♥● My Chinito ●♥ (Re-Edit)

390 4 0
                                    

A/N : Okay. okay xD napagdecisiyonan ko na gawin na siyang story kasi, Yung una kong ginawa. Hindi ganon karami ung reads niya. Eh eto , Ang dami agad kaya eto nalang yung gagawin kong story. Baka this week or next week ko pa ma upload yung Chapter one nito. :D Sana basahin nio pa din mga brad. xD

Sorry sa mga una na ng nakabasa ha xD Hihi. Dont expect muna haa.. Basta comedy to at tsaka romance na love story. Yung una kong ginawa ehh super senti kaya dinelete ko na. 

All rights Reserved

No Copyright intended.

YukinaYan26

---------------------------

"Franz! Halika na! Malelate na tayo oh! First day na first day lumalandi ka nanaman." Galit na aya ng kaibigan kong si She-ann. Nakahawak siya sa braso ko at pilit na hinihila ako papuntang room. Para kaming naglalaro ng tag-of-war.

"Sandali lang! Malalaman ko na kung saan yung room niya eh!" Pilit kong hinhila yung sarili ko sakanya.

Pinagtitinginan na kami ng mga tao sa palagid. Nasa hallway kasi kami.

Ako nga pala si Franzine Velasquez. Section 4-3. Muka aakong nerd dahil sa napakalaki kong salamin na suot.  

Kanina kasi habang papunta na kaming room. May nakita akong lalaki. Sobrang gwapo. As in ! Ang cute pati nung mata niya! Singkit na singkit. Tapos pag ngumingiti siya yung mga mata niya ngumingiti din. Haaaaay..... Di ko nga lang alam pangalan niya. Ahihi. Ganito talaga ako. Halos lahat ng nagiging crush ko di ko alam ang pangalan basta singkit crush ko na.

"Ano ba Franz! Tigilan mo na nga yan! Nangongolekta ka ba ng mga lalaking singkit sa mundo? Nakaka ilang crush ka na ba? Grabe ito oh!"

Hindi nalang ako umimik at sinusundan ko pa din siya ng tingin.. at..... Yun! "Section 4-1 siya She!!!" Napasigaw kong sabi.

Lalong napatingin yung mga tao sa amin. Napabitaw siya sa akin at siya ang nagsorry. Ako naman walang pake. Nakatayo lang duun.. Mezmerize na mezmerize. Napahawak pa ako sa muka ko. "Grabee She-Ann. Gusto ko siyang makilala. Ka-year lang natin siya oh.. HIndi imposible."

"Pota-pete naman. Halika na! Nakita mo na kung anong section niya. Punta na tayo ng sarili nating room." Hinawakan niya ulit ako sa braso at hinila.

"Wait lang! Lumabas ulet siya!" Naghilahan nanaman kami. Walang katapusang hilahan. Hahahaha!

"Bahala ka na nga diyan" Naninis na sabi ni She-ann at bigla siyang bumitaw. Napa-planking tuloy ako sa sahig. Huhu.

"Aray!!!! Ang sakit naman nun." Natanggal yung salamin na suot ko. Hindi ako makakita ng maayos. Ang labo. Like this oh = o =

Nagulat naman si She-Ann . "Ay! Sorry. Kaw kasi ehh.."

Umupo ako sa pagkakahiga. Kumakapa-kapa ako sa sahig para mahanap yung salamin ko. "Oi, She! Tulungan mo naman ako dito."

Wala akong narinig na sagot. Ano ba to. = - = Nabingi na ata ehh..

Tinuloy ko yung pagkapa-kapa ko.. "Nasan na ba yun.."

*Kapa*

*Kapa*

*Kapa*

= o = ?

*Kapa*

- . -

= o =

O . O

Ano tong nakakapa ko? Sapatos?

Napansin kong may nag-abot ng salamin ko. "Here, miss"

"Ah.. thank you." Agad ko namang sinuot yung salamin ko at tumayo na. Ang gwapo naman nung boses. Alam niyo yung boses na medyo malat onti lang naman tas medyo maliit din yung boses? Tipong hindi nagbinata? Ganon boses niya. Cute noh? Nakakaadik sarap pakinggan. Hahahaha! xD

*Pagpag*   *Pagpag*

"Miss okay ka na ba?" Kausap ulit sa akin nung lalaking nag-abot nung salamin ko. Hindi pa pala siya umaalis. akala ko umalis na.

"Ah... Yeah, Im fi-----"

O A O

O /// O

♥ w ♥

Ang gwapooo!!!!

Mtangkad siya na maputi. Tapos ang kinis pa. Daig pa ako. Ang gwapo ng mga ngiti niya... Lalo na yung... Mapang akit niyang mata... CHINITO. Uwaaaahhh~ Jackpot!

"MIss?"  Tanong niya ulit. Nakanganga na kasi ako.. Onti nalang tumolo yung laway ko.

"A- Ayos lang ako.. T-thanks." Utal kong sabi.

Napatawa naman ito at biglang siyang lumapit sa akin.. Lapit... at lumapit pa. Sobrang lapit na ng mukha niya sa akin.

Ikikiss niya na ba ako?? Na-love at first ba siya sa akin? Ang gondo ko naman. Pero wait! Di pa naman kami magkakilala ahh.. Hindi ko nga alam name niya ehh.. Hayaan mo na nga. Gwapo ka naman eh.. Type na type pa kita. Ahihihihi :">

Pumikit ako at ngumoso na ako. Herei go! Come on kissable lips! Give it to meeh!

Narinig ko naman siyang tumawa ng mahina at humawak sa baba ko. Oh emm!! eto naa!!!!

"Cute ka pala lalo na pag malapitan?" Sabi niya at lumayo na sa akin.

O A O Napadilat ako bigla sa sinabi niya.

"H-HA?"

"Bye miss. See you around." Ngumiti pa ito ng nakakaloka at umalis na.

Naiwan akong nganga. Sinusundan ng mga mata ko ang bawat paglakad niya palayo sakin. Hindi ko siya maalis sa paningin ko. Pati likod ang gwapo. Sobrang crush ko na siya.

---------------

Patikim lang yan! Next week or this week ko palang ata ma a upload ung Chapter one. Sana nagandahan kayo. Maganda ba? Nawala si She-Ann hahaha! Anyare dun?? Paki antibayanan nalang siya! Solomot sa pagbabasa!! Paki vote naman siya kung gusto niyo. Falttered naman ako. Solomot sa pagbabasa! :D

"ABANGAN ANG SUSUNOD NA KABANATA." 

YukinaYan26

●♥My Chinito♥●Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon