CHAPTER 1 (rendezvous)

26 2 0
                                    

OKAY , CLASS ... Dismiss !

"Whohoo !' sabay nagsigawan ang mga classmate ko .. Oo nga pala ako si Sheraenne Samonte , kung itatanong niyo , ako ang rank 1 sa klase namin . Oh diba ? bongga ? pero sa kabila ng katalinuhan ko , hanggang ngayon wala pa din akong LOVELIFE ! -_- so sad for me !!! , maybe it's because of my physical appearance .. pero hindi naman ako pangit , sadyang serious lang talaga ako pagmakikita niyo ... I'm the girl with eyeglasses on. F.Y.I hindi po malabo yung mata ko , sadyang nagsusuot lang ako nito, because I found it COOL ! haha , pero siguro ako lang ang nagagandahan , biruin mo yung mga classmates ko dito , mega make up silang lahat , so do you think I'M COOL ENOUGH ??? diba hindi ! huhuhu (drama on).

"Aenne , Tara na lunch na tayo !  , nakapalumbaba ka na naman jan eh " - oh eto isa pa tong si Issa , buti pa siya may love life kahit medyo payat na pandak pero cute, eh ako wala ! nakakainis .. 

"Oo susunod na ako ".

"Siguro Love life na naman iniisip mo ?" - Siya naman si Dhen , extraherada kung mamprangka , kaya lahat ng classmate ko takot sa kanya. Ewan ko ba kung saan ko nahagilap tong mokong na to eh , pero kahit ganon , mabait pa din yan ! love ko yan eh .. hehehe

"Halika ka na nga ditong impakta ka ! "

"Yeah right ! "

"Che ! , ito namang Issa na to , pa'english (2x) ka pa ..! "

"Of course ! that's the effect of having a LOVE LIFE , eh ikaw ? wala ! hahaha "

"Hoy , Issa wag mo nga ganyanin si genius princess natin "

"He , magsitigil nga kayong dalawa , pati ako pag'aawayan niyo "

"Thanks dear , try mo din kasi magkaroon ng love life "

"Isa pa , bablack'eyean kita"

"No , please"

"Hay naku , huminto ka "

At , habang naglalakad kami , may napansin akong , nagkukumpulan dun sa cafeteria ... Anak ng Tipaklong  , anung meron doon ??? At dahil Chismosa ako gusto ko malaman kung ano yun

.silip

.silip

.silip

.silip

. Wow ang gwapo . ! grabe , tutulo ang laway ko ..!At habang nag'iimagine ako ..

napasigaw ako ng "Ay Leshe !"..

echoseraa kasi , tinulak pa ako ng babaeng to .. At aba , may hawak pang papel .. 

"STANLEY AUTOGRAPH PLEASE" sigaw ng kuhol na katabi ko , in fairness hah .. 

wait ? STANLEY ? yun yung pangalan ng gwapong guy ??? Cute hah .. pero mamaya nalang ulit ako eechos kasi gutom na ako pero biglang may pumatid sa akin na naging dahilan ng isang malaking kahihiyan ! -_- .

Anak ng tipaklong , sino ba yung .. dahan- dahan kong tinignan yun at hindi nga ako nagkamali .. 

si LEXI CARBANELLA .. ang letsugas na naiinsecure sa akin ... 

"Haha , what a d*mb ! " 

grabe , hindi na ako makagalaw nang may biglang nag-alok sa kamay ko na tumayo .

at siyempre dahil nahihiya ako , nagsungit ako pero ng bigla kong makita ang mukha niya , parang gusto ko na lang mahiga doon sa sahig kahit madaming tao .. 

GUESS WHAT ? 

Sshippy ! SI STANLEY ???! naku naman ang HOT niya as in H-O-T , natetempt tuloy ako imagine his face na kissable lips , maputi , at kahit naka'uniform halata ang abs as in PERFECT GUY para sa akin , at dahil sa illusyon kong ito nagbalik ako sa mundo ng katotohanan at nakitang nagtatawanan silang lahat pwera lang sa gwapong nilalang dito sa harapan ko na talagang concern ! echos .. :)) kaso may biglang humila sa akin - Si Dhen , ang prangka kong kaibigan at aba , hinila ako sa buhok ..

"hoy babae , saan ka pumunta ? at bakit hindi kapa tumayo dun at tinititigan mo yung mokong na yun ? "

" hypnotize "

"Anong hypnotize hah ?"

"STANLEY"

"Ang gulo mo , maiwan na nga kita jan at sasamahan ko muna yung manliligaw ko ".

"?????? MANLILIGAW ? anung sinasabi mo ? don't tell me magkakaroon ka din ng LOVE LIFE ?"

"Oo , at hoy madir , sa ganda kong to , imposible na walang magkagusto sa akin ? "

"Nasisiraan ka lang ng ulo. Sige lumayas ka na , buti pa kayo ni Issa may love life na .! "

"That's life friend :)) bye "

Iniwan ako ng mga Friends ko doon kaso sayang parin .. kamay na yun ng prinsipe kaso tinanggihan ko pa ! Eh bat si Dhen at Issa ??? hay naku , try ko nga din magpakagirl baka sakaling magbago ang ihip ng panahon.Ay teka , hindi pa pala ako nakabili ng lunch pero dahil Lunch time is over hindi na ako nakabili.

____________

KRING!!!!! KRING !!!!! 

ALL STUDENTS PLEASE PROCEED TO THE GYMNASIUM , I REPEAT ALL STUDENTS PLEASE PROCEED TO THE GYMNASIUM .

Naku nman !!! hindi na nga ako nakalunch eh , at I'm sure anytime kukulo tong tyan ko  .. huhu !(drama alert) .

(lakad - lakad .)

PLEASE ARRANGE YOURSELVES... 

Since S ang start ng name ko as usual sa likod ako , pero sulit naman kasi may lalaki akong katabi dito . Nagtataka ba kayo kung bakit may lalaki dito sa tabi ko ??? ako din eh , wait -silip'silip ..

oh shott !! super hot guy !

masilip nga ulit ! Ahhhhh ! so cute , pero nung titignan ko na ulit may nakatingin sa aking babae na akala mo papatay pero binalewala ko at syempre binalikan ko yung ginagawa ko which is pamboboso sa katabi kong gwapo ....

SUDDENLY nahuli nya ako at nakatitig pa sa akin i think 3 cm lang ang pagitan namin , and i can feel his breathing , ang bango , nakakahiya nga lang kasi papikitpikit pa ako .. !! hahaha at nung pagbukas ko SH*T !!!!  SI STANLEY yung prinsipe ko , dahilan para tumakbo ako at magtago sa classroom , pero buti nalang hindi nya ako hinabol dahil kung hindi mamamatay ako.

Never Give Up your Heart Easily (VERY SLOW UPDATE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon