Pasensya po sa mga wrong grammars and typos.
--------------------------------------------------------------------
Chapter 1
Jazz's POV
"Haaaaaaaaaaaaaaaay..."
Ang boring. Bakit ganito? pag may pasok atat na atat na akong magbakasyon, pero ngayong bakasyon na parang gusto ko nang pumasok sa school at mag-aral. Ang gulo ko noh?
MIss na miss ko na sila, at mga kalokohang ginagawa namin na minsan ay sa principal's office ang bagsak. Memories...
Wala naman akong magawa dito sa bahay kundi kumain at maglaro ng games sa facebook. I'm still 16 years old at magsesenior highschool this June, April palang kasi ngayon. Hobby ko ang paglalaro ng computer games, minsan 2 am na akong natutulog kapag weekends at syempre hindi ko napapabayaan ang aking pag-aaral dahil alam kong malaki ang expectations sakin ng parents ko, kaya't ni minsan hindi ko sila bingo.
----
"AHHHHHHHHH!!!! I can't take this anymore! It's too quiet in this house!" bulalas ko.
Bakit kasi nila ako iniwanan dito sa bahay?! Eh ayun ang magaling kong kapatid na si Jade, naglalakwatsa nanaman kasama ang kayang mga OH SO CALLED na KAIBIGAN daw! na ang habol lang sa kapatid ko ay popularity and money. Ewan ko ba dun at gustong-gusto niya namang niloloko siya.
FLASHBACK
"CUCKOO!!! CUCKOO!!! CUCKOO!!!" ( tunog po ng alarmclock) pinindot ko na yung alarmclock para huminto na ito sa kakagising sakin.
Oh, 9:00 o'clock na pala ng umaga! sabagay bakasyo naman.
Pagkatapos kong maghilamos ay bumaba na ako para maghanap ng makakain sa sa kusina nang may nakita akong sticky note sa refrigerator. ANg sabi:
Jazz,
I'm sorry for not waking you up this morning anak, because there's something urgent came up today in the office and i know that you already slept late tonight so i don't bother you. It'll be late for me to finish a pile of works, so maybe you and Jade should eat at the restaurants or do kitchen duties if you're not lazy. hahaha xD
Mommy Jesse
PSH. kakain nalang kami sa labas, tinatamad kasi ako ngayon.
Saan kaya si Jade? Ah! Si Jade ang kapatid ko, she's 15 yrs. old. At magkasalungat kami sa lahat ng bagay. Like... natutulog ako ng pass midnight siya naman ang aga niyang natutulog. beauty sleep daw eh, ako NBSB at siya kay bata-bata pa niya meron na siyang bf, at lakwatsera siya samantalang ako nagkukulong ako palagi sa bahay. Takot kasi ako sa araw. JOKE LANG!!!. Ako yung tipong lumalabas lang ako ng bahay kapag may kailangan akong bilhin o gawin na may kinalaman sa project or assignments.
bzzzzzzt bzzzzzzt
May nagtext!
Galling kay daddy jun
From dad:
Juniel, sweetheart I know that I've been very busy this past few months, so
I thought that you and you sister will spend your summer vacation in south
korea about 1 and a half months, if it's okay for you two.
I miss you both