Convention (day 1.0)

104 6 0
                                    

Richard's POV

As I watch her sleep mas lalo siyang gumanda. I could look at her face forever. I'm so inlove with her and I could'nt help it.

Well it all started sa "Candyfair" and I am one of the candy cuties back then. She was there and when I woke up to go to school the other morning hindi ko alam na schoolmate ko pala siya.
Nakita ko siya sa may gate sa school and that's the second time. It was'nt love at first sight haha at di ako naniwala diyan. Naghintay ako for almost 4 years.. until now.

"Hey" I gently tap her arms para gumising.

"Hmm"

"Maine, kumain kana" binukas niya ang mga mata niya ng konti habang ako nasa gilid lang niya.

"Hmm.. anong oras naba?"

"It's already 12:31" sabi ko habang kinukuha yung pagkain para sakanya.

"Ah, no it's okay.. diyan nalang ako kakain"

Umupo siya tapos tinali niya yung buhok niya. She looks so stunning sa messy hair niya with her vneck shirt showing off her cleavage. Ang maniac ko naman yata ano ba author hahaha

"Hoy Richard"

Di ko na namalayang tinatawag niya na pala ako.

"Ah, ano?"

"Kumain ka na?"

Ahhh sarap naman sa pakiramdam pag siya tumatanong niyan <3

"Hindi pa, sabay tayo? ;)"

"Yeah sure"

Ano kayang masasabi niya sa niluto ko hehe excited na ako.
Sinubo niya na ang pagkain tapos...
nagulat nalang ako ng tumayo siya at isinuka yung niluto ko :(

"Maine, okay ka lang?"

Huminga siya ng malalalim at uminom ng tubig.

"Bawal kasi ako kumain ng seafoods eh, allergic ako"

"Sorry talaga di ko kasi alam eh, ipag-o-order nalang kita ulit ng pagkain."

"Siguraduhin mong wala nayang seafoods ah"

"Promise"

Tumuwa lang siya tapos kinuha niya cellphone niya.

Ano kayang i-oorder ko saking princesa? :)

Maine's POV

Kinuha ko nalang ang cellphone ko habang tumatawag si Ricahard para mag order.

Calling~
Mama 09123123123↗

*triit-triit-triit-triit*

"The number you have dialed is out of coverage area, please try your call later"

"Bat out of coverage yun?" tumayo nalang muna ako tapos nag punta ng cr para maka panghilamos habang nag hihintay sa pagkain.

Kinuha ko na yung soap at ipinahid na sa fes ko at pagkatapos naghilamos na ako saka pinunasan ng malinis na tuwalya ang aking mukha. Tiningnan ko muna yung sarili ko sa salamin at nag smile. Ang ganda ko pala ahihihi.

Lumabas na ako sa cr tapos nakita ko na lang ang sandamakmak na pagkain sa table.

"Ito in-order mo lahat?"

"Yup, for you ;)"

"Grabe ka, di naman ako malakas kumain eh"

"Okay lang, pumili ka lang kung saan gusto mo"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 26, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

HuliTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon