MLMC

37 1 0
                                    

MLMC

Jessa's POV

"What's your problem ba? Hindi ba pwedeng pag-usapan?" I'm in the middle of a conversation with my mom. Nag-away nanaman kasi sila ni dad.

"No! Its all a miss understanding! Hindi nya naman pinakikinggan ang paliwanag ko! Aba may pride din naman ako. Its all pure business ano ba ang hindi nya naiintindihan dun?" Hayy ayan nanaman ang pride pride nayan! Pesteng sabon!

"Well you're not getting any younger. So better make him understand. Show him! Give him evidence!" Hayy aminin na kasi, tumatanda na kayo.

"Good idea. Bye! Off to get some evidence!" Hayy si mom talaga.

They're making love more complicated.

Mag-asawa na pero feeling mag-bf and gf!

Hayy buti ako single!

Jessica's POV

Tama ang anak ko! Kailangan ko lang iparamdam na mahal ko parin ang asawa kong gwapo!

Mana kasi yun sa kuya ko na matapobre!

Seloso.

Kuya ko kasi ang masungit na Kyle Eleison Lopez.

Sister-in-law ko naman si ate Rhizel-Anne Rabina-Lopez.

Oh diba?

Sila happy na.

Ako medyo lang.

Ewan ko kung bakit ganun yung asawa ko?!

Parang kanina lang ay okay pa kami.

So pinuntahan ko sya sa opisina nya.

"Love?" Mahinhin kong sabi.

Nakita ko syang tulog sa sofa. Awww antok lang pala eh.

"Love galit ka ba sa akin? Sabi ko sayo hindi ko type yung lalaking yun! Bagong investor natin yun. Dahil busy ka ay ako nalang yung umattend kawawa naman. Ang laki ng i-iinvest nya. Ten billion."

"WHAT?!" Sabi ko na nga ba! Hindi nya pwedeng tanggihan ang offer nun.

"Yup! Tatanggapin ba natin?" Tanong ko.

"Oo naman! Sayang yun ah? Sorry! I love you talaga!" Hehehe ako na talaga ang magaling.

"Apology accepted! And I love you to--"

Everything went black.

_______

"Awww what happened?" Huh? Bakit ako nasa puting kwarto?

"Love you fainted. Its because y--"

"MOM IS IT TRUE?! YOU'RE PREGNANT?!" Napa face palm lang si Andrian- my husband.

"Ano ba Jessa! You spoiled the surprise! Any way yes you're pregnant, two months. That's why I'm getting moody. Hahaha."

Two months?!

Oh men!

"Sorry. I'm just so excited!" OA lang din tong anak ko noh?

Hayy sometimes you need trust and a lot of patience to make a relationship work.

Some people say that love is so complicated, that's why they break up.

Misunderstanding, jumping to conclusion, having fights on little things etc.

That's all human error!

If you listen, communicate, and be sensitive to each other's needs?

It might work on your relationship.

Wag kayong magmadali. Enjoy your time together. Maybe your not meant for each other at least you enjoy being together.

I realized that love isn't complicated, people are.

One Shot :) (Paid to Pretend Side story)

Making Love More Complicated (One Shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon