I'll Change

20 1 0
                                    

I'll Change

STORY STARTED: JANUARY 2016

Romance, Humor, Spiritual, Teen Fiction

Copyright © 2016

Message Received:

Ang kwentong ito ay purong mula sa imahinasyon ng may akda. Kung may kapangalan man ang mga karakter at lugar na nabanggit ay hindi ito sinasadya.

Prologue:

I'm Eliza Corpus.

Maganda, yan lang ang bagay na tangi kong maipagmamalaki.

Hindi ako mahilig mag-aral, I prefer going out with my friends.

Hindi ako mabait na anak, sa katunayan nga palagi kong pinaiinit ang ulo ng mga magulang ko.

Hindi ako mabuting kaibigan, palagi nga nilang sinasabi na bad influence ako eh.

Sinubukan ko namang magbago eh, pero wala talaga. Patuloy parin akong bumabalik sa buhay kong ito.

Until I met Harold Jimenez.

Mayaman na, gwapo pa. Crush sya ng mga kaibigan ko, trending topic pa sa school na pinapasukan ko. Akalain mong pagtatagpuin ang landas namin.

Kaya lang, nalaman kong Christian sya. Ang buong pamilya nya.

Napaisip ako, bagay ba ang gaya ko sa kanya. Napakabait nya, ng parents nya, ng relatives nya, tapos ako ganito? Paano nya ako magugustuhan kung ganito ako?

Again, I tried to change. Magbago para makapasok sa mundong ginagalawan nya.

Until it doesn't work out. Hindi ako 'to eh. Pinepeke ko na yung sarili ko. Hindi ako yung magugustuhan nya, yung katauhang ginagawa ko.

Kaya ito, hindi ko nanaman alam kung anong gagawin ko.

Buti na lang nakilala ko si Christ. Akalain mong sya yung tutulong sa'kin?

I'll ChangeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon