Habang naglalakad ako pauwi na sana sa bahay namin ng biglang may narinig akong ingay sa tabi ng daan... at bilang isang normal na tao ay tiningnan ko kong ano at saan nanggaling ang ingay na iyon...
Sa iang sulok may nakita akong mga damit na nakakalat at mas maynakakagulat dahil sa bahaging iyon ay lumilindol... para bang may sariling mundo ang lugar na iyon... sa aking paglapit may nakita akong dalawang tao na parehong hubad..... at nakapatong ang lalaki sa itaas ng babae...kaya naisip ko nab aka natutulog sila dahil pareho silang nakapikit... lumapit ako sa kanilang dalawa dahil gigisingin ko sana sila. Subalit biglang kumilos ang lalaking nasa itaas ng babae at muli nanamang lumindol sa kanilang paligid..... hindi ko alam kong ano ang gagawin sapagkat tila ang babae ay naiipit at nasasaktan dahil sumisigaw ito at napapakapit sa kung saan tila ba gusto nitong umalis na hindi....kaya pinanood ko muna sila at hinintay na muling huminto saka ko sila gigisingin muli... siguro ay ganoon sila matulog....
Sa aking paghihintay ay biglang lumayo ng konti ang lalaki sa babae, kaya medyo nakahinga ako dahil talagang ipit na ipit na ang babae at ang lakas nan g kanyang mga sigaw subalit nagulat ako sapagkat biglang lumakas ang kilos ng lalaki at lumakas ang daing ng babae kahit ang lalaki ang sumisigaw na rin... nakita ko pa ang mga part ng katawan na hindi dapat Makita ng ibang tao... ang laki ng dibdib ng babae nabigla pa ako dahil bigla itong hinawakan ng lalaki at tila nasaktan na naman ang babae sapagkat sumigaw na naman ito... bigla naman akong napatingin sa ibabang bahagi nilang dalawa dahil sa ang kabilang kamay ng lalaki ay bumaba patung sa dalawang parte na magkaugnay.... Pipikit sana ako upang hindi ko Makita ang parting iyon na napaka pribado subalit hindi na ako nakapikit dahil nagulat ako ng biglang hawakan ng lalaki ang pribadong parte na iyon ng babae.... Hinawakan at inikot ikot ng lalaki ang kanyang daliri sa parting iyong ng babae habang kumikilos at hinahawakan ang dibdib ng babae, at tulad kanina ay sumigaw na naman ang babae mas malakas nga lang kaysa kanina....hindi ko na alama ang gagawin natatakot ako para sa babae baka sobrang sakit na ang kanyang nararamdaman..... lalapit n asana ako sa kanilang dalawa ng biglang sumigaw silang dalawa.... Tila ba nanigas ang kanilang mga katawan at ilang sanadali pa ay bumagsak ang lalaki sa harap ng babae at nalupaypay silang dalawa... nakarinig ako ng tila mga hinihingal ng mga tao, pagtitig kong lalo ay sila palang dalawa ang hinihingal.....sa takot ko na baka ano na ang nangyari ay nilapitan ko agad silang dalawa......
" ayos lamang ba kayong dalawa,may masakit bas a inyo?" tanong ko agad sa kanila... sa aking pagkabigla ay bigla sing nagsilayo sa akin at tinitigan ako... hindi sila kilala pareho sa pangalan subalit kilala ko ang mga mukha nila. Ang babae ay taga kailang bayan may asawa at apat na anak, ang lalaki naman ay taga ditto sa amin may asawa rin at dalawang anak....lalapit n asana ako sa dalawa ng bigla silang tumakbo palayo sa akin..... kaya naisip ko na siguro naman ay ayos lng sila dahil nakatakbo pa nga sila palayo sa akin......
BINABASA MO ANG
kapansin- pansin
Randompaano mo masasabing ang isang tao ay inosente? sa paraan ng pananamit? pagsasalita? pagkilos? isa bang adbentahe ang pagiging inosente o disadbentahe?