One month after the event ...
I'm here at the canteen , naghihintay sa mga kaibigan kong Missing in Action na naman . Mabigat ang aking hininga habang pinagmamasdan ang mga estudyanteng dumadaan nang biglang may tumakip sa mga Mata ko .
"Xairus ?" Bigla kong bulalas ng maisip Kong isang tao lang naman ang palaging gumagawa nito .
Nahimigan ko ang paghalakhak niya sabay ang pagalis niya sa mga kamay niyang tumakip sa mga mata ko .
"Thank god ! You still remember me !" Nakangisi niyang saad " its good that your alone , goodness I can't even sit beside you or glance in your way " nahihirapan niyang patuloy .
Nalilito ko siyang tinitigan , " anong ibig mong sabihin ?"
Seriously , we don't know each other very well but we see each other sometimes , I think dito siya nag aaral and his name is Xairus Drake Weinn , mm. . ano pa bang alam ko sa kanya ? Gwapo siya , misteryoso yeah ! Napaka *o* .
" never mind , I'm happy that I can freely sit beside you ! I miss your chubby cheeks " sabay kurot niya ng marahan sa pisngi ko na parang enjoy na enjoy siya . Agad kong tinampal ang kamay niya at pinaningkitan siya .
"Hahaha , I'm sorry I just can't help it your so pretty lovable and your charming .. " nakangisi niyang pahayag .
"Ewan ko sayo ! Kung ano ano yang pinagsasabi mo ! Eh , hindi tayo close magtigil ka hah ." mariin kong utas at pinagmasdan siya .
Ilang segundo siyang nakikipag titigan pa sa akin Kong hindi lang sa biglang pagtikhim niya ay di pa niya babawiin ang malalim niyang pag titig sa mga mata ko .
" tsk . anyways , psy , I can't sit here for long , so I want to be straightforward . Can I have your number ?" He said it with a grin, paste on his face .
I smirk . Nako nako , ano naman kaya ang gagawin nito sa number ko ? Habang nakataas ang kilay na pinagmamasdan ko siya nahihiya siyang dinuklat ang kanyang cellphone sa bulsa at diretsong binigay sakin ."Just type your digit please , miss "tunog pagmamakaawa niyang saad .
"Sus , di uso sa akin ang textmate or callmate parang ang baduy ko naman dyan .
He laugh . " your holding my phone , were not text mates it's for strangers miss " he pouted
" though we really not that close yet but I'm sure we can be friends " sabi niya ng puno ng sinseridad .
Napabuntong hininga nalang ako , nako patay talaga ako Kay kirk nito -__- instant na napatuon ang titig ko Kay xairus ng bigla siyang magsalita .
"May magagalit ba pag humingi ako ng number mo ?" He sounded mad .
Umiling nalang ako baka kong saan pa to mapunta . Natuto na ako.
"Here . " I said handing his phone .
I saw him smirk . "thanks " he bid goodbye and he was half running waving his hand . Ang weird naman kong paa ? Pamimilosopo ko sa sarili ko hehehe ganyan talaga minsan pag wala kang kausap .
*ting !* --__-- Viola ! May cellphone ako bakit di ko naiisipang e text yung mga babaeng yun , haiiisshhh ~~ agad agad akong nag tipa ng message para sa kanila .
+: GF_shik , GF_Eunice , GF_Raelyn
Hoy ! Magagandang alipores ng isang dyosang katulad ko . Where art thou ?
Click. send !!
ZZZZZZZZ ...
Biglang sunod sunod na tunog narinig ko sa cellphone ko at agad ko naman Itong tiningnan -___-