Shirley's POV
Ang ganda ganda ng Maynila! Sa probinsya, walang mga malalaking gusali dun! Puro sakahan lang! Ngayon, makakabili na ako sa mall! Hmm. Teka. Ang dami ko pang problema. Hindi ko pa alam kung saan ako mag-aaral ng first year. Este, Grade 7 pala. Hindi uso ang grade 7 sa probinsya eh! Matawagan nga si Tito Jules.
*on the phone
Jules: Hello, sino to?
Shirley: TITO JULESSS!
Jules: Shirley? Ikaw ba yan? Oh, bat napatawag ka?
Shirley: Nasa maynila po ako.
Jules: ANO? Bat di mo pina-alam saakin? San ka tutuloy?
Shirley: Saan pa, kung di sa mansion mo! Bye!
Jules: Pero .....
*drops call
Ang sarap manirahan sa Maynila! Kaso, ang problema, ang init! Kaya to! Tito Jules, PARATING NA AKO!
Lexie's POV
Lexie: Uhhh, Marj. Babalik na ako sa classroom ha.
Benj: Whoops, san ka pupunta?
Marj: Babalik siya ng classroom. Benj:
Tinatanong kita?
Marj: Hindi.
Benj: Di ko pa nalilimutan yung ginawa mo, Alexis Domingo.
Lexie: Kahapon? Anyare kahapon? *fake laughs
Benj: Ang acting mo pang grade 1. Hindi na lumevel up!
Lexie: Eh ano ngayon? Gwapo ka nga, ANG YABANG YABANG NAMAN. Diyan ka na nga!
*leaves
Marj: Magkakila pala kayo nun?
Lexie: Nabangga ko siya kahapon nung bumili ako ng bondpapers at marker. Nag away pa nga kami eh!
Patty: Grabe noh, ang angas angas nila!
Lexie: Oo nga! Ugh.
Shirley's POV
*bahay ni "tito Jules"
*knocks
*opens
Shirley: HELLO TITO JULES!
Jules: Shirley? Ang laki laki mo na! Nung last time kitang nakita nag tutulo pa ang laway mo sa lollipop!
Shirley: Tito Jules, malaki na ako. Kaya, na gawa kong lumuwas ng Maynila MAG-ISA!
Jules: Mag-isa? Hindi mo pala kasama ang mga kapatid mo?
Shirley: Ako lang, tito Jules. Ako lang naman ang nasa high school.
*enters
Shirley:ANG GANDA NG MANSION NIYO TITO JULES. Ito ba yung sinabi mo na pinag-ipunan mo?
Jules: Yun na nga yung problema, hindi ka makakatuloy dito.
Shirley: Bakit po?
Jules: Hindi saakin to. Boy boy lang ako dito. At hindi totoo na may sarili akong bahay. Kaya hindi ka makakatuloy dito.
Shirley: Sige na po tito Jules.
Jules: Ang may-ari ng bahay na ito ay nasa Singapore. At may naka upa na ng bahay. Si Lexie Domingo. Pamangkin nina Camille, April at Whiteney. Sorry Shirley.
Shirley: Okay lang. Kahit wala na akong ibang kamag-anak dito sa Maynila kakayanin ko. Sa daan nalang ako matutulog. *fake crys with real tears
Jules: *crys Oh sige na nga! Pero kailangan kang magtago ha.
BINABASA MO ANG
CLARITY (New LUV U)
FanfictionAng labo talaga ng highschool noh, at first magiging enemies tapos magiging friends, tapos magiging LOVERS? Over talaga ng high school! Sabayan niyo kami sa aming paglalakbay sa LAMBERTO UY VILLARAMA UNIVERSITY! Ito ay hindi opisyal na storya...