Endless Fight // 7

182 8 4
                                    

Chapter 7

Julia's POV

On the way home na ako. This day is happy but tiring. Nanalo ako pero bakit parang--parang hindi ko mahanap yung fulfillment? Hindi ako satisfied...Dahil siguro may nasaktan akong tao. Nasaktan ko kasi si--wala. Ugh nevermind.

Pinanood ko nalang yung mga nadadaanan namin. Umuulan kasi kaya medyo madilim na.

Wait

Si DJ ba yun O__O??

Ba-bakit nakahiga siya? Wala siyang malay?

Wait don't tell me... No no no

Huwag mo siyang tulungan Julia. Remember mortal enemy mo siya? Malay mo he's just tricking you para maawa ka sa kanya. Huwag mo siyang tulungan Julia. Huwag!

"Manong stop the car" Aish. Ewan pero kahit papaano nakonsenya ako at awa? Ewan. Julia ang gulo mo.

"May payong po ba kayo ma'am?" Umiling na lang ako as a sign of response tapos tumakbo na agad ako papunta kay DJ baka mas lalo pang lumala yung lagay niya eh kita kong nanginginig na yung buong katawan niya. Somehow parang may tumusok sa puso ko. Ewan? Siguro dahil sanay ako na nakikita siyang malakas at palaging handang lumaban. Sa nakikita ko kasi ngayon. I think he's weak.

Basang-basa na ako pero mas basang-basa siya.

"DJ? DJ? DJ!" Inaalog ko siya pero hindi siya nagsasalita. Sinalat ko yung leeg niya. Ang taas ng lagnat niya.

Inalalayan ako ni manong sa pagbuhat sa kanya para madala namin siya sa kotse. 

"Sa hospital po ba tayo ma'am?" 

"Hindi po. Sa bahay nalang para mas malapit. Kailangan ko na agad siyang gamutin manong eh"

"Sige po ma'am"

"Pakibilisan na rin po yung pag da-drive manong" Tumango na lang siya sakin.

Aish DJ. Hindi naman kita pasanin pa diba? I should be celebrating right now. Pasalamat ka mabait ako kahit magka-away tayo.

Hiniga ko nalang siya sa lap ko para maging comfortable siya. Geez! This is so akward -_- Nanginginig na rin yung katawan niya. Eh wala naman akong jacket. Psh. Yaan mo na!

Pagdating sa bahay. Inutos ko agad sa mga maid na dalhin siya sa guest room tapos palitan na rin siya ng damit. Sinigurado ko na rin na si Manong ang magpapalita. Ava medyo malalandi rin yang mga katulong namin baka ma-trauma pa si DJ sa kanila.

Pumunta muna ako sa kwarto ko para makapagbihis na ako. Basang-basa din kasi ako. Then after nun pumunta na ako sa guest room para i-check kung bumaba na ba yung lagnat ni DJ.

Tulog pa rin siya. Sinalat ko yung noo niya kaso medyo mataas pa yung lagnat niya. Kumuha nalang ako ng bimpo saka maligamgam na tubig saka ko pinunas sa mukha at leeg niya. Err >/////< Ang gwapo niya. Ang peaceful ng mukha niya kapag tulog siya. Sana palagi nalang siyang tulog. Haha.

Ewan. Bastra trip ko lang guluhin yung buhok niya. Hahaha

Iniwan ko nalang siya saka ako bumalik sa kwarto ko.

*KINABUKASAN*

DJ's POV

*blink* *blink* Ang sakit ng ulo ko. Argh! Te--teka. Hindi ko toh kwarto. Nasan ako? Bakit iba na yung damit ko? Huh?

Pagtingin ko sa table sa gilid ko. May note? Kinuha ko nga saka binasa.

'Hoy panget! Nakita kitang walang malay kagabi sa gitna ng ulan kaya naawa ako sayo. Psh. Pasalamat ka maganda ako. Nasa guest room ka namin,don't worry si Manong nagpalit ng damit mo. Feeling mo naman. Pumasok na ako kasi hindi naman kita babantayan (Feeling mo ulit) Huwag ka munang pumasok kasi may sinat ka pa. May soup diyan. Kainin mo tapos inumin mo yun gamot. Don't worry nagbigay na ako ng excuse lettee sa mga teacher para sayo. Tsss. Welcome'

Endless Fight [JulNiel]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon