Patricia's POV
Nagising ako sa at nung pagmulat ng mata ko nakita ko ang white ceiling.
Teka nasaan ako? Familiar yung place.
"Oh! I'm so glad na gising ka na." Tumingin ako sa nagsalita. Mama?
"Ma' nasaan ako?" I asked.
"Dito sa Clinic ng school. Dinala ka dito ni Kenji. Kaya laking pasasalamat ko sa lalaking iyon at niligtas niya ang anak namin." Mama said with a big smile. Nakita ko naman si Kenji na nasa may pintuan na nakangiti.
"Oy! Kenji pasok ka." Pag-anyaya ko.
"Umm. May dala nga pala akong prutas para sa iyo." At inilapag na niya ang prutas na naka basket sa may table.
"Thanks." I mouthed to kenji. "Ma' kailan po ako makakalabas?" I asked.
"Bukas ng umaga nak. Kaya daw nahilo ka kasi mababa ang blood pressure mo. Mag palakas ka muna daw sabi ng doctor." Humarap siya kay Kenji. "Plsss. Paki bantay muna ang anak ko. Papapuntahin ko na lang dito si bakla para bantayan siya."
"Sige po." At lumabas si mama.
"Kamusta naman si Karen? May ginawa ba siya saakin na hindi maganda nung pagkahimatay ko?" I asked.
Baka kasi kung ano ano nanaman ang lumabas sa bunganga nun at ipahiya ako.
"Meron kasi wag mo nang intindihin." And he smiled. "Ikaw ang kamusta?! May masakit ba sa iyo?" Tanong niya.
"Wala naman." At ngumiti ako. "Pwede matulog?" I asked.
"Of course." Pumikit na ako at natulog na.
Kenji's POV
Natulog na siya. Ang sarap niyang titigan. Para siyang anghel kapag natutulog. Ganun din naman kapag nagising mala anghel din ang itsura.
Hinawakan ko siya sa buhok niya.
"Kung alam mo lang. May gusto ako sa iyo." At ngumiti ako.
Ano ba iyan Kenji nagsasalita ka na walang kausap. Tsk!
*Tugsh*
Tumingin ako sa pinto at nakita ko yung bakla kahapon.
"Oy! Kenji ikaw pala. Alam mo madalas kang ikwento saakin ni insan. Opps. Nasabi ko." Pag bakla talaga ang daldal. "By the way Jaime pero pronounce siya na Haime." At inabot niya ang kamay niya saakin.
Nakipag shake hands naman ako.
"So. Since may bantay na ang beautiful princess. Can i go?" Nakangiti kong sabi. Malay ko bang lumabas sa bibig ko anv beautiful princess.
"Sige. You may na." At parang tinataboy taboy niya pa ako.
Nang makalabas ako ng room ni Patricia napangiti ako dahil lang sa beautiful princess na nasabi ko. Hahahaha! Sana hindi makarating kay Pat iyon.
Pumunta na akong parking lot at sumakay sa kotse sabay paharurot ito sa direksyong papauwi saamin sa bahay.
Patricia's POV
Nagising ako at nakita ko si bakla na nakadukdok sa kama ko.
Umaga na pala. Pero teka nasaan si Kenji?
"Bakla! Uy! Jaime!" At niyugyog ko siya ng niyugyog.
"Oh! Bakit ba? Nakita mk nang nag beauty rest ang tao oh!" At nigyugyog ko pa rin siya hanggang sa nagsising na siya.
"Nasaan si Kenji?" I asked.
"Umuwi kagabi. Alam mo puyat ako dahil ako nagbantay sa iyo. Pero pumunta dito sila mothberbells dito kahapon kasama si Phia. Pero nung mga 10 na ng gabi umuwi na sila at pumunta din si papaders dito ng madaling araw." Kwento ni bakla.
"So. Pwede na ba akong makalabas?" I asked.
"Di ko pa alam." At tinaas baba niya ang balikat niya.
*Tugsh!*
Biglang may bumasok.
At yung pumasok ay si.
"Kenji?" Sabay namin sabi ni bakla.
"Sabi ni mama mo papasok ka daw kaya bilisan mo. Pwede ka na daw umuwi sabi ni doc. Andun na iyong gamit mo sa kotse." Wow ah! Ganun na kaagad ka-close si mama at si Kenji.
"Tulungan na kita." Sabay na alok ni bakla at ni Kenji.
"Kaya ko na. Okag lang ako. At isa pa lalaki kayo at babae ako." At nag smile ako sa kanilang dalawa.
"Umm. Friend hindi ako lalaki. Babae ako!" Natawa naman kaming dalawa ni Kenji.
"Kahit na. Iyang katawan mo pang lalaki." At pumasok na ako sa loob ng CR.
Nag hilamos and toothbrush lang ako and nagbihis na ng pang school.
Hindi muna ako agad lumabas at na isip isip.
Bakit ganiyan si Kenji. Sobrang close niya sa Family ko lalo na kay mama. May gusto ba siya saakin? Kasi kung oo hindi ako tatanggi. Hay! Nako!
At lumabas na nga ako ng cr.
"So. Ready to go?" At tumango lang ako si bakla nakakapit sa braso ni Kenji na ikinangiti ko.
"Kayo na ba?" Tanong ko sa kanila.
"WHAT! NO!" At ikinalas ni Kenji ang kamay ni bakla sa kaniya.
"Oh so yes for me." Nakakasuka!
*Tugsh!*
"Oh! Bihis na pala ang bebe ko eh. Bakla saamin ka sumabay ha!" At tinignan ni mama si bakla.
"Ate okay lang po ba kayo?" Asked ni Phia.
"Oo. Okay na ako." At hinawakan ko si Phia sa ulo.
Umupo muna kami ni Kenji pati ni Phia sa bed. May punag uusapan kasi sila mama at si bakla eh.
"Maybe we should go. Kasi malalate na tayo." At tinuro niya ang watch niya.
"Sige." Humarap ako kay Phia. "Sasabag ka na daw ba saamin nj kuya Kenji?" I asked.
"Opo. Dadaanan niyo din naman po school ko eh. Pumayag din po si mama." At ngumiti siya na napaka cute.
"Sama daw si Phia. Do'ng worry madadaanan naman ang school niya." Tumingin ulit kami kay Phia na naka smile habang tinitignan kami.
Grade 2 student pa kasi siya. Kaya pwede pang sabihan na cute.
"So tara na." Aya ni Kenji.
Taumango na lang ako.
Lumabas na kami ng hospital at sumakay sa kotse ni Kenji.
Sumakay sa likod si Phia at dapat sa likod din ako pero pinasakay ako ni Kenji sa harap.
Hinatid na namin si Phia sa school niya at matapos nun nag biyahe na kami papuntang school namin...
A/N:
Pa share na lang po ng story. And if you like this chapter pleasd press vote.
Thanks for supporting my story.
End of Chapter 9
Next Chapter --->
BINABASA MO ANG
He's The One
Teen FictionSiya na talaga... Siya na ang pogi, siya na ang sweet, siya na ang mayaman, siya na ang matalino, siya na ang cute, siya na ang kinatatakutan ng lahat, siya na ang hot and sexy... He is my savior, he is my night and shining armor, he is my goal boyf...