Chiêu Văn Mộ Khúc
Chương 9
---
Thật ra, Bùi Mộ Văn có buông xuôi hay không, còn phải xem y có đang nói thật hay không, và đang nói với ai. Sau khi Bùi Thiên Lan đi khỏi không lâu, Triển Chiêu đến.
- Huynh nói gì mà khiến trang chủ có vẻ tuyệt vọng quá vậy?
- Ta chẳng nói gì cả.
Triển Chiêu nheo mắt. Bùi Mộ Văn thở dài.
- Ta chỉ nói là mình đã hiểu được câu "Sống không vui vẻ thì chết có gì đáng sợ?"
- Lão trang chủ nghe xong liền nổi giận và trách huynh chẳng còn nghĩ đến người thân gì cả, đúng không?
- Ngươi nghe thấy à?
- Không, ta đoán thôi. Với tính cách trang chủ thì hẳn là như vậy.
- Ừ. Ông ấy chắc cũng rất đau lòng. Nhưng ta chẳng còn cách nào khác. Nếu không nói vậy thì khi ta bị xử tử thật, phụ mẫu hẳn là sẽ còn đau lòng hơn gấp bội.
Bùi Mộ Văn thở dài. Triển Chiêu cười cười nói tiếp:
- Ta hiểu, huynh là muốn họ cho rằng huynh vì Thạch cô nương chết đi mà không muốn sống nữa. Họ ít nhiều cũng sẽ nghĩ huynh vì tình mà trong mắt không còn cha mẹ, ít nhiều sẽ giận huynh, cũng cho là huynh thật sự không ham sống nữa, chết có thể là một cách giải thoát.
Bùi Mộ Văn giật mình:
- Ngươi biết?
- Có đúng như vậy không?
- Ngươi... chắc cũng nghĩ như họ?
- Ta nên nghĩ như họ sao?
Bùi Mộ Văn thoáng trầm mặc.
- Ừ.
- Nhưng tiếc là ta không nghĩ vậy.
- Vì sao?
- Vì huynh đã nói với ta, huynh với cô ấy chỉ có hai chữ "tình nghĩa" thôi. Quên nhanh vậy?
- Đúng vậy.
Bùi Mộ Văn ngồi xuống, lại thở dài.
- Nhưng ta không phủ nhận mình thích cô ấy, muốn cho cô ấy một cuộc sống hạnh phúc. Khi nghe cô ấy bị mù, tâm can ta như lửa đốt, ta giận mình đã quá chủ quan, khiến cô ấy vì ta mà phải gánh nghiệt chướng như vậy, nên ta phải ra ngoài. Bất quá, việc giết hai người gia đinh kia là do ta lỡ tay, ta trong lúc đó quá tức giận, chỉ muốn giết chết tên Đinh Kế Vũ kia thôi, chứ không định hại ai cả.
- Vậy huynh là thực lòng yêu thương Thạch Ngọc Nô?
Triển Chiêu nhướng mi. Bùi Mộ Văn im lặng nhìn hắn. Một lúc sau, y lên tiếng:
- Đến lúc này ta cũng muốn nói thật cho ngươi. Cảm giác của ta với Ngọc Nô không phải là yêu. Nhìn cô ấy, ta có cảm giác muốn bảo vệ, che chở, ở bên cô ấy, ta thấy lòng rất bình yên... Hoàn toàn khác với cảm giác của ta đối với ngươi.
- Ta thì thế nào?
Triển Chiêu nhịn không được, hỏi tới, trong lòng cũng hơi hồi hộp.
YOU ARE READING
Chiêu Văn Mộ Khúc (Bùi Mộ Văn x Triển Chiêu)
FanfictionNhân vật: Bùi Mộ Văn x Triển Chiêu Nhân vật phụ: tất cả các nhân vật trong tập "Thiên hạ đệ nhất trang", phim Bao Thanh Thiên 1993 Thể loại: Bao Công đồng nhân, đam mỹ, cổ trang, 1x1 Văn án: Đường đường là Trang chủ của Thiên hạ đệ nhất trang, uy d...