So eto na last part. HAHAHA
Klev and Daxine on the right ---->
Daxine's POV
"Hoy. Bumitaw ka na nga muntanga na tayo dito oh. Feel na feel mo na pinipicturan tayo." Sabi ko sakanya.
"Ayos lang. Kinikilig nga ako sa pwesto natin e." :"> Enebe.
"Bitaw na dali. Iiwan talaga kita dito!" Bulong ko pabalik.
"Oo na eto na po. Kaya pala hindi ako nakabalik agad kasi dapat bibili ako ng case ng iPhone kaso wala akong nakita. Kaya bumalik na lang ako. Suprise gift ko sana sayo. Sorry ah?" Sabi niya sabay hug ulit sa akin ng mahigpit.
"Oo na" SHEEEEEEEEEEET. HEAVEN!
*2 MONTHS LATER*
2 months na kaming non stop na nagkikita at nag-uusap :"> Nandito kami ngayon sa park kahit gabi na, mga random stuff pinag-uusapan namin. And nililigawan parin niya ako :"> Nasa swing kami. Ako yung nasa kanan tapos siya yung tigatulak. :">
"Astig talaga ng boses ni Harry sa Little Things. Kaelibs lagi ko ngang ginagaya e." Sabi niya.
"I know right? Robin Padilla ang peg" Sabi ko sakanya. Nalipat pala ng schedule ni Rupert at Roshan. Kaasar.
"Haha. Pano ba gumawa ng henna?" Tanong niya. Nasa bench na kami at saka nag-usap.
"Ano, Bili ka black shampoo tapos pangkulay ng buhok lagyan mo ng onting tubig paghaluin mo. Ewan ko lang kung tama yan." Sabi ko.
"Enixad" Daxine yan. Binaliktad niya lang. Baliktarin ko nga rin yung kanya.
"Vlek. Hahahaha, musta?" 0_0 Vlek? So siya pala yung Vlek na sinasabi niya.
"Maka'musta naman to. Magkatabi lang tayo kanina e." Sabi niya saken. Aba! Umaarangkada nanaman tong bibig niya. Tinitigan ko lang siya. "Ang tahimik ko kanina." Siya na din sumagot ng tanong niya.
"Ba't naman?" Tanong ko.
"Wala lang." Ang ganda ng sagot.
"Uwi na tayo. Gabi na oh." Sabi ko sakanya. 8 na kasi baka hinahanap na ako nung dalawa.
"O sige hahatid na kita" Sabay akbay sa akin. Eto nanaman po tayo e :">>
Nasa tapat na kami ng Unit namin.
"Bye na." Sabi ko.
"Bye. Text mo na lang ako bukas kapag gising ka na a?" Sabi niya. We're still dating :">
"Opii." Sabi ko sabay pasok ng unit. Pagkadating ko sa sala nakatulog na pala si Rupert.
"Gising ka pa Roshan?" Tanong ko.
"Nakikita mong tirik ang mata ko e magtatanong ka pa kung gising ako o hindi." Sabi niya. ABA! BINABARA MO NA AKO NGAYON AH.
"Ganyan naman tayo e. Dumami lang likers sa Facebook nambabara na." Sabi ko. Totoo, dati 100+ lang likers niyan. Ngayon 500+ plus na simula nung sumali nung nagcosplay siya at nung nagdate sila nung boyfriend niya.
"Ganyan ka din naman e. Late na umuwi porket may boyfriend na." Sabi niya.
"Lah? Baka kami na?" Sabi ko.
BINABASA MO ANG
My Ultimate Karibal is Baskteball [REVISING]
RomanceLahat naman ng tao may pinagseselosan. Lahat din ng tao may sari-sariling priorities pero minsan ang mga tao kahit pinaprioritize mo, may mas pinaprioritize sila kaysa sayo. Si Daxine ay isang college student na nagkagusto sa isang high school stude...