Pauwi na ako galing sa bahay nina titan a hindi ko naman nakita maging si tito dahil hindi na ito bumaba pa sa kanilang kwarto... pauwi na ako ng biglang umulan ng malakas kaya naman ay naghahap ako ng masisilungan... malapit sa akin ay isang motel na puno ng mga estudyanteng nakikisilong din siguro... pumasok ako at makikisilong din.... Ilang oras ang lumipas ang ibang mga estudyante ay sinundo nan g kanila mga kapamilya gamit ang kanilang mga sasakyan ang iba naman ay nag check in na dahil mas lalong lumakas pa ang pagbuhos ng ulan...kaya nagcheck in na lang din ako...
Pagpasok ko sa kwarto na akong pagpahingahan ay bigla akong may narinig na ingy mula sa kabilang kwarto..... pinakinggan koi tong mabuti, at ito ang narinig ko...
Girl: ang lamig paki off ng aircon babe please (seductive voice)
Boy: okey...(off ng aircon)
Girl: jeez ang init naman.....
Boy: hubarin mo nalang yang damit mo babe para di mainit(husky voice)
Girl: okie dokie...
Yan ang narinig ko pagkatapos nun ay ganito na ang naririnig ko...
"ahhhmmmm, oooohhhhh, ahhhhh,mmmmmm"
"fuck, ahhhhhh"
At marami pang ganun meron pa nga na "faster, harder, deeper" basta marami para ding binagyo ang kanilang kwarto.....hindi ako nakatulog nang gabing yun.....naisip ko nab aka may nilalaro sila dahil sa natatandaan ko ang nag- ookopa sa kwartong iyon ay parehas mga estudyante na babae at lalaki kaya siguro ay naglalaro sila...
Sa kabilang dako naman, na mas lalong di nagpatulog sa akin ay ang sa isang kabilang kwarto koi big sabihin napapagitaan ako ng dalawang kwarto na sobrang ingay pareho lamang ang maririnig mo sa dalawang kwarto ay maykaibahan pala dahil sa tatlong boses ang naririnig ko sa kabila, parang dalawang lalaki at isang babae...mas maingay sila dahil parating nakasigaw yung babae. Parang may tumutusok sa kanya.......
Kinabukasan ay lupaypay akong lumabas ng kwarto malaki ang eyebags. Paglabas ko ay siya ding paglabas ng mga tao sa dalawang kwarto at nakita kong pareho silang mga estudyante ko kaya naisip kong naglalaro nga sila kagabi....umalis akong walng lingon-likod sa mga tao sa paligid.
note:
painosenteng note lng to.....hintayin kung ano na namang kababalaghan ang kanyang makikita at maririnig........
BINABASA MO ANG
kapansin- pansin
Randompaano mo masasabing ang isang tao ay inosente? sa paraan ng pananamit? pagsasalita? pagkilos? isa bang adbentahe ang pagiging inosente o disadbentahe?