- Cả lớp gấp hết sách vở lại, tôi kiểm tra 45'
- AAA sao lại tự nhiên kiểm tra vậy thầy?
- Thầy đã nhắc tụi em trước đâu.
- Đúng rồi đó! Hay là để tiết sau đi mà thầy. Thầy ơiiiiii~~~
Lũ học sinh bắt đầu nhao nhao, chỉ riêng có hai đứa "cô lập" trong xó lớp. Hoàn toàn tách biệt với "thế giới bên ngoài".
- Êu, cá cược đi- Vương Nguyên mở lời. Trù uôi! Bé con trông vậy mà cũng biết đến cả cá cược sao?
- Cược gì bé con?
- Bài kiểm tra! Nếu Nguyên Nguyên cao điểm hơn thì anh không có được ghẹo Nguyên Nguyên nữa.
- Hmm, nếu anh cao hơn thì bé con phải trực nhật hộ anh nhé.
- Yah! Sao lại như vậy?
- Chứ còn sao nữa? Chả nhẽ bé con thua mà không bị sao à? Mơ đi á!
- Hừ. Nguyên Nguyên nhất định sẽ thắng.
-----oOo------
Thời gian cứ thế trôi chẳng chờ đợi ai, mới ngày nào hai đứa còn cá cược chí chóe nhau, thoắt một cái, ngày định mệnh ấy cũng đã tới - ngày biết điểm kiểm tra đồng thời cũng là ngày quyết định "sinh mệnh" của cậu.
- Bé con, chuẩn bị lát nữa ở lại trực nhật nhé. Khửa khửa- Vương Tuấn Khải cười bỉ ổi. Nhóc con sẽ không thắng được hắn đâu. Vương Tuấn Khải hắn là ai chứ.
- Còn lâu a- Bé con quyết tâm. Hừ. Hôm trước đã học bài kĩ như thế. Chắc chắn sẽ đạt điểm cao nha. Làm sao có thể thua tên cua mặt đao đó được chứ.
- Tôi đọc điểm...
Ông thầy già đẩy gọng kính, bắt đầu lật từng trang sổ điểm định mệnh.
- Hạ Thiên. 7
Thu Thiên. 5
Hàn Thiên. 6
. . .
. . . . .
Mịa cái lớp thế nào mà lại lắm "Thiên" như vậy??? Làm cho cậu bé nào đó sốt hết cả ruột.
- Vương Nguyên...
Con mèo nhỏ giật mình. Nắm chặt tay cầu nguyện
-... 10!
Đôi mắt khẽ chơm chớp. Không nghe nhầm chứ? Cậu được 10 kìa! Điểm tối đa! Là điểm tối đa đó!!! Yahhhh hú! Cậu "win" rồi. Yê yê yê~~~~
- Này, đừng có mà vui mừng sớm như thế. Anh còn chưa biết điểm mà.
- Biết để làm gì nữa? Nguyên Nguyên đạt điểm tối đa rồi nhá! A hi hi, anh không thắng được Vương Nguyên đâu. Cùng lắm là hòa chứ gì?
- Hừ, cứ đợi đấy – Tuấn Khải thở hắt. Tại sao bé lại loi nhoi như vậy chứ? Thật khiến hắn không kìm được muốn lao đến nhào nặn cậu ta một phen.
- Vương Tuấn Khải... - Lại một cái tên định mệnh được xướng lên.
Ai đó nín thở...