Phần 1

738 24 2
                                    

Sa bước vội trên con đường đến chỗ gửi xe. Trời xanh, nhiều mây nhưng không có nắng, báo hiệu sẽ có một cơn mưa bất ngờ trong buồi chiều ngày hôm nay. Vài chiếc ô tô lướt ngang qua. Thỉnh thoảng, Sa giật mình đưa mắt dõi theo một bóng dáng trên chiếc xe ga nào đấy... Lẩm nhẩm một bài hát trong miệng, Sa rảo bước nhanh trên đường. Có cuộc gọi đến - của Manager Hương. Chưa kịp bắt máy, Sa đã thấy chói tai vì tiếng la hét của cô ta trong điện thoại. "Tại sao giờ này còn chưa đến công ty hả? Có biết ngày mai là quay hình rồi không? Giờ này mà còn chưa có kịch bản là sao?". Sa để điện thoại ra xa, mặt nhăn nhó, chờ cho những âm thanh chói tai trong ống nghe chấm dứt, mới từ từ đưa nó sát lại mặt mình. "Tôi mới học ra, giờ tôi qua công ty nè. Cô yên tâm, trong chiều nay sẽ có kịch bản cho cô". Nói dứt câu, Sa cúp máy, không chờ người đầu dây bên kia hồi âm. Luôn là vậy. Hành động có giá trị gấp mấy lần lời nói. Giờ không phải là lúc để đôi co trên điện thoại. Sa lấy xe ra bãi gửi đông đúc và phóng đi, chiếc ô tô lướt nhẹ trong gió như xua tan đi cái mệt mỏi căng thẳng của khóa học tiếng Việt ngày hôm nay.
Công ty. Nhìn đâu cũng thấy 9x. Sa cũng chỉ mới bước qua tuổi 20. Nhưng tự trong sâu thẳm, Sa biết nó khác biệt. Không màu hồng, không đam mê những thần tượng xứ Hàn đẹp trai, không vác xác đi mua hàng đống thứ kỳ cục chỉ để trang trí cho bàn làm việc vốn dĩ đã rất màu mè, không bánh tráng trộn, không trà chanh như các 9x ở Việt Nam, cách cô sống là sự dè chừng, giản dị tiềm ẩn con người của xứ Dominican Republic...Vì lẽ nào đó, sự chín chắn và điềm tĩnh từ Sa đã gây ấn tượng cho manager trẻ tuổi từ những ngày đầu vào công ty.

Ít ai biết, làm việc với nhân viên nhỏ tuổi sẽ mang đến nhiều phiền toái như thế nào. Xu hướng bây giờ của các công ty làm trong lĩnh vực truyền thông cho giới trẻ là chiêu mộ càng nhiều người trẻ càng tốt, đa phần là làm partime. Mà partime cũng có cái hại của nó. Công việc không bao giờ được hoàn thành đúng thời điểm do lịch làm việc không chính xác. Lịch học luôn là lý do đầu tiên được đưa ra khi công việc hoàn thành trễ tiến độ. Khi cần kiểm tra lại vai trò và trách nhiệm của nhân viên trong dự án, thường thì manager Hương luôn phải đau đầu vì sự đùn đẩy đến từ nhóm nhân viên 9x này. Tuy nhiên, sự năng động, nhiệt huyết, am hiểu đời sống giới trẻ đến từ họ thì không gì có thể sánh bằng. Chính vì lẽ đó, ngoài mặt thì Hương luôn tỏ ra là một manager hắc ám và khó tính, nhưng ít ai biết được, mỗi lần trình bày công việc với cấp trên, Hương luôn phải tìm lý do để bao biện lỗi phải cho đám nhân viên dưới quyền. Hương là một người chỉnh chu, cô chỉ hơn 20 tuổi nhưng thành công của cô là không đếm xuể, vừa đăng cai ngôi vị hoa hậu hoàn vũ trong nước cô đã được ưu ái và tin tưởng của toàn thể người dân Việt tham gia tiếp Miss Universe - cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ hành tinh và vinh dự nằm trong top 10. Trở về nước sau thành công không muốn vướng vào thị phi sắc đẹp nữa, cô nộp đơn vào công ty và được giám đốc truyền thông X giao cho chức quản lý công ty tầm cỡ. Cộng sự tốt nhất của cô có lẽ là Clarissa - cô gái đến từ Domonican chuyên phần kịch bản cho các show về sắc đẹp và USUK.

Chỉ riêng Sa là luôn làm Hương hài lòng. Sa điềm tĩnh, làm việc có trách nhiệm. Nói đâu xa xôi, kịch bản cho buổi quay ngày mai đã được Sa hoàn thành nhanh chóng và chuẩn xác. Sau khi gọi điện thông báo cho các MC về buổi quay ngày mai, Sa xin phép ra về, mặc cho cả phòng đang xôn xao tìm kiếm địa điểm quán ăn mới cho buổi tụ tập tối nay.

BeeClarissa [ONESHORT] "YÊU LẠNH"Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ