Kabanata 2

273 3 0
                                    

nung nagbell na ulet. nag chichika nanaman kame . di halatang namiss namin magkwentuhan.

"isang subject nalang recess na. namiss ko yung mga pagkaen sa canteen eh."Angelsaid. "ya. ifeelyou lahat naman tayo nakamiss sa lahat eh"krstnsaid. at ako tumango nalang. 👌🏻 "guise andjan na yung teacher naten sa filipino"

nung pagpasok ng teacher namen sa room. bigla nagsungit agad. sobrang tahimik lang namen halos walang nagiingay. sobrang Strick ng teacher nayon kaya nung nagbell ay agad agad na kameng tumayo at pumunta sa canteen.-

"Hi mga bessy".
nang biglang may pamilyar na boses na nag salita sa likod namen, pagharap namen nakita namen yung Napaka sweet sa amin magkakaibingan at yes sya si Sabrina mendoza.

"Hello. Imisyou beshu"- Sabay namen sabe kay sabrina.😍

"Tara sabay na tayo kumaen mga mahal kong kapated" Sabrinasd.
AT. Dali dali na kameng naglakad👍🏻

Nung nasa canteen na kame agad agad na umupo na kame sa dating place na pinagkakainan namen na may kanya kanyang dalang pagkaen"

"Jasmin diba yun yung crush mo?" Tanong ni kristine saken. dali dali kung tinignan yung tinuro nya,

"Ah eh dikona crush yan" sabeko.
"Baket naman may bagong crush naba?"Tanong den ni sabrina saken.
"Hahahaha. Napangitan kase ng ugali ang Jasmin naten ang yabang yabang nung lalaki yan e"Biglang singit ni Jamaica.

Jamaica? Jamaica sya ang Pinaka maliit samen, sya den ang mabaet at tila lahat ng makita nyang lalake ay mayabang kagad basta makita nyang mayabang yung asta mayabang agad para sakanya,

"Guise. manahimik na nga kayoo" At biglang sinungitan ko sila.

"Okay. maiba tayo mga be kamusta nga pala kayoo ng boyfriend mo kristine?"- biglang iniba ko ang usapan.

"okay naman kame. 👍🏻  mag wa one year na kame this sunday"-Krstn.

"Wow. May tumatagal pala sayo"Biglang sabe ni angel at biglang kinotongan si kristine.

"Oo naman samantalang sayo walang tumatagal. ang panget mo kase" Asar na sabe ni Kristine.

Bigla naman kameng nag tawanan Lahat".

"Maiba tayoo san nga pala si xenna, rose & sofia" tanong ko.

"Wag mona hanapin ang wala. busy pa sila e. mag papakita den saten yung mga yon"Sabrinasaid.

"Okay sabe mo e hahahahaha.✌🏻️"

Bigla nalang kameng tumahimik ng biglang tapos na pala ang recess nag bell na at. Dali naman na kame nagsipasok sa kanya kanyang room. humiwalay na samen si Jamaica at sabrina. Dahil dinaman namen sya classmate.
At ng nasa room na kame bigla naman andon na ang teacher namen sa AP,

"Oh baket ngyon lang kayo?"Sir atienza said.

"Sir pasensya napo. dumiretcho po kase kame sa cr para umuhi e ang dame po g tao."Paliwanang ni Kristine.

"Okaaay sana dina maulet na malate kayo sa time ko Okay ba?"Sir.atienza

"OPO sir." sabay na sabe namen. at dali dali na kame umupo.

di naman boring mag turo si sir kaya naman nakinig lang kame. at nung natapos na ang time ni sir. at wala pang pumapasok na teacher Nanahimik lang ako at dina muna nakisali sa usapan ni kristina at angel.

"Jasmin" May pamilyar na boses na tumawag sa likod ko."

"Oh baket yon JD"sabe ko.

JD? John kiel Asia , syaaa ang kaaway ko simula ng mag aral ako sa school nato. Nakakaasar kase sya.

"Clasmyte pala kita hahaha"sabe nya
"Ay hindi bobo tanga e."sabeko.
"Sungit mo papanget ka tlga nyan."sabenya.
"Che manahimik ka"asar na sabe ko.
"Kita mo ang pangit mona hahaha"Sabe nya at hampas ng notebook nya sa ulo ko.
"Tangina mo. sasakalin kita dyan e"Pikon na sabe ko.
"Awoo sorry na okay bati na tayo kalimutan mona yung mga panahon na lumipas"sabe nya.
"Tanginamo hahahaha. akala mo naman jusmeyo. Wag kang ganyan nagmumukang totoo eh"sabeko.
"Nakopo. Okay bahala ka basta ako pkay na tayo ah."sabe nya
"Osge na nga okay na tayo"Dimapaniwalang sabe ko.
"Hahahahaha. naniwala ang uto uto mo paren jasmin pakyu ka ahhahaha"Asar at halak hak na tawa nya.
"Tanginamo" biglang bato ko ng notebook at saktong tumama sa teacher namen "Paktay ka"Asar na sabe ni Jk"

"Sino bumato neto?" Galit na sabe ng teacher.

"Ah eh. maam sorry po diko po sadya sya po tlga babatuhin ko umilag lang po sya kaya saenyo po tumama"At turo ko kay JK.

"Okay. dalhin mo ang bag nyo pareho sa guidance tayo maguusap"

"Kasalanan moto"Sabe ko.
"Dinamay mopako😡"Sabe nya.
"Kasalan mo kaya dinamay kita totoo naman sinabe ko eh."sabeko.
"Okaaay, patay ka saken mamaya"Jksaid.

Diko nalang pinansin ang sabe nya.

--
#Okay later na yung update.

A cute couple Hikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin