"No! Let her be! Masaya naman na sya ah! Bakit nyo pa siya papakelaman?!"
Huh? Anmeron? Wat's happenin' people? -_-
Bumaba ako at tinanong sila.
"Ano meron?"
"A-ahm.. ah.. ano.." nauutal na sabi ni ate Kandice at biglang sinuntok yung braso ni kuya. Oo. May nakuha akong sagot sa kaka-ano nya. Nanapak pa eh. -_-
"Ahh.. nothing bhe. Ano, pinag-uusaoan lng namin ng kuya mo about sa.. ano.. sa aso.. oo tama sa aso" sagot ni ate kandice. Bigla naman nyang siniko si kuya sa may tyan.
"Ahh.. oo. Tama. Sa aso. Hehe" sabi naman ni kuya sabay kamot sa ulo.
Dafak.. i know they're lying though.
Pinabayaan ko na lng sila at inirapan.
Umupo na ako sa sofa at binuksan yung tv.
Nilipat ko sa cartoon network at eksaktong teen titans yung pinapalabas.
Raven is my favorite though. Pati na rin si beastboy. Hahaha
Pumunta ako sa kusina at inopen yung ref. Kinuha ko yung ice cream ko at pumunta na ulit sa sala.
At pag upo ko, adventure time na. Ang gawpo ni marshall lee ♡♡♡
Napatingin ako sa may orasan at nakitang 10 na pala ng gabi. Ang bilis ng oras. -_-
Pinatay ko na yung tv kase.. good kid ako. Walang papatol. Ang pumatol, walang forever.
Then.. bigla kong narealize.. suspended pala ako. Ha! Hohoho 3 times na this month. Oh well, thanks na lng kina tiffany dahil napa suspend ako.
Umakyat na ako sa kwarto ko at nag palit na ng damit pantulog.
Nag log in ako sa twitter at nag tweet.
[Goodnight y'all! Wala paring forever. Mamayang konti magiging 11 na. Pati oras sumasang-ayon na wala talaga.]
Pinatay ko na yung laptop ko. At nahiga na. Haist. Goodluck nalng sakin bukas sa paglinis ng park at canteen.
Gusto naman pala nila ng janitor, hindi pa sila nag hanap. Ginawa pa talaga akong jannitor eh no.
Nakatulog na pala ako ng hindi ko namamalayan.
~~~~~~~~
"Kim! Gising na! Maglilinis ka pa ng park ng school nyo!" SALAMAT SA PAGPAPA-ALALA KOYA.
"Oo na! Tsk." Pumasok ako sa banyo at naligo at nag toothbrush na rin.
Pumunta ako sa closet ko at humablot na lng ng kung ano ang makuha kong damit. Isang black leggings, oversized na shirt. at isang white na keds.
Pumasok na ko sa school at pumunta sa janito's closet para makuha na yung mga gamit ko pang linis at para malagay na yung bag ko..
Pagkatapos kong makuha ang mga gamit kong pang linis, nag start na akong maglinis.
"Baby, ikaw lng ang babae ko. Please. maniwala ka"
Haist. Bakit ba everytime na nandito ako sa park, may nakikita akong mga couple. Couple na sobrang sweet. Akala nila candy sila. Mga feeler. O kaya ang mga couple na mag bebreak na. Hoho. Best part.
"I-i know. It's just, i need space."
Lul! Space space ka pang nalalaman.. sa break- up lng naman diretso nyan.
Teka.. ito yung mag syotang nag lalandian dati ah.. HAH! KAYO TALAGA ANG FOREVER HA!?
"Fine! I need space too!" Oh. Pride mo koya hindi ko ma- reach.
Nag walk out yung babae. At ako, ayun. Gustong gusto ng tumawa. Sinong hindi matatawa? Yung lalake, parang pinagbagsakan ng langit at lupa. Pfftt.. ayan. Tinalo pa kase yung elavator sa makapag pataas ng pride eh. Sya rin naman yung masasaktan. Tss.
Sinimulan ko na ulit ang pag linis. Simula sa pag walis ng mga kalat. Tulad ng mga dahon. Wala talagang forever haist.
~~~~~~~
Mag hahapon na pala.. patapos na rin ako sa pag linis. Yay!
Binilisan ko na ang pag pag didilig ng halaman at binalik na yung mga gamit na ginamit ko.
Ganun kase ako, yung dating kinuha ko, kapag ayoko na, isosoli ko na. Hindi yung kinuha ko na nga lahat, hindi ko pa isosoli sakanya.
Kinuha ko na yung bag ko at umuwi.whoo! Canteen na lng, tapos na. Haist.
Pagka-uwi ko, binati ko yung guard namin. Hindi naman ako suplada no. Slight lng.
Pagkapasok ko, nakita ko si ate na nag luluto ng kung ano.
"Ano niluluto mo ate?"
"Ah.. sinigang"
" ahh.. k.. ge akyat na ko"
Umakyat ako sa kwarto ko at binato abg bag sa kung saan.
Humiga ako ng nakadapa sa kama.
Arrghh.. I'm exhausted.
Hindi ko namalayan na nakatulog na ko. Dahil siguro sa pagod.
Pagkagising ko, mag gagabi na. Ganun kahaba tinulog ko?
Bumaba ako at naabutan si kuyang kakauwi lng.
"Hey kid. How's cleanin?" Chill na sabi ni kuya.
"Ayos lng. Luminis yung park"
"Good." Umakyat na si kuya.
Tinawag na ako ni ate at kakain na.
~~~~~~~~
Pagkatapos namin kumain, si kuya na yung nag hugas nung plato.
At ako? Sits like a boss.
In-on ko yung tv at nanonood na lng.
At dahil naiihi ako, nag cr muna ako. Pag balik ko, nakit ko si kuya na hawak ang remote at palipat lipat yung chanel.
"Kuya, makontento ka sa isa. Hindi yung palipat lipat ka" hugot ko
"Tsk. Ayan nanaman sya.."
Mga basag trip tong mga to. Umakyat nalng ako at nagbasa ng pocket book.
Tiningnan ko yung orasan at nakitang mag e-eleven na. Sinarado ko yung pocket book ko. At nag log in sa twitter.
3 twitter notification.
@peettaaaahhh favorited your tweet
@peettaaaahhh followed you
@peettaaaahhh replied to your tweet: hahaha matutulog ka na nga lng huhugot ka pa :)
Da heck... sya nanaman? Ano ba problema mo? Haist.
Nag scroll pa ako sa twitter..
1 twitter notification
@peettaaaahhh mentioned you
@K_F_C hahahaha i like you ;)
Tangina! Like agad?! Di nga ako kilala! Letche. Landi ni kuya.
Inoff ko na yung laptop ko at natulog na.
BINABASA MO ANG
The Lovelife Of The Bitter Queen
RomanceOo. May lovelife ang isang bitter. Ang lovelife nya ba ang magpapatigil sakanyang maging bitter? O dahil dito, magiging mas bitter pa sya? Started: Jan. 1,2016 Ended: ---------