KABANATA 4

106 2 0
                                    

Jk POV"
-
Umalis nako kagad kanina dahil diko pa pala dapat Sabihin kay jasmin. baka kiligin yon. ikaw ba naman heatrub at ang dame nag hahabol na babae saken na maiinlove sa babaeng Simple pero ang lakas ng dating.😍 ginayuma nga ata ako ni Jasmin e. hahahaha! ✌🏻️

"Vanessa called.....
"Oh baket?" pag kasagot na pagkasagot ko palang yan kagat sinabe ko.
"Baket moko iniwan kanina ah?"Tanong nya.
"Hahahaha. Wala naman na tayo diba baket pa kita hihintayin."sabeko.
"Ganon nalang bayon Jk? ganon nalang?"sabenya.
"Oo. bye"Sabay na pinatayan kona.

Si vannesa yes EX girlfriend ko sya. 1year den kame non pero bigla nalang ako nagsawa. nung nalaman kong Clasmate ko si Jasmin nakipag hiwalay ako sakanya. wala naman den matutunguhan yung rs namen. kaya yon!

Nag open ako ng Facebook. at may 10messages saken. syempre hinayaan ko lang. Wala naman ako pake eh. Sinearch ko yung Fb ni Jasmin!

"Jasmin Arellano" tinignan ko yung mga picture at mga post nya at ayun Nakita ko den na online sya. Maichatt nga!

"Hi?"Chattko.

at bumalik nako sa timeline nya nakita ko yung post nya na"

"Diko naman kaylangan ng pera nyo kaylang ko lanh atensyon na galing sainyo. Hirap tlaga pag laging busy parents hays.💔😭" Yan ang post nya! Mukang may problema. ang mahal ko!

At ayon nag reply naden si Jasmin.
"Baket yon?"sabe nya.
"Kamusta?"sabeko.
"Okay lang."nasabe nya.
"Dika okay wag ka nga feeling strong"nasabe ko sakanya.
"Okay.💔 Di ako okay".nasabe nya naman.
"Baket ano problema ng mahaal ko?"Kilig na reply ko.
"Jk wala ako sa mood makipag lokohan. family problem"sabe nya.
"Okay. Hm, baket asan mom and dad mo?
"Nasa japan."reply nya saken.
"Ginagawa don?"Tanong ko.
"May meeting sila don."nasabe nya.
"Oh ano problema don?" na tanong ko.
"Madalas kase panay trabaho lagi sila panay ang alis. pag nasa bahay naman sila pag uwi nila matutulog na agad sila dina kame nagsasabay sakumaen, paggising ko naman wala na nakaalis na o paalis na sila. wala na silang time para saken"Paliwanag nya.
"Ah parehas lang pala tayo. siguro para tlga tayo sa isat isa.😍"confident na sabe ko.
"Che manahimik ka."nasabe naman nya.
"Totoo nga Jasmin May mom and dad ganyan den syempre Inaasikaso nila ang company namen. kaya ganon naiintindihan ko naman sila"nasabeko.
"Pano mo naman sila naiintindihan?"tanong nya.
"Kaylangan nila mag trabaho para sa ikakayos ng buhay ko syempre. kay intindihin mo din parents mo"Nasabeko.
"Hays. diko naman kaylangan non eh. Panahon lang nila okay nako."Nasabe naman nya.
"Dramaa mo mahal. Iloveyou"nareply ko.
"Tanginamo."asar na siguro to. hahahaha.
"Ayaw maniwala e. may lakad ka bukas?"Tanong ko.
"Wala naman baket?sagot nya.
"Tara gala tayo. treat ko"nayaya ko.
"Okay."na payag nya.
"Susunduin kita sa bahy nyo bukas ah ng 1pm okay?"sabeko
"Okay tulog nako goodnight seeyou."Nasabe nya.
"Okay goodnight sleepwell mahaal"Nasabe ko.😂 4Letter lanh sinagot nya sken.
"SEEN✔️" kawawa. hahahaha!😂

Nagout nako. then diako makatulog kase first time ko mayaya si Jasmin. 😚 dadalhin ko sya sa Beach namen sa Laguna.☺️

9am ng gumising ako at nag asikaso nako. pinalinis kona den ang sasakyan na dadalhin ko. ng 12pm na Umalis nako sa bahay para sunduin si Jasmin. saktong 1pm ng makarating ako kila jasmin. bumaba ako ng sasakyan at nag doorbell.

"Ding dong. ding dong" agad na binuksan ng yaya nila jasmin ang pintuan.

"Hi sir. pasok po kayo sabe ni maam"manangsaid.
"Maupo po kayo Juice po sir?"alok ni manang.
"Dinapo, salamat nalang po"ngsabe ko.

nang pag baba ni Jasmin na speech less ako. sa sobrang ganda nya. naka pantalon na skinny at white na v-cat na tshirt at nakasapatos na sneakers Ang simple nya pero sobrang ganda nya.

"Jk lets go na"yaya ni Jasmin.
"Jk?" biglang nyakong sinapak.
"Ouch."nasabeko.
"Tara na oy." naka ngiti na sabe nya.
ng nasa kotche na kame.

"San punta naten?"tanong nya
"Secret"nasabe ko at and I smiled her.
"Kinakabahan ako sa secret nayan ah"At kinurot nyako.
"Wag kang kabahan ako ang bahalaa sayo" nasabe ko.
"Okay. ayusin mo lang jk. malilintikan ka saken"nasabe nya.
"Opo." nalang ang nasabeko😁

2:30 pm ng dumatin kame sa resort namen.

"Andto na tayo" gising ko sakanya dahil natulog lang sya sa byahe.
"Asaan tayo"tanong nya.
"tara na."na yayako.
pag kababa may sumalubong agad samen.
"Sir. Okay napo lahat ng bilin nyo, nagawa napo."
"Okay thats good." nasabe ko.
"Lets go na. Jasmin"nayaya ko dahil tulala siya.
"Wow Its a beautiful place"-Nasabe nya at nakangiting sabe nya saken.
"Welcome to Asia beach resort" Binasa nya ng malakas at biglang tingin saken.
"Saenyo yung resort nato?"tanong nya saken.
"Yes."nasagot ko at hinili kona sya. nilibot ko sya. at ikinasaya naman nya, dahil gandang ganda sya kahit naman ako gandang ganda den hanggang ngayon.
--
Enjoy guise.☺️

A cute couple Hikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin