi ng brother ko. Leche talaga to.
"Nahiya naman ako sayo kuya. Pogi mo eh no! Tsaka tigilan mo nga yung pagtawag sakin ng Bunly!" Sabi ko sakanya sabay dila.
"Oh tama na yan, kumain na tayo" sabi ni daddy.
Kumain na lang kami.
Mas matanda sakin si Addison (which is my brother) ng 4 months.
Birthday ko is March 26, 2001 and siya July 18, 2001.
Tapos na kaming kumain.
"Oh ano bes tara na?" Tanong sakin ni Andrea.
"Sge."
"Mommy, daddy, alis na po kami." Sabi ko sakanila sabay kiss.
"Sige anak, ingat kayo." Sabi ni mommy.
"Bye kuya, panget mo." Sabi ko kay kuya sabay dila.
"Bye bunly." Sabi niya.
Paalis na sana kami ni Adrea nang tinawag ako ni daddy.
"Ah anak, may transferee tayo galing sa Clifford Academy. Check mo nalang sa SC room kung san siya at ikaw nalang ang mag guide ha.
"Sige po daddy."
At umalis na kami.
Transferee? Sino namang siraulo ang mag tratransfer ng January na? 3rd Quarter na. Psh, bahala na.
Tinawag na namin si kuya Edgar at hinatid na niya kami sa Academy.
"Bes, punta muna pala ako sa Student Council room ha. " Sabi ko kay Andrea.
"Sige, una na ako sa classroom ah." Sabi niya.
"Okay."
Papunta na ako sa Student Council Room.
Nag good morning sakin yung mga tao doon, syempre binati ko din sila. Di naman ako snob no harhar.
Chineck ko yung info nung transferee.
Name: Alexander Blake VillanuevaSection: Special A
Past School: Clifford Academy
Etccc.
Classmate ko pala siya. Edi mas madali.
Infairness ang ganda ng name.
Pogi kaya to? Ay leche ka. Landi shet, harot.
Nagpaalam na ako sa SC at pumunta na sa classroom. Pag pasok ang as usual ang ingay.
Pumunta na ako sa seat ko.
"Oy girl, ano?" Sabi ni Ands.
"Anong ano?"
"Ihh, ang slow mo. Ano yung name ng transferee?"
Psh, pati ba naman yon jusko. Bestie ko talaga ko.
"Alexander Blake Villanueva"
"Shems, pangalan palang pogi naaa. Ano section?"
"Special F"
"Ay waley."
"Dejoke, Special A"
"OH EM GEE. For a transferee na mapunta sa section natin for sure matalino yun.
"Yeah, I saw his info. Siya ang consistent Validectorian sa kanila since pag kabata niya. I also read his card. Puro 95 pataas wala kang makikitang 95 pababa."
Talino. Psh, pero syempre hindi ako mag papatalo. Fighting!
"Oh em gee, I'm excited na tuloy na mameet yun. Anong oras kaya siya dadating?"
Nag kibit balikat nalang ako.
Maya maya dumating na yung teacher namin. Di ako naupdate, na Math pala una lol.
"Okay class, bring 1 whole sheet of paper. Write Quiz #4, 3rd Quarter." Sabi ni Sir Bautista.
Oh shit, ngayon nga pala yung quiz! Aish.
Sinulat na ni sir sa white board yung mga tanong sa quiz.
Nag simula na kaming kumopya.
Habang sobrang busy ko sa pag sasagot may kumatok sa door at narinig kong binuksan ito ni sir.
"Sorry I'm late sir." Sabi nito.
"It's okay, first day mo palang naman Mr. Villanueva... Ms. President of this class please assist Mr. Villanueva to his sit and explain the quiz."
"Okay sir." Sabi ko habang nakayuko, tinatapos ko pa kasi ang solution ko. Isang number nalang, Okay! Tapos na.
"Sorry for the wait"
Tumingala ako.
"Mr.Villanu----------"
No way...... this can't be bappening! Why is he here?!
To be continued...
•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•
So here it is! Sana nag enjoy kayo sa pag basa, bitin ba? Sorry na. Hahaha.
Last day of 2015! Happy New Year everyone!
~~~
Date updated: 12/31/15VOTE. COMMENT. SHARE. :*
BINABASA MO ANG
That Boy
Teen FictionThat boy, who used to protect me, That boy, who always make me smile, That boy, who taken me away from nightmares, That boy, who am I hopelessly inlove with, That boy, who I only used to see in my dreams, IS REAL?